ภาพยนตร์ Netflix เรื่องใหม่ 'Mother of the Bride' ชูภูเก็ตเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก

ข่าวท่องเที่ยว Friday May 10, 2024 11:55 —ThaiPR.net

ภาพยนตร์ Netflix เรื่องใหม่ 'Mother of the Bride' ชูภูเก็ตเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก

ประเทศไทยได้สร้างตัวเองให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์จากฮอลลีวูดและนานาชาติ โดยใช้ประโยชน์จากโลเคชั่นอันสวยงามเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น โดย Mother of the Bride หนังโรแมนติกคอมเมดี้อเมริกันที่กำกับโดยมาร์ค วอเตอร์ส ซึ่งถ่ายทำที่ อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท และ อนันตรา ไม้ขาว ภูเก็ต วิลล่าส์ ของกลุ่มโรงแรม ไมเนอร์ โฮเทลส์ เมื่อไม่นานมานี้ ได้ชูเสน่ห์อันโดดเด่นของประเทศไทยไว้อย่างสวยงาม

ในปี ค.ศ. 2022 ที่ผ่านมา รัฐบาลไทยได้ประกาศมาตรการยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับนักแสดงชาวต่างชาติที่เข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศเป็นระยะเวลา 5 ปี  เพื่อสร้างแรงจูงใจและดึงดูดให้มีการใช้ประเทศไทยเป็นสถานทีถ่ายทำพร้อมมาตรการการคืนเงิน หรือ Cash Rebate สูงสุดร้อยละ 20 ของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในประเทศ จังหวัดภูเก็ตได้กลายเป็นโลเคชั่นสำคัญสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งหน่วยงานทั้งด้านการท่องเที่ยว ภาครัฐ และธุรกิจในท้องถิ่น ต่างมีความมั่นใจว่ามาตรการเหล่านี้ จะส่งผลดีต่อทุกภาคส่วน ทั้งในแง่ของจำนวนนักท่องเที่ยว และการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น จากนั โปรดักชั่นระดับนานาชาติอย่าง Mother of the Bride และซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง The White Lotus ซึ่งต่างเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ

Mother of the Bride ซึ่งมีกำหนดฉายทาง Netflix ในวันที่ 9 พฤษภาคม ก่อนวันแม่สากล นำแสดงโดยดาราระดับตำนาน บรุก ชีลส์, มิรันดา คอสโกรฟ และเบนจามิน แบรตต์ โดยเป็นเรื่องราวของ ลาน่า คุณแม่ผู้ที่ลูกสาววางแผนจัดงานแต่งในประเทศไทย จนเกิดงานแต่งอันว้าวุ่นเมื่อคุณพ่อของเจ้าบ่าวเป็นรักครั้งแรกของลาน่าที่มีอันต้องพรากจากกันไปนาน  

วิลเลียม ไฮเน็ค ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นแขกรับเชิญในภาพยนตร์เรื่องนี้ กล่าวด้วยความกระตือรือร้นว่า "ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่ปรากฏการณ์ 'set-jetting' หรือการท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ ที่นักท่องเที่ยวออกเดินทางมาตามรอยสถานที่ถ่ายทำหนัง ซีรีส์ หรือรายการทีวี เรื่องโปรด เราจึงมีเป้าหมายในการโปรโมทประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางของภาพยนตร์ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจในท้องถิ่น และผลประโยชน์ที่จับต้องได้ให้กับทีมงานฝ่ายผลิตทั้งในด้านต้นทุนและประสิทธิภาพ ซึ่งเมื่อประเทศไทยประสบความสำเร็จ เราทุกคนถือว่าประสำความสำเร็จด้วยเช่น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ