สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัด Workshop "GLO INNOVATION SHORT FILM CONTEST 2024" ให้ 10 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบ

ข่าวบันเทิง Friday May 17, 2024 12:11 —ThaiPR.net

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัด Workshop

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จับมือร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เชิญ ทีมงาน ชูใจ กะ กัลยาณมิตร มาร่วมมอบความรู้และเทคนิคในการสร้างสรรค์ผลงานผ่านนวัตกรรมการผลิตโฆษณาหนังสั้นให้กับนิสิต นักศึกษา กลุ่มคนรุ่นใหม่จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ จำนวน 10 ทีม ที่ผ่านรอบคัดเลือกจาก โครงการ "GLO INNOVATION SHORT FILM CONTEST 2024" ภายใต้คอนเซปต์ "Innovation For Better Life นวัตกรรมที่สะดวกต่อการใช้ชีวิต" ชิงรางวัลทุนการศึกษามูลค่า 800,000 บาท และทั้ง 10 ทีม จะได้รับเงินทุนในการผลิตผลงาน ทีมละ 50,000 บาท

กิจกรรม Workshop  "GLO INNOVATION SHORT FILM CONTEST 2024"  ได้รับเกียรติจากทีม  ชูใจ กะ กัลยาณมิตร Creative for Good(s) Agency  นำโดย บอมบ์-ปัณณวิชณ์ แซ่โง้ว (Creative Group Head) ใจ๋-กุลวรรธน์ ศรีกฤษณพล (Associate Creative Director) และนณ-ชวนณ ตันติสิริเศรณี (Associate Creative Director) มาถ่ายทอดองค์ความรู้ในการจัดทำผลงาน โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง ในช่วงแรกเกี่ยวกับหัวข้อ ถอดกระบวนการวิธีคิดงานโฆษณา ส่วนในช่วงท้าย เป็นการให้ความรู้เรื่อง การเดินทางจากสคริปต์จนมาเป็นคลิป ซึ่งทั้ง 2 ช่วง พี่ๆทั้ง 3 ท่านได้ส่งมอบความรู้แนะคิด รวมถึงปัญหา อุปสรรค ที่ต้องพบ หรือต้องเจอบ่อยๆ พร้อมยกตัวอย่างเพื่อลงรายละเอียดเชิงลึก ที่เหมือนเป็นการเปิดประสบการณ์ จุดประกายต่อยอดไอเดียเพิ่มเติม ให้สามารถนำไปปรับใช้กับผลงาน ในการจัดทำหนังสั้นโฆษณาให้กับทั้ง 10 ทีม ให้ออกมาสมบรูณ์แบบที่สุด ซึ่งในช่วงท้ายก็ยังจัดเวลาให้น้องๆ ได้ Brainstorm เพื่อพัฒนาผลงานและนำมาเสนอเพื่อรับ Feedback จากพี่ๆอีกด้วย

 GLO INNOVATION SHORT FILM CONTEST 2024 เป็นการประกวดหนังสั้นโฆษณาที่เป็นเสมือนเวทีจริงที่เหล่านักศึกษาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ การครีเอทผลงานการทำภาพยนตร์สั้น เพื่อต่อยอดจากการเรียนรู้ในห้องเรียนสู่การปฎิบัติจริง ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักที่ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมุ่งเน้นและให้ความสำคัญและยึดมั่นเสมอมา เพราะเยาวชนนั้นเป็นวัยที่สำคัญและเป็นกำลังหลักของประเทศในอนาคต กับคอนเซปต์ "Innovation For Better Life  นวัตกรรมที่สะดวกต่อการใช้ชีวิต" อยากให้มุ่งเน้นเรื่องของนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ ปรับใช้สำหรับการดำเนินชีวิต อีกทั้งยังเป็นเหมือนบันไดขั้นแรก ที่เปิดโอกาสพร้อมส่งเสริมทักษะเฉพาะด้าน ให้มีนักออกแบบหนังสั้นโฆษณา ซึ่งรวมถึงไปถึงสายอาชีพทางด้านครีเอทีฟสามรถความรู้ เทคนิค แนวคิด ขั้นตอนการทำงานจริง นำไปพัฒนาต่อยอดความรู้ผ่านนวัตกรรมการสร้างสรรค์ผลงาน ให้ออกมาสนุกสนาน น่าติดตามและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และสามารถก้าวไปสู่ระดับสากลได้ต่อไป

ซึ่งทั้ง 10 ทีมได้แก่ 1.ทีม มือทองV3 จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2. ทีม ทีมที่ชนะเลิศได้แก่...จาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 3. ทีม ซ่าง ช้าง จ๊าง จาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 4. ทีม ปี3อันตราย จาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 5. ทีม Tadum Film (ทา-ดำ ฟิล์ม) จาก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 6. ทีม UuU (ทริปเปิ้ลยู) จาก มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยนเรศวร และมหาวิทยาลัยขอนแก่น 7. ทีม รักน้ำ รักพูล รัก300K จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยมหิดล 8. ทีม Breakdownจาก มหาวิทยาลัยศิลปากร 9. ทีม Top Rank เกินต้านผ้าม่านสีน้ำเงิน จาก มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และ10. ทีม Thungsong Hometown (ทุ่งสง โฮมทาวน์)จาก มหาวิทยาลัยศรีปทุม  ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ต่างก็รู้สึกสนุกสนาน ตื่นเต้น ที่ได้รับความรู้และเทคนิคใหม่ๆ การฝึกสังเกตอิริยาบทของตัวละคร บริบทองค์รวม ความเหมาะสมของแต่ละฉากที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องไม่มีสะดุดเมื่อรับชม รวมถึงเคล็ดลับในการบริหารเวลาการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากต้องเจอสถานการณ์จริงในอนาคต

ติดตามเพื่อร่วมลุ้นว่าทีมใดจะปล่อยไอเดียสุดคุล จนสามารถคว้าทุนการศึกษาและครองรางวัลชนะเลิศ ได้ใน วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567 ณ Samsung LED Cinema @ Siam Paragon ไปพร้อมๆกัน หรืออัพเดทข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.facebook.com/MajorGroup และhttps://www.facebook.com/gloinnovationshortfilmcontest2024


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ