มูลนิธิ EDF ห่วงใยเยาวชนยากไร้ ชวนส่งมอบอนาคตด้วยการส่งเสริมให้ได้เรียนหนังสือ

ข่าวทั่วไป Monday May 13, 2024 15:05 —ThaiPR.net

มูลนิธิ EDF ห่วงใยเยาวชนยากไร้ ชวนส่งมอบอนาคตด้วยการส่งเสริมให้ได้เรียนหนังสือ

นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เปิดเผยว่า "ในปีการศึกษา 2567 ที่โรงเรียนทั่วประเทศจะเปิดภาคการศึกษากลางเดือนพฤษภาคมนี้ และทางมูลนิธิ EDF จะปิดรับการสนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับปีการศึกษา 2567 ในวันที่ 30 มิถุนายน ศกนี้ จากการสรุปตัวเลขนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกและขอรับการสนับสนุนทุนการศึกษา ณ วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ายังมีนักเรียนที่ยากไร้ยังคงรอรับทุนการศึกษาอีก 2,896 คน แยกเป็นทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 2,131 คน ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย / อาชีวศึกษา 383 คน ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนพิการเรียนร่วมในโรงเรียนปรกติ 237 คน และทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนกำพร้าใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 145 คน"

"นักเรียนที่ยากไร้และได้รับการจัดสรรทุนการศึกษาเรียบร้อยแล้วมีจำนวนรวม 6,762 คน คิดเป็นร้อยละ 70 ของนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อรับทุนการศึกษาจากทั้งหมด 9,658 คน แบ่งเป็นทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 5,865 ทุน ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย / อาชีวศึกษา 587 ทุน ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนพิการเรียนร่วมในโรงเรียนปรกติ 183 ทน และทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนกำพร้าใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 127 ทุน" นายสรรเพชรกล่าว

นายสรรเพชรกล่าวต่อไปว่า "มูลนิธิ EDF ยังต้องการรับการสนับสนุนทุนในโครงการทุนการศึกษาสำหรับปีการศึกษานี้อีก 2,896 ทุน ด้วยความหวังว่าเราจะสามารถส่งมอบโอกาส มอบอนาคตและมอบคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากการศึกษาโดยไม่ต้องกังวลถึงความขัดสนของครอบครัวให้กับนักเรียนที่ยากไร้ให้ได้มากที่สุดภายใน 30 มิถุนายน 2567 นี้ ทุกท่านสามารถร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาได้ที่เว็บไซต์มูลนิธิ www.edfthai.org รวมถึงร่วมเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ทรงคุณค่าในการร่วมสื่อสารเพื่อเป็น "สะพานแห่งโอกาส" ด้วยการแนะนำโครงการทุนการศึกษาของมูลนิธิให้เพื่อน ๆ สมาชิกในครอบครัว หรือคนรู้จัก เพื่อร่วมสร้างจุดเปลี่ยนสู่อนาคตที่ดีขึ้นจากการศึกษาให้นักเรียนที่ยากไร้เหล่านี้ได้เติบโตสามารถพึ่งพาตนเองและเปลี่ยนแปลงอนาคตของตนเองได้อย่างแท้จริง"

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ดำเนินงานช่วยเหลือนักเรียนที่ยากไร้ให้ได้รับการศึกษา รวมทั้งร่วมกับพันธมิตรองค์กรต่าง ๆ ดำเนินโครงการด้านซีเอสอาร์มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 จนเป็นที่ยอมรับจากสาธารณชนและได้รับรางวัล อาทิ รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค และประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปีมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งเงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธิได้รับการนำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง เป็นต้น

หากต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการทุนการศึกษา ร่วมทำโครงการซีเอสอาร์ หรือขอใบเสร็จรับเงินเพื่อนำไปใช้ลดหย่อนภาษีตามกฎหมาย สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิ โทรศัพท์ 02 579 9209-11 (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) อีเมล public@edfthai.org หรือ LINE @edfthai


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ