"ดร.ปิยะวัฒน์" นำทีม ซูเลียน (ประเทศไทย) เที่ยวชุ่มปอด! สัมผัสธรรมชาติ-มรดกแห่งวัฒนธรรม ณ สแกนดิเนเวีย

ข่าวทั่วไป Thursday May 23, 2024 08:21 —ThaiPR.net

มอบของขวัญตอบแทนความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานให้กับทีมงานฯ ด้วยแพ็คเกจท่องเที่ยวสุดหรูเป็นประจำ ล่าสุด ดร.ปิยะวัฒน์ จุลล์จักรวงศา ประธานกรรมการ บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด นำทีมงาน ผู้นำ และ สมาชิกซูเลียน กว่า 300 คน บินลัดฟ้าข้ามสู่ทวีปยุโรป ประเทศนอร์เวย์-สวีเดน ในกิจกรรม "ZHULIAN International Diamond Forum 2023 Scandinavia (Norway-Sweden) กองทุนท่องเที่ยวต่างประเทศระดับเพชร ณ สแกนดิเนเวีย" ระหว่างวันที่ 7-15 พ.ค. 2024 ที่ผ่านมา

เริ่มต้นที่ประเทศนอร์เวย์ ด้วยไฮไลท์ของการท่องเที่ยวกับการ ล่องเรือครูซ ชมฟยอช (Fjord) สัมผัสความงดงามของธรรมชาติ ณ บริเวณอ่าวฟยอช กว่า 1 ชั่วโมงเต็มอิ่ม จากนั้นแวะไปเยี่ยมเยียนผู้คน-สัมผัสวัฒนธรรมต่างถิ่น ณ หมู่บ้านฟลอม มีความหมายว่า Little Place Between Steep Mountain ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่ง โดยหมู่บ้านถูกรายล้อมไปด้วยหุบเขาที่สวยงามราวหลุดมาจากเทพนิยาย จากนั้นออกเดินทางกันต่อกับเส้นทางรถไฟสายโรแมนติก Flamsbana ขบวนรถไฟชมวิวอันเลื่องลือของนอร์เวย์ที่ใช้เวลาในการก่อสร้างทั้งหมดกว่า 20 ปี เป็นหนึ่งในเส้นทางเดินรถที่มีความสูงชันที่สุดในโลก โดยมีไฮไลท์สำคัญ การเดินทางระหว่างเมือง Myrdal ไปเมือง Flam ขบวนรถไฟสายนี้จะเคลื่อนที่ผ่านภูเขาสูงใหญ่ น้ำตก และอุโมงค์กว่า 20 จุด

จากนั้นเปลี่ยนโหมด เที่ยวในเมือง ณ ออสโล (Oslo) เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์ ที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก โดยมีพื้นที่ธรรมชาติที่กว้างขวางถึง 80 เปอร์เซ็นต์ แต่ที่นี่ยังถูกยกให้เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศนอร์เวย์อีกด้วย งานนี้คณะนักท่องเที่ยวจาก ซูเลียน หลังสัมผัสถ่ายรูปธรรมชาติอย่างดื่มด่ำ ก็ไม่ลืมแวะช้อปปิ้งซื้อของฝากกันยกใหญ่ โดยแวะชมความอลังการของ สวนประติมากรรมวิกเกอร์แลนด์ (The Vigeland Park) สวนประติมากรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เต็มไปด้วยประติมากรรมแกะสลักรูปเหมือนจากหินแกรนิตที่ เต็มไปด้วยอิริยาบทต่าง ๆ ราวกับมีชีวิต พร้อมเก็บตกช้อปปิ้งที่ ถนนคาล โจฮาน (Karl Johan Shopping Street) และเที่ยวอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์ก ศูนย์วัฒนธรรมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศนอร์เวย์ ออสโล โอเปร่าเฮาส์ (Oslo Opera House) ที่หลาย ๆ คนได้ถ่ายรูปเช็กอินกันอย่างคึกคัก

ต่อจากนั้นข้ามประเทศไปต่อที่ประเทศสวีเดน เริ่มต้นกันที่ เมืองคาร์ลสตาด (Karlstadt City) เมืองเก่าแก่ของสวีเดน สัมผัสชีวิตผู้คนที่เต็มไปด้วยความสุขและเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่าง ๆ ก่อนย้ายเมืองไปยัง สตอกโฮล์ม (Stockholm) เมืองหลวง ที่เป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรม สื่อ การเมือง และเศรษฐกิจ ของประเทศสวีเดนที่สำคัญ โดยคณะจาก ซูเลียน ยังแวะไปยัง พิพิธภัณฑ์วาซา เรือรบโบราณ (Vasa Museum) เยี่ยมชมซากเรือรบต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกด้วย ปิดท้ายแวะไปยัง ศาลาว่าการเมืองสตอกโฮล์ม สถานที่สำคัญของรัฐบาล ที่เต็มไปด้วยภูมิหลังเรื่องราวทางการเมืองต่าง ๆ นอกจากนี้แล้วที่แห่งนี้ยังเป็นอาคารที่จัดมอบรางวัลสำคัญอย่างเช่น รางวัลโนเบล ที่ชาวซูเลียน ได้โอกาสเปิดโลกการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบในทริปนี้อีกด้วย

บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด เรายังคงให้ความสำคัญกับเครือข่ายนักธุรกิจทุกท่านเสมอ พร้อมมุ่งรักษาคุณภาพสินค้า พัฒนาสินค้าใหม่ตอบโจทย์สุขภาพและมีจรรยาบรรณ อย่างที่เราดำเนินการมาตลอด 27 ปีใครที่อยากเดินทางไปท่องเที่ยวกับ ซูเลียน รอกิจกรรมในครั้งต่อ ๆ ไป เร็ว ๆ นี้ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line Official: @Zhulianthailand หรือ www.zhulian.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ