NEX ผนึกกำลัง DAYUN ลงทุนรถ Mini SUV

ข่าวยานยนต์ Thursday May 23, 2024 11:03 —ThaiPR.net

NEX ผนึกกำลัง DAYUN ลงทุนรถ Mini SUV

บมจ. เน็กซ์ พอยท์ ร่วมกับบริษัท DAYUN ลงนามใน MOU เพื่อผลิต และจัดจำหน่ายรถ Mini SUV แต่เพียงผู้เดียวของประเทศไทย มีเป้าหมายราคาต่ำกว่า 490,000 บาท มุ่งเน้นกลุ่ม ECO Car ซึ่งมีรถจดทะเบียนใหม่ปีละประมาณ 100,000 คัน

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกตกลงความเข้าใจ (MOU) เพื่อลงทุนตั้งไลน์การประกอบรถ Mini SUV ของบริษัท DAYUN แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมเปิดครับดีลเลอร์เพื่อทำการตลาดและขายรถของบริษัท DAYUN เพิ่มเติม โดยรถ Mini SUV ที่จะนำมาผลิตและประกอบในประเทศไทยนี้มีจุดเด่นคือภายนอกมีขนาดที่กะทัดรัด แต่ภายในกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย อีกทั้งยังมีช่วงล่างอิสระคอยสปริง 4 ล้อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน โดยคาดว่าจะมีราคาเปิดตัวต่ำกว่า 490,000 บาท เพื่อเจาะตลาดนักเรียน นักศึกษา และพนักงานประจำ

บริษัท DAYUN Group เป็นบริษัทจีน ที่มุ่งเน้นผลิตและประกอบรถเชิงพาณิชย์เป็นหลัก โดยได้เริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก (Mini SUV) ราคาประหยัดซึ่งสามารถขายได้กว่า 20,000 คัน ในปัจจุบัน มีทุนจดทะเบียนถึงกว่า 5,000 ล้านบาท การร่วมมือกันในครั้งนี้จะมุ่งเน้นการผลิตและประกอบรถ Mini SUV เป็นหลัก โดยมีเป้าหมายมุ่งเน้นกลุ่ม ECO CAR ในประเทศไทยที่ปีที่แล้วมีจำนวนรถจดทะเบียนเกือบ 100,000 คัน

"NEX เป็นผู้นำในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ เรามีความเชี่ยวชาญทั้งด้านแบตเตอรี่และการซ่อมบำรุง การริเริ่มบุกตลาดรถไฟฟ้าประหยัดขนาดเล็กร่วมกับ DAYUN ในครั้งนี้จะช่วยขยายฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของกลุ่ม รวมทั้งเจาะตลาดใหม่ ๆ เพื่อเสริมความแกร่งให้กับกลุ่มบริษัทเพิ่มเติม รวมทั้งยังช่วยให้ประเทศไทยเข้าสู่ Green Society ได้เร็วยิ่งขึ้น ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้นำเข้ารถต้นแบบเพื่อมาทดลองวิ่งในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถนำเข้ามาจัดจำหน่ายได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ และจะต่อยอดขยายไปสู่การผลิตในประเทศไทย รวมทั้งนำยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ เข้ามาเสริมทัพในอนาคต"นายคณิสสร์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ