วิศวกรรมระบบราง SPU เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง จัดถ่ายทอดความรู้ "การศึกษาความเป็นไปได้รถไฟทางไกลและรถไฟความเร็วสูง" มุ่งสร้างวิศวกรระบบรางรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday May 9, 2024 09:34 —ThaiPR.net

วิศวกรรมระบบราง SPU เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง จัดถ่ายทอดความรู้

มหาวิทยาลัยศรีปทุม  โดย ผศ.ดร.ชวลิต มณีศรี  หัวหน้าหลักสูตรวิศวกรรมระบบราง และผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาต่อเนื่องทางวิศวกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์  มุ่งมั่นพัฒนาทักษะและความรู้ให้นักศึกษาสอดคล้องกับความต้องการของตลาดงานยุคใหม่  จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ในหัวข้อ "การศึกษาความเป็นไปได้รถไฟทางไกลและรถไฟความเร็วสูง"   โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ คุณรัชนี สุโภภาค วิศวกรและที่ปรึกษาอิสระ  มาถ่ายทอดความรู้และแชร์ประสบการณ์ตรงให้นักศึกษาวิศวกรรมระบบราง SPU  ณ ห้อง เพลย์กราวด์ อาคาร 5 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อเร็วๆนี้

ผศ.ดร.ชวลิต มณีศรี  กล่าวว่า  "การศึกษาความเป็นไปได้รถไฟทางไกลและรถไฟความเร็วสูง"  เป็นหัวข้อที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของระบบขนส่งไทย   มหาวิทยาลัยศรีปทุม  จึงมุ่งมั่นพัฒนาทักษะและความรู้ให้นักศึกษาสอดคล้องกับความต้องการของตลาดงานยุคใหม่   กิจกรรมในครั้งนี้ นักศึกษาจะได้เรียนรู้จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ   เข้าใจภาพรวมของระบบรถไฟทางไกลและรถไฟความเร็วสูง รวมไปถึงกระบวนการศึกษาความเป็นไปได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพในอนาคต

คุณรัชนี สุโภภาค วิทยากรผู้เชี่ยวชาญ  กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม   ระบบรถไฟทางไกลและรถไฟความเร็วสูง เป็นระบบขนส่งที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม นักศึกษาวิศวกรรมระบบราง จึงมีบทบาทสำคัญในการออกแบบ ก่อสร้างและดูแลรักษาระบบเหล่านี้

กิจกรรมในครั้งนี้ นักศึกษาได้รับความรู้และประสบการณ์ตรงจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ