SNNP เปิดงบ Q1/67 กวาดรายได้ 1,457 ล้านบาท ลุยพัฒนาโปรดักส์ใหม่ไม่หยุดยั้ง-เจาะตลาดทั้งในและตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 9, 2024 13:09 —ThaiPR.net

SNNP เปิดงบ Q1/67 กวาดรายได้ 1,457 ล้านบาท ลุยพัฒนาโปรดักส์ใหม่ไม่หยุดยั้ง-เจาะตลาดทั้งในและตปท.

บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) โชว์ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/67 กวาดรายได้กว่า 1,457 ล้านบาท และกำไรแตะ 158 ล้านบาท หลังส่งสินค้าใหม่เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว บุกตลาด กระแสตอบรับคึกคักดีเกินคาด ฟากผู้บริหาร "วิโรจน์ วชิรเดชกุล" กล่าวเสริมว่าปกติไตรมาส 1 จะเป็นช่วงโลซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจยังไม่กระเตื้องมากนัก แต่ยังสามารถทำตัวเลขได้เติบโต เมื่อเทียบกับโจทย์แล้ว มั่นใจแนวโน้มรายได้ปี 67 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องตามแผนธุรกิจ จากการพัฒนาโปรดักส์และออกสินค้าใหม่ รุกเจาะตลาดทั้งในและต่างประเทศ

นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) (SNNP) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 1/2567 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567) มีรายได้รวม 1,457 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30 ล้านบาท หรือ 2% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิ 158 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4 ล้านบาท หรือ 3% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ ปัจจัยที่สนับสนุนยอดขายในประเทศและต่างประเทศโตต่อเนื่อง มาจากสินค้าหลักอย่าง "เจเล่" และ "เบนโตะ" รวมถึงการออกสินค้าใหม่สู่ตลาดช่วงต้นปี ซึ่งได้แก่ Jele Fresshy กลิ่นแตงโม ,โลตัสหนังไก่กรอบ" 2 รสชาติใหม่ "รสลาบ และ รสไก่ทอดสไตล์หาดใหญ่" ,เบนโตะ แมกซ์ 3 รสชาติใหม่ "ทรงเครื่อง-ปรุงรส-ลาบ" และเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Supplementary) ภายใต้แบรนด์ "เจเล่ฟิตต์" (Jele Fitt) ในรูปแบบเยลลี่รสผลไม้ ช่วยสร้างความคึกคักได้เป็นอย่างมาก และสนับสนุนยอดขายให้เติบโตได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ถึงแม้สภาวะเศรษฐกิจยังไม่เอื้ออำนวย บริษัทฯก็ยังมั่นใจว่า แนวโน้มยอดขายสินค้าจะเพิ่มขึ้น จากภาคการท่องเที่ยวที่คึกคักเป็นอย่างมากในช่วงวันสงกรานต์ รวมถึง SNNP ยังเปิดเกมการตลาดหน้าร้อนด้วย เจเล่บิวตี้ 2 รสชาติใหม่ "สูตรไฟเบอร์-รสชาหมักคอมบูฉะ" และเมจิก ฟาร์ม เฟรช 2 รสชาติใหม่ "น้ำมะพร้าว" และ "ชาเขียวกลิ่นน้ำผึ้งมะนาว" ดับกระหายคลายร้อน สร้างกระแสความคึกคัก กระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ SNNP ยังมีแนวทางในการขยายตลาดในต่างประเทศ ซึ่งรูปแบบการทำตลาดต่างประเทศนั้น เป็นทั้งรูปแบบการส่งสินค้าไปขาย และการร่วมการทำตลาดในประเทศดังกล่าว การแต่งตั้งตัวแทนจัดจำหน่าย เพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวเพิ่มเติม

ส่วนแผนการสื่อสารการตลาด บริษัทฯวางแผนปูพรมสื่อสารทุกช่องทาง โดยมุ่งการสื่อสารทางการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นหนังโฆษณาและ KOL / influencer การสนับสนุนผ่านกิจกรรมคอนเสิร์ต รวมไปถึงการจัดโรดโชว์แจกสินค้าตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภค และสร้างความจดจำให้ได้มากที่สุด

"สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปี 2567 นี้ SNNP เดินหน้าสร้างการรับรู้ และสร้างการกระตุ้นการบริโภคของสินค้า รวมถึงการออกสินค้าใหม่ๆ ทั้งเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯยังวางแผนการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ นอกเหนือจากประเทศเวียดนามที่เป็นประเทศหลัก ซึ่งยังมองเห็นโอกาสในการทำตลาดในประเทศอื่น เช่น ฟิลิปปินส์, เกาหลี และจีน เป็นต้น ทำให้มั่นใจว่ายอดขายปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามแผนธุรกิจที่วางไว้" นายวิโรจน์ กล่าวในที่สุด


แท็ก ขนม   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ