"THAILAND HIP HOP DANCE CHAMPIONSHIP 2024" แข่งขันเวทีเดือด!! นักเต้นไทยทำถึง เตรียมอวดความจึ้งสู่สายตาชาวโลก คว้าสิทธิ์ไปแข่งบนเวทีฮิปฮอปชิงแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา

ข่าวบันเทิง Wednesday May 8, 2024 08:32 —ThaiPR.net

ดวล Dance กันแบบ Stage Hot ไฟลุก!!  สำหรับการแข่งขันเต้นฮิปฮอปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย  "THAILAND HIP HOP DANCE CHAMPIONSHIP 2024"  ชิงแชมป์ประเทศไทย  เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 4-5 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ Ultra Arena Hall ชั้น 5, Bravo BKK เพื่อคว้าสิทธิ์ไปแข่งเต้นฮิปฮอปชิงแชมป์โลก  ที่สหรัฐอเมริกา  และชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท   จัดขึ้นโดย HHI Thailand (Hip Hop International Thailand) องค์กรที่เป็นผู้นำด้านการแข่งขันเต้นฮิปฮอปอย่างเป็นทางการในประเทศไทย    ที่ดำเนินงานมาแล้วกว่า 10 ปี  มีเป้าหมายเพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการฮิปฮอปไทย  และยกมาตรฐานการเต้นในประเทศไทยให้ทัดเทียมกับระดับสากล และได้รับรางวัลในระดับโลก

งานนี้ไม่ให้เวทีลุกเป็นไฟยังไงไหว เมื่อทีมแข่งขันนักเต้นเท้าไฟกว่า 98 ทีมจากทั่วประเทศไทย แบ่งประเภทการแข่งขันเป็น Junior 25 ทีม, Varsity 26 ทีม, Adult 10 ทีม, Minicrew 19 ทีม, JV Megacrew 5 ทีม และ Megacrew 13 ทีม หอบเอเนอร์จี้เกิน 100  ขึ้นเวทีระเบิดศักยภาพการเต้นของคนไทยให้โลกจารึก  ว่าฝีมือนักเต้นไทยก็ Strong แดนซ์สับ ทำถึง ไม่แพ้ชาติไหน   ซึ่งแต่ละทีมรวมพลังปล่อยของหมดแม็กซ์   งัดทักษะการเต้นสาดสเต็ปแบบเก็บทุกบีท พริ้วไหวแต่แข็งแรงหนักแน่น  แดนซ์สับใส่ยับไม่ยั้งกันเวทีเดือด   ระหว่างรอผลการตัดสินเหล่าศิลปินเท้าไฟก็ตบเท้ามาเพิ่มดีกรีความฮอตสุดปรี๊ด กับโชว์สุดพิเศษจาก KIERA ฮิปฮอปเกิร์ลหน้าใหม่ไฟแรง  จัดหนัก แดนซ์สับสวยตะลึง ในเพลง "MOVIN'" รวมถึง 5 หนุ่ม PERSES ก็จัดเต็มโชว์แดนซ์ไฟแล่บในเพลง "Catch the Night" พร้อมด้วย สาวๆ วง VIIS  ก็ไม่น้อยหน้าอวดลีลาแดนซ์แซ่บกันเวทีร้อนระอุในเพลงใหม่ล่าสุด "MIRROR MIRROR"  ก่อนจะส่งต่อเวทีความเดือดให้ผู้เข้าแข่งขันได้ลุ้นกันตัวโก่งกับวินาทีสำคัญกับการประกาศผลทีมผู้ชนะที่ทำถึง กวาดคะแนนจากคณะกรรมการจากหลายประเทศ  อาทิ บราซิล ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ นิวซีแลนด์ และไทย ซึ่งทีมที่ทำคะแนนรวมได้สูงสุดจนคว้ารางวัล "HIGHEST PERFORMANCE SCORE" ไปครองได้สำเร็จ ได้แก่ ทีม AWESOME ส่วนทีมผู้ชนะแต่ละรุ่นแบ่งเป็นดังนี้

รุ่น Junior

ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม THE ZOO JUNIORS

ทีมรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีม  AWESOME JUNIOR

ทีมรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม  GOOD DANCE GOOD MIND

รุ่น Varsity

ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม AWESOME VARSITY (AWE-GAYS)

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีม THE ZOO THAILAND

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม BLOC B

รุ่น Minicrew

ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม AWE_GIRLS

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีม BABY MONSTER

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม ALICE

รุ่น Adult

ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม URBAN SQUAD

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีม Z-UNIT

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม DOUBLE CLICK

รุ่น JV Megacrew

ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม AWESOME JUNIOR MEGACREW

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีม THE DASS GANGZ

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม EMBRACE

รุ่น Megacrew

ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม URBAN SQUAD MEGACREW

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีม AWESOME

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม AFS

โดยนอกจากรางวัลที่ทั้ง 3 ทีมชนะได้รับแล้ว แต่ละทีมยังได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันเต้นฮิปฮอปชิงแชมป์โลก "WORLD HIP HOP DANCE CHAMPIONSHIP 2024" ที่สหรัฐอเมริการ่วมเป็นกำลังใจให้ทุกทีมที่ชนะจากทุกรุ่นบนเวทีแห่งนี้เพื่อไปโชว์ศักยภาพให้โลกจำว่านักเต้นไทยก็เจ๋งไม่แพ้ชาติใดในโลกพร้อมกันเร็วๆ นี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/hhithailand หรือ https://www.hhithailand.com #HHIThailand #HHIThailand2024 #GoForGold2024


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ