กรมพินิจฯ มุ่งจัดกิจกรรมให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด

ข่าวทั่วไป Tuesday September 27, 2005 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--กรมพินิจ
กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม จัดโครงการมุ่งเสริมสร้างศักยภาพ ให้แก่เด็กและเยาวชนในสถานพินิจห่างไกลจากยาเสพติด มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง ตลอดจนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมและประเทศชาติต่อไป
กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม กำหนดจัดโครงการ พัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด “ทักษะการจัดกิจกรรมพลศึกษา และการทดสอบสมรรถภาพกลไกสำหรับเด็กและเยาวชนกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน” ขึ้น ในระหว่างวันที่ 26 — 27 กันยายน 2548 ณ โรงแรมเอส.ดี.อเวนิว ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด
ปัจจุบันกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนมีเด็กที่อยู่ในความดูแลร้อยละ 80 เคยผ่านการใช้ยาเสพติดมาก่อน ซึ่งส่งผลให้สุขภาพร่างกายของเด็กและเยาวชนเหล่านี้มีสุขภาพร่างกายที่เสื่อมโทรม การเจริญเติบโตช้า กรมพินิจฯ จึงกำหนดจัดโครงการพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด “ทักษะการจัดกิจกรรมพลศึกษาและการทดสอบสมรรถภาพกลไกสำหรับเด็กและเยาวชนกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน” ขึ้น โดยมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะให้แก่บุคลากรทางพลศึกษาและผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ของกรมพินิจฯ เพื่อเป็นการยกระดับ และสร้างมาตรฐานการปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของกรมพินิจฯ ให้สอดคล้องกับสภาวะการณ์ในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการนำความรู้ความสามารถในการ จัดกิจกรรม กระตุ้นและส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนรักการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย และการดูแลรักษาสุขภาพร่างกาย ตลอดจนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและทัศนคติไม่เข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งจะนำไปสู่การป้องกันและแก่ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ