แคสเปอร์สกี้ ระบุ บริษัทสาขาส่วนใหญ่ต้องเจอปัญหาเน็ตเวิร์กอย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้ง

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 23, 2024 08:54 —ThaiPR.net

แคสเปอร์สกี้ ระบุ บริษัทสาขาส่วนใหญ่ต้องเจอปัญหาเน็ตเวิร์กอย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้ง

แคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) ได้ทำการสำรวจและพบว่าธุรกิจที่มีสาขากระจายตัวตามพื้นที่ต่างๆ จำนวน 59% มักประสบปัญหาด้านเน็ตเวิร์กที่เกี่ยวข้องกับการมีโครงสร้างจำนวนหลายไซต์อย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้ง ปัญหาที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ การหยุดชะงักของเน็ตเวิร์ก การเสียการเชื่อมต่อ และประสิทธิภาพการทำงานของบริการและแอปพลิเคชันที่ไม่ค่อยดี

รายงานล่าสุดจากแคสเปอร์สกี้ในหัวข้อ "การจัดการธุรกิจที่มีการกระจายตัวทางภูมิศาสตร์: บททดสอบและแนวทางแก้ไข" (Managing geographically distributed businesses: challenges and solutions) ช่วยให้เข้าใจปัญหาด้านความปลอดภัยของเน็ตเวิร์กมากขึ้น ซึ่งบริษัทที่มีสาขาหลายต้องเผชิญขณะสร้างและดูแลโครงสร้างพื้นฐานหลายแห่ง และรายงานยังเน้นย้ำถึงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการปกป้องข้อมูลอย่างครอบคลุมในทุกสำนักงานของบริษัทเหล่านั้นอีกด้วย[1]

รายงานระบุว่าบริษัทที่มีสาขาหลายจำนวน 46% ประสบปัญหาเน็ตเวิร์กประมาณ 1 ถึง 3 ครั้งต่อเดือน ขณะที่บริษัท 13% ระบุว่า ประสบปัญหาเน็ตเวิร์กทุกสัปดาห์ ส่วนอีก 40% ที่เหลือกล่าวว่า ตนประสบปัญหาดังกล่าวเพียงไม่กี่ครั้งต่อปีหรือไม่ประสบปัญหาเลย

รายงานยังชี้ให้เห็นถึงปัญหาเน็ตเวิร์กที่พบได้บ่อยที่สุด ได้แก่ ความล้มเหลวหรือหยุดชะงักของเน็ตเวิร์กเป็นปัญหาที่แพร่หลายมากที่สุดในกลุ่มบริษัทคิดเป็น 55% สูญเสียการเชื่อมต่อและประสิทธิภาพการทำงานของบริการและแอปพลิเคชันที่แย่คิดเป็น 45% และ 37% ตอบว่าความจุของการเชื่อมต่อไม่เพียงพอ และท้ายสุดคือ 32% ตอบว่าการปิดเน็ตเวิร์กทั้งหมดหรือบางส่วน

นายแม็กซิม คามินสกี้ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Secure Access Service Edge ของแคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า "ดังที่เราเห็น องค์กรที่มีสาขาหลายนั้นประสบปัญหาเน็ตเวิร์กค่อนข้างบ่อย เนื่องด้วยความสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานเน็ตเวิร์กสำหรับธุรกิจยุคใหม่ ปัญหาด้านเน็ตเวิร์กหยุดชะงักและปัญหาไอทีใดๆ ล้วนก่อให้เกิดความเสี่ยงที่นำไปสู่การสูญเสียชื่อเสียงและทางการเงิน ดังนั้น การดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยเน็ตเวิร์กของบริษัท และการนำโซลูชันที่มาช่วยในการจัดการเน็ตเวิร์กแบบรวมศูนย์และอัตโนมัติ เพื่อให้ธุรกิจสามารถมองเห็นภาพรวมของสิ่งที่เกิดขึ้นภายในโครงสร้างพื้นฐานไอทีหลายไซต์ได้อย่างชัดเจน จึงเป็นสิ่งสำคัญ"

เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาเน็ตเวิร์ก ผู้เชี่ยวชาญจากแคสเปอร์สกี้แนะนำให้ใช้โซลูชันเฉพาะทางอย่าง Kaspersky SD-WAN ซึ่งสามารถจัดการเน็ตเวิร์กองค์กรทั้งหมดจากคอนโซลเดียว Kaspersky SD-WAN ช่วยรวบรวมช่องทางการสื่อสาร และฟังก์ชันการทำงานของเน็ตเวิร์กภายในองค์กร ทำให้สามารถสร้างระบบเน็ตเวิร์กที่เชื่อถือได้ ใช้งานง่ายขึ้นและรองรับการเชื่อมต่อสาขาใหม่กับเน็ตเวิร์กองค์กรได้โดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องให้ผู้ใช้ตั้งค่าใดๆ เพิ่มเติม

  • รายงานฉบับเต็ม "Managing geographically distributed businesses: challenges and solutions" เกี่ยวกับความท้าทายที่องค์กรที่มีหลายสาขาต้องประสบ

https://kas.pr/y9x1

  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Kaspersky SD-WAN

https://kas.pr/85k4

[1] ในการวิจัยนี้ แคสเปอร์สกี้ตั้งคำถามกับผู้ตอบแบบสอบถาม 1,000 คนจาก 20 ประเทศ ได้แก่ บราซิล ชิลี โคลัมเบีย เม็กซิโก สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สหราชอาณาจักร สเปน ซาอุดีอาระเบีย แอฟริกาใต้ ตุรกี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รัสเซีย สิงคโปร์ จีน ญี่ปุ่น อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ