ผู้บริหาร กทม.ใส่ใจปัญหาชาวลาดพร้าว พร้อมสั่งการแก้ไขทันที

ข่าวทั่วไป Tuesday June 28, 2005 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 48 ที่ผ่านมา ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายบัณฑิต วินิจฉัยกุล ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว และผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ และสำนักการโยธา ลงพื้นที่เพื่อพบปะผู้นำชุมชน และชาวชุมชน ในชุมชนประชานิเวศน์ 2, ชุมชนเลิศอุบล 4, ชุมชนพูนสิริ และชุมชนเนียมกล่ำ เขตลาดพร้าว เพื่อรับทราบปัญหาในพื้นที่ พร้อมพิจารณาให้ดำเนินการแก้ไข ในทันที
ทั้งนี้ จากการรับฟังปัญหาจากชาวชุมชนและตรวจสถานที่จริง พบว่า ชุมชนเลิศอุบล 4, ชุมชนพูนสิริ และชุมชนเนียมกล่ำ เป็นชุมชนหมู่บ้านจัดสรรดั้งเดิมที่ก่อสร้างมานานหลายสิบปี ขณะที่บริเวณโดยรอบมีหมู่บ้านจัดสรรเกิดขึ้นใหม่และมีการถมที่ดินสูงกว่าชุมชนเดิม ประกอบกับมีการถมถนนสูงขึ้นในสร้างถนนสายใหม่ ทำให้หมู่บ้านดังกล่าวซึ่งอยู่ในระดับต่ำกว่ามีสภาพเป็นแอ่งกระทะ เมื่อฝนตกหนักชาวบ้านจะเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขัง น้ำไม่สามารถระบายได้ทันเนื่องจากท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก บางแห่งก็ไม่มีท่อระบายน้ำ ซึ่ง
ดร.สามารถ กล่าวว่า ในการนี้ได้สั่งการให้สำนักงานเขตลาดพร้าว และสำนักการระบายน้ำเข้าตรวจสอบเพื่อปรับปรุงระบบระบายน้ำ เปลี่ยนขนาดท่อระบายน้ำให้ใหญ่ขึ้น โดยในบริเวณที่เป็นที่ดินสาธารณะ กทม.สามารถเข้าดำเนินการได้ทันที แต่ส่วนที่เป็นที่ดินเอกชนนั้น ผู้นำชุมชน และชาวชุมชน จะต้องให้ความร่วมมือช่วยกันเจรจาเจ้าของที่ดินให้ยินยอมมอบที่ดิน เป็นสาธารณะก่อน กทม.จึงจะสามารถเข้าไปดำเนินการได้ อย่างไรก็ดี ในส่วนชุมชนเนียนกล่ำซึ่งชาวบ้านมีปัญหาเร่งด่วน เรื่อง ถนนชำรุด เขตฯ จะซ่อมแซมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้เป็นการชั่วคราวก่อน และจะทำเป็นการถาวรได้เมื่อเจ้าของที่ดินมอบเป็นสาธารณะ
นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังได้มอบหมายให้สำนักงานเขตลาดพร้าวประสานกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อเจรจาขอที่ดินก่อสร้างสะพานเหล็ก ยาว 200 เมตร เพื่อเป็นทางเข้าออกเชื่อมระหว่างหมู่บ้านเลิศอุบล 4 กับถนนประดิษฐ์มนูญธรรม ตามที่ชาวบ้านร้องขอ รวมทั้งให้สำนักงานเขตประสานกับการไฟฟ้านครหลวง เพื่อติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างในซอยมืดเปลี่ยว บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเนียมกล่ำตามที่ชาวชุมชนร้องขอ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการสร้างความอุ่นใจ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ