40 ปี ม.รังสิต ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ ชูหัวใจ คือ นักศึกษา เน้นคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณ

ข่าวทั่วไป Friday May 10, 2024 15:21 —ThaiPR.net

40 ปี ม.รังสิต ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ ชูหัวใจ คือ นักศึกษา เน้นคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณ

ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ให้เกียรติเป็นประธานงาน 40 ปี ม.รังสิต และในฐานะวันคล้ายวันเกิดท่าน ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2567 ณ ตึก 14 อาคารนันทนาการ ท่ามกลางคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ม.รังสิต ร่วม 3,000 คน

โดยภายในงานท่านอธิการบดี ได้เผยถึงความสำเร็จตลอด 2 ปี ของการเข้ามารับตำแหน่งอธิการบดี ว่า ด้านกายภาพ การบริการและความรู้สึกปลอดภัย จะเป็นสิ่งที่มหาวิทยาลัยรังสิต ให้ความสำคัญ โดยจะทำเป็นพื้นที่ปลอดภัยทุกตารางนิ้ว พร้อมกับจะดูแลให้เปนพื้นที่ปลอดภัยในใจนักศึกษา โดยมุ่งเน้นที่นักศึกษา ต้องได้รับการดูแลดุจลูก-หลาน มีเครื่องอำนวยความสะดวก ตลอดจนสิ่งที่สนับสนุนในการเรียน การสอน ของทุกระดับ ป.ตรี-โท-เอก เป็นไปด้วยความสมบูรณ์ โดยเน้นงานวิจัยเพื่อยกระดับ RANGSIT UNIVERSITY WORLD RANKING ซึ่งการจะก้าวถึงจุดนั้นได้ ม.รังสิต ต้องเป็น SMART ORGANIZATION มีการขับเคลื่อนองค์กร ให้เป็นองค์กรอัจฉริยะ สร้างการประสานความร่วมมือ และก้าวข้ามพรมแดนหน่วยงานแบบเดิม ๆ

"มหาวิทยาลัยรังสิต จะยังคงเป็นมหาวิทยาลัยชี้นำสังคม ตามเจตนารมย์ของคุณพ่อ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ โดยที่ผ่านมาเราได้นำเสนอทางออก แก้ไขวิกฤติปัญหาต่าง ๆ อาทิ สิ่งแวดล้อมมลพิษทางอากาศ PM 2.5 รวมทั้งเราจะนำผลงานวิจัยออกสู่ภายนอก เพื่อใช้ประโยชน์ได้จริง โดยเราต้องยอมรับว่าการเรียนรู้มีได้ตลอดเวลา จึงเปิดห้องเรียน 24 ชั่วโมงให้กับนักศึกษาไว้ในมหาวิทยาลัยหลายจุด ซึ่งเราโชคดี ได้ รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย ม.รังสิต มาดูแลในส่วนงานสำนักงานตำรวจแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต สำนักงานพัฒนาวินัยนักศึกษา และคณะอาชญาวิทยา ตลอดจนการบริหารงานยุติธรรม ดังนั้นในฐานะที่เราครบรอบ 40 ปี เราก็จะมุ่งมั่นสร้างนักศึกษา ที่ต้องเก่งในวิชาชีพ เก่งในวิชาชีวิต และที่สำคัญต้องเป็นคนดี เราจะมีกระบวนในการสู่ความสำเร็จตรงนี้ ก็ต้องขอชื่นชมทีมงาน คณะทำงาน ในมหาวิทยาลัยทุกท่าน ที่ช่วยกันผลักดันส้รางผลงานจนเป็นที่ประจักษ์ต่อคนทั่วไป และทำให้จำนวนนักศึกษาตลอดสองปีที่ผ่านมามีจำนวนเพิ่มขึ้น จนเราคิดว่าคงต้องจำกัดนักศึกษาในบางคณะ บางสาขา เพื่อการดูแลและสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับทุกท่านได้อย่างทั่วถึง" ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวเปิดเผย

นอกจากนั้นทางด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วุฒิพงษ์ ชินศรี. ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายทะเบียน มหาวิทยาลัยรังสิต ยังได้มาเสริมถึงแนวทางการวางแผน Knowledge Management innovation : KM innovation ที่ทางมหาวิทยาลัยรังสิต มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทุกหน่วยงานในมหาวิทยาลัยทราบถึงเป้าหมายที่ชัดเจน

ม.รังสิต ฉลองครบ 40 ปี ด้วยกิจกรรมตลอดทั้งปี มีทั้งพิธีทางศานา, คอนเสิร์ต, ละครเวที รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ รวม 40 กิจกรรมที่เตรียมอวดสายตาให้กับทุกท่าน ตลอดจนด้านทุนการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต ก็มีการให้ทุนการศึกษา จำนวนกว่า 500 ทุน (ไม่รวมกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา) ตลอดทั้งปี สามารถเข้าชมรายละเอียดทุนได้ที่นี่ https://www2.rsu.ac.th/info/scholarships

ทีมข่าว สำนักข่าวการศึกษาไทย ขอร่วมแสดงความยินดีกับการเจริญเติบโตของ ม.รังสิต ฉลองครบรอบ 40 ปี และฉลองอายุครบ 86 ปี ของท่าน ดร.อาทิตย์อุไรรัตน์ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ