EKH โชว์งบ Q1/67 กำไร 55.65 ลบ. ยอดผู้ป่วย OPD - IPD ทะลัก-ศูนย์ IVF - รพ.คูน หนุน เดินเครื่องลุยธุรกิจสุขภาพ ดันผลงานปีนี้โตเกิน 7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2024 14:58 —ThaiPR.net

EKH โชว์งบ Q1/67 กำไร 55.65 ลบ. ยอดผู้ป่วย OPD - IPD ทะลัก-ศูนย์ IVF - รพ.คูน หนุน เดินเครื่องลุยธุรกิจสุขภาพ ดันผลงานปีนี้โตเกิน 7%

บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) โชว์กำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทงวดไตรมาส 1/2567 เท่ากับ 55.65 ล้านบาท หากไม่รวมเงินลงทุนใน KLINIQ บริษัทจะมีกำไรสุทธิ จำนวน 77.65 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 56.74 รับอานิสงส์ผู้ป่วย OPD และ IPD เข้ารับบริการรักษาพยาบาลศูนย์บริการทางการแพทย์ทั่วไปไม่ขาดสาย รวมถึงได้แรงหนุนจากศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) และ รพ.คูน ฟากบอสใหญ่ "นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร" ประกาศเดินหน้ารุกขยายการลงทุนในธุรกิจด้านสุขภาพตามแผน หวังต่อยอดธุรกิจและเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ มั่นใจทำผลงานปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 7% ตามเป้าหมาย

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า ภาพรวมผลดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2567 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567) ของบริษัทฯ และบริษัทย่อย มีกำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ จำนวน 55.65 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันกับปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 78.34 ล้านบาท ลดลง 28.96% แต่หากไม่รวมเงินลงทุน KLINIQ จะมีกำไรเพิ่มขึ้น 56.74% ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 332.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.34% เทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 300.17 ล้านบาท ซึ่งหากไม่รวมเงินลงทุนใน KLINIQ จะมีรายได้ในไตรมาส 1/2567 เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 21.96%

ปัจจัยหลักที่สนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) เข้ารับบริการรักษาพยาบาลศูนย์ฉุกเฉิน, ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์สูติ-นรีเวช และศูนย์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเท่ากับ 319.08 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 22.24% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 261.03 ล้านบาท รวมถึงศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) และโรงพยาบาลคูนยังช่วยสนับสนุนให้รายได้ และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงมีแผนผลักดันธุรกิจให้เติบโตเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ด้วยแผนขยายธุรกิจและมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจด้านสุขภาพหรือที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักในทุกรูปแบบกับบริษัทที่มีธุรกิจและผลการดำเนินงานที่ดี เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอและก้าวสู่เป้าหมายให้เร็วยิ่งขึ้น

"ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ยังคงเติบโตในทิศทางบวกได้ เพราะได้รับปัจจัยบวกจากจำนวนผู้ป่วย OPD และ IPD เข้ารับบริการรักษาพยาบาลศูนย์การแพทย์อย่างต่อเนื่อง และยังได้ศูนย์ IVF และโรงพยาบาลคูนช่วยหนุนการเติบโต ซึ่งบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจและมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักในทุกรูปแบบกับบริษัทที่มีธุรกิจและผลการดำเนินงานที่ดี เพื่อต่อยอดธุรกิจและเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ในอนาคตของบริษัทฯ ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยปีนี้เชื่อว่าภาพรวมธุรกิจและผลการดำเนินงานจะยังคงเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 7%" นายแพทย์อำนาจ กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ