เรเว่ ออโตโมทีฟ ขยายคลังอะไหล่แห่งใหม่ ใหญ่กว่าเดิม 4.5 เท่า จัดเก็บชิ้นส่วนกว่า 1,000,000 ชิ้น ครอบคลุมยานพาหนะไฟฟ้า BYD ทุกรุ่นในไทย

ข่าวยานยนต์ Friday May 17, 2024 12:04 —ThaiPR.net

เรเว่ ออโตโมทีฟ ขยายคลังอะไหล่แห่งใหม่ ใหญ่กว่าเดิม 4.5 เท่า จัดเก็บชิ้นส่วนกว่า 1,000,000 ชิ้น ครอบคลุมยานพาหนะไฟฟ้า BYD ทุกรุ่นในไทย

เรเว่ ออโตโมทีฟ ขยายคลังอะไหล่แห่งใหม่ ใหญ่กว่าเดิม 4.5 เท่า จัดเก็บชิ้นส่วนกว่า 1,000,000 ชิ้น ครอบคลุมยานพาหนะไฟฟ้า BYD ทุกรุ่นในไทย รองรับกลุ่มผู้ใช้รถ BYD และศูนย์บริการทั่วประเทศ

บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่ เปิดตัว R?VER BYD Spare Parts Warehouse คลังอะไหล่รถยนต์ไฟฟ้า BYD แห่งใหม่ มุ่งรองรับบริการหลังการขายให้มีอะไหล่สำรองที่ครบครันและระบบการจัดการที่รวดเร็ว ด้วยพื้นที่ 18,000 ตารางเมตร ใหญ่กว่าเดิมถึง 4.5 เท่า จัดเก็บอะไหล่มากกว่า 1 ล้านชิ้น ครอบคลุมอะไหล่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BYD ทุกรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย ทั้งยานพาหนะส่วนบุคคลและเพื่อการพาณิชย์ พร้อมระบบการจัดการอะไหล่แบบใหม่ และการเบิกจ่ายที่รวดเร็ว พร้อมส่งมอบอะไหล่ให้ถึงศูนย์บริการภายในวันถัดไป รองรับศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศภายในปีนี้ นอกจากนี้ ยังยกระดับความปลอดภัยของคลังอะไหล่ โดยจัดให้มีการคัดกรองเฉพาะบุคคลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเท่านั้นที่มีสิทธิ์เข้าถึงพื้นที่

นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า "คลังอะไหล่แห่งใหม่ของเรเว่ตั้งอยู่บนพื้นที่มากถึง 18,000 ตารางเมตร ซึ่งใหญ่กว่าคลังอะไหล่เดิมที่ใช้อยู่ถึง 4.5 เท่า รองรับการจัดเก็บชิ้นส่วนอะไหล่ทุกชิ้นสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BYD ทุกรุ่นที่จัดจำหน่ายแล้วในไทย ทั้งยานพาหนะส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นรุ่น BYD ATTO 3, BYD Dolphin และ BYD Seal ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ BYD T3, BYD E6 พร้อมด้วยรถบรรทุกและรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ตลอดจนรถยนต์ของ BYD รุ่นอื่นที่จะเข้ามาในอนาคต โดยที่คลังอะไหล่แห่งใหม่นี้ เราได้ออกแบบการจัดเก็บในแนวสูงและเพิ่มพื้นที่บนชั้นวาง จึงทำให้สามารถจัดเก็บอะไหล่สำรองจำนวนมากกว่า 1 ล้านชิ้น พร้อมทั้งพัฒนาระบบการจัดการอะไหล่รูปแบบใหม่ เพิ่มการดำเนินงานให้มีความคล่องตัวยิ่งกว่าที่เคย สร้างความมั่นใจถึงความพร้อมในการส่งมอบอะไหล่ได้ทันท่วงที เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า BYD หลังจากที่ประสบความสำเร็จก้าวเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยสามารถรองรับได้ทั้งกลุ่มลูกค้าในปัจุบันและอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ 'NEW ENERGY FOR ALL' ที่มุ่งยกระดับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทย เพราะลูกค้าคือคนสำคัญของเรา และเป็นส่วนสำคัญที่จะร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ NEV Nation ไปด้วยกัน"

นางสาวประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า "หนึ่งในหัวใจสำคัญของเรเว่คือการสร้างความเชื่อมั่นและความอุ่นใจให้กับลูกค้า BYD รวมถึงส่งมอบประสบการณ์หลังการขายที่ดีตลอดระยะเวลาการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าของเรา คลังอะไหล่แห่งใหม่นี้จะเป็นศูนย์กลางการเบิกจ่ายและกระจายสินค้าอะไหล่ให้กับศูนย์บริการทั่วประเทศที่มีมากกว่า 100 แห่ง ซึ่งจะช่วยยกระดับบริการหลังการขายให้มีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น สอดคล้องกับเป้าหมายของเราที่ต้องการขยายศูนย์บริการให้ ครอบคลุมทุกภูมิภาคภายในปี พ.ศ. 2567 นี้ ด้วยอะไหล่สำรองที่ครบครันและจัดเก็บได้ในจำนวนที่มากกว่าเดิม พร้อมระบบการจัดการอะไหล่แบบใหม่ที่แม่นยำและรวดเร็ว โดยการใช้เครื่อง Handheld สแกนบาร์โค้ดตั้งแต่ขั้นตอนการรับเข้าสินค้า นำสินค้าเข้าจุดจัดเก็บ และนำสินค้าออกจากระบบ รวมถึงนำเครื่อง Handheld มาใช้ในระบบนำอะไหล่ออกจากที่เก็บ เพื่อสแกนบาร์โค้ดก่อนบรรจุลงกล่อง เพื่อให้มีข้อมูลสินค้าที่อยู่ในกล่องอย่างครบถ้วน ซึ่งระบบใหม่นี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้พร้อมส่งถึงผู้จำหน่ายเร็วกว่าเดิม รวมถึงกระบวนการเบิกจ่ายอะไหล่ เพื่อกระจายไปยังศูนย์บริการต่างๆ ทั่วประเทศในวันถัดไป[2] การันตีการส่งมอบอะไหล่อย่างทันท่วงที ทำให้ลูกค้าสามารถนำรถกลับไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว"

คลังอะไหล่ R?VER BYD Spare Parts Warehouse แห่งใหม่นี้ตั้งอยู่บนพื้นที่บางนา-ตราด มีการแบ่งพื้นที่จัดเก็บอย่างชัดเจนเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ โดยแบ่งพื้นที่คลังอะไหล่ออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่

  • ส่วนที่ 1 Inbound area พื้นที่ 2,000 ตารางเมตร รองรับตู้คอนเทนเนอร์ได้ 25 ตู้คอนเทนเทอร์
  • ส่วนที่ 2 Storage area พื้นที่ 12,000 ตารางเมตร แบ่งการจัดเก็บออกแป็น 4 โซน สามารถจัดเก็บอะไหล่ได้มากกว่า 1 ล้านชิ้น โดยแบ่งตามขนาดและประเภทของอะไหล่ ประกอบด้วย
    • โซนที่ 1 On Floor สำหรับจัดเก็บสินค้าอะไหล่ขนาดใหญ่
    • โซนที่ 2 Selective Rack สำหรับจัดเก็บอะไหล่ขนาดกลางที่สามารถนำขึ้นชั้นวางได้ โดยสามารถจัดเก็บสินค้าอะไหล่ขนาดกลางได้มากกว่า 1,500 พาเลท
    • โซนที่ 3 Medium Rack สำหรับจัดเก็บอะไหล่ขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยสามารถจัดเก็บสินค้าอะไหล่ได้มากกว่า 2,500 รายการ
    • โซนที่ 4 Battery Room เป็นพื้นที่ควบคุมอุณหภูมิและความชื้นสำหรับ Blade Battery โดยเฉพาะ โดยควบคุมอุณหภูมิไว้ที่ 25 องศา เพื่อให้มั่นใจได้ว่าอะไหล่ทุกชิ้นยังคงประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อเบิกจ่ายไปใช้งานจริง และสามารถจัดเก็บแบตเตอรี่ได้มากถึง 240 ลูก
  • ส่วนที่ 3 Packing Area พื้นที่ 2,000 ตารางเมตร ใช้สำหรับบรรจุหีบห่อและตรวจสอบสินค้าอะไหล่ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการจัดส่ง
  • ส่วนที่ 4 Outbound Area พื้นที่ 2,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่สำหรับนำจ่ายสินค้าให้กับทีมขนส่ง แบ่งออกเป็น 6 เส้นทาง ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก อำนวยความสะดวกจัดส่งสินค้าอะไหล่ถึงศูนย์บริการทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว

ด้วยขนาดพื้นที่ที่ใหญ่ขึ้นถึง 4.5 เท่า การยกระดับศักยภาพการจัดเก็บและบริหารคลังอะไหล่ การรักษาความปลอดภัย ประกอบกับการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาพัฒนาระบบการจัดการอะไหล่ขึ้นใหม่ เรเว่จึงมั่นใจว่าคลังอะไหล่แห่งนี้จะสร้างความเชื่อมั่นและความอุ่นใจให้กับทั้งผู้จำหน่ายและลูกค้า BYD ในประเทศไทย เกิดความคล่องตัวในกระบวนการส่งมอบอะไหล่ไปถึงตัวแทนผู้จัดจำหน่ายในแต่ละพื้นที่มากกว่า 100 แห่งได้เร็วกว่าที่เคย รองรับการเติบโตของยอดผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลและเชิงพาณิชย์ของ BYD และการขยายศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ รวมทั้งจะเป็นหมุดหมายสำคัญที่จะส่งเสริมให้เกิดการขยายตัวของสังคมผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้ต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ