L&E บุกตลาด Entertainment Tech ร่วมรันวงการ เพลงไทย มาแรง! ในรายการ Thailand Music Countdown 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 10, 2024 10:56 —ThaiPR.net

L&E บุกตลาด Entertainment Tech ร่วมรันวงการ เพลงไทย มาแรง! ในรายการ Thailand Music Countdown 2024

"บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ หรือ L&E" ต่อยอดงาน Entertainment Tech ร่วมเขย่าวงการ เพลงไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Soft Power ประเทศไทย ที่กำลังมาแรง จับมือพาร์ทเนอร์ ดันเวที "Thailand Music Countdown 2024" จัดเต็มทั้งแสง เสียง ภาพบนเวที ยกระดับสู่สากล มาตรฐานงาน Entertainment เวทีระดับโลก นางสาวอโรชา กิตติวิทยากุล ผู้จัดการแผนก Entertainment Lighting บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ L&E ผู้ดำเนินธุรกิจไฟฟ้าแสงสว่างในภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่ L&E ได้รับความไว้วางใจ ผลักดันธุรกิจใหม่ "L&E Beyond" บุกวงการเพลงไทย ที่กำลังมาแรงอย่างมากในปัจจุบัน พร้อมผนึกกำลังร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำ เปิดสุดยอดเวทีที่ทุกคนรอคอย กับรายการ "Thailand Music Countdown | Top Music Chart Show 2024" ซึ่งได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ True Digital Park เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

L&E Beyond ร่วมเป็นส่วนหนึ่งด้วยการเป็นผู้จัดทำ Production ทั้งหมดของรายการ ทั้งเวที ระบบแสง ระบบจอ LED ระบบเสียง รวมไปจนถึงระบบ Virtual Technology ถ่ายทำที่ STUDIO BEYOND ในระบบ Extended Reality (XR) และ STUDIO X BEYOND ในระบบ Mix Reality (MR) ที่ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์คุณภาพระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นการยกระดับคุณภาพ และสร้างความแปลกใหม่สำหรับรายการทีวีไทยเป็นอย่างมาก เพราะต้องการโชว์ศักยภาพของเทคโนโลยีและ Know How ที่เรามีเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า/คู่ค้าของเรา และเพื่อให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาสาธารณชนอีกด้วย L&E Beyond พร้อมยกระดับงาน Entertainment Technology จัดเต็มทั้ง แสง เสียง ภาพบนเวที ครบวงจรเต็มรูปแบบ ด้วยคุณภาพงานเทียบเท่ามาตรฐานเวทีระดับสากล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนอุตสาหกรรมบันเทิงไทย และวงการ เพลงไทย ให้ก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับเวทีโลกได้ ร่วมสนับสนุนนโยบาย soft power ของรัฐบาล ตอบโจทย์งาน Entertainment ทั้งในรูปแบบ TV และ Digital Platform ตอกย้ำ L&E เป็นมากกว่าผู้นำธุรกิจ Lighting Solution

และนับเป็นการบุกตลาด Entertainment Technology อย่างเต็มรูปแบบ ด้วย การใช้เทคโนโลยี AR ทำให้เกิดเป็นภาพแบบ Mix Reality (MR) และ XR สร้างความตื่นเต้นให้กับประสบการณ์การรับชมไปอีกขั้น ผนวกกับการถ่ายทำใน STUDIO X BEYOND อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล ด้วยจอ LED สเปคที่สูงที่สุด ที่สามารถใช้ถ่ายทำ Virtual Production ได้ ทำให้ภาพและสีที่คมชัดระดับ 4K และที่ขาดไม่ได้กับระบบแสงที่ใช้ดวงโคมผลิตที่โรงงาน L&E ร่วมกับดวงโคมมาตรฐานสากล ทำให้งานที่ออกมาได้คุณภาพแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในจอทีวีไทย

(ข้อมูลงาน) สำหรับ Thailand Music Countdown | Top Music Chart Show 2024 จัดโดยบริษัท TRUE CJ Creations และ EXIT365 ในฐานะผู้นำด้านการผลิตรายการวาไรตี้ชั้นนำของประเทศไทย โดยเป็นการได้ลิขสิทธิ์รายการ M Countdown รายการ Chart Show ชื่อดังจากช่อง M Net ประเทศเกาหลีใต้โดย CJ Entertainment ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ M Net มอบลิขสิทธิ์รายการ M Countdown ออกนอกประเทศเกาหลีใต้ เรียกได้ว่า M Net มองเห็นศักยภาพของประเทศไทยจึงได้มอบลิขสิทธิ์ให้เป็นประเทศแรก รายการ Thailand M Countdown | Top Music Chart Show 2024 นับเป็นเวทีใหม่ที่มุ่งมั่นช่วยส่งเสริมวงการเพลงไทย ไม่ใช่แค่ T-Pop เท่านั้น แต่รวมไปถึงในทุกหมวดหมู่เพลง เพราะต้องการเป็นพื้นที่ให้ศิลปินไทยจากทุกค่ายเพลงนั้นมีพื้นที่แสดงความสามารถ เพื่อให้ T-Music และ T-Pop ไทยให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม จากก่อนหน้านี้ ศิลปิน มีพื้นที่ในการประชาสัมพันธ์ผลงานและแสดงฝีมือค่อนข้างจำกัด เวทีนี้จึงนับเป็นการเปิดโอกาสการขยายตลาดวงการเพลงไทย ที่จะผลักดันให้ผู้มีความสามารถก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินรุ่นใหม่แนวหน้าของวงการเพลงไทย ได้พร้อมทั้ง ที่เสริมทัพด้วยคนเบื้องหลังวงการดนตรี และการเนรมิตรแสง เสียง ภาพบนเวที จาก L&E Beyond รายการ Thailand Music Countdown | Top Music Chart Show 2024 ออกอากาศตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม นี้ ทางช่อง 3 (33) และ 3Plus โดยจะออกอากาศทุกวันอาทิตย์เป็นจำนวนทั้งหมด 35 ตอน

นางสาวอโรชา กล่าวต่อถึง ภาพรวมธุรกิจ Entertainment Tech ในปี 2567 พร้อมเดินหน้าสำหรับธุรกิจบันเทิง งานละคร งานรายการ งานคอนเสิร์ต และงานนิทรรศการ พร้อมโชว์ความยิ่งใหญ่ของงานระบบคุณภาพ ที่คาดจะมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี อีกทั้ง ยังมองหาโอกาสจากการต่อยอดสินค้าเทคโนโลยีในมือ ทั้ง Hardware , Software และ Content โดยเติมเต็มสินค้าสำหรับงานเช่าและเพิ่มมูลค่า ด้วยเป้าหมายการเป็น Smart Rental รวมไปจนถึงการให้บริการสตูดิโอถ่ายทำ Virtual Production ตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้นจากลูกค้าในประเทศ และต่างประเทศ มั่นใจ ปีนี้พร้อมเดินหน้ารับโอกาส ขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยจะได้เห็นงานในกลุ่มดังกล่าวต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ