ว.การบินและคมนาคม SPU เปิดประสบการณ์จริง! เรียนรู้แบบเจาะลึก "การปฏิบัติงานภาคพื้น" กับมืออาชีพสายการบิน

ข่าวทั่วไป Thursday May 23, 2024 17:18 —ThaiPR.net

ว.การบินและคมนาคม SPU เปิดประสบการณ์จริง! เรียนรู้แบบเจาะลึก

วิทยาลัยการบินและคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีปทุม  มุ่งเน้นการเรียนรู้แบบ "เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง"   จัดกิจกรรมให้นักศึกษาได้เรียนรู้แบบเจาะลึกถึงความสำคัญของอาชีพผู้ให้บริการภาคพื้น  โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรตัวจริงจากภาคอุตสาหกรรมการบิน  คุณศุภเสกข์ มีนุชนารถ  ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายบริการภาคพื้นและผู้จัดการสถานี สายการบินมาเก๊า  และ คุณบัณฑิต ชูวงศ์วาลย์  ตำแหน่ง RAMP SUPERVISOR สายการบินไทย เวียตเจ็ท มาถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับ "การปฏิบัติงานภาคพื้น"

ภายในงาน  วิทยากรได้ให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ และทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้ให้บริการภาคพื้น   อธิบายถึงขั้นตอนการปฏิบัติงานต่างๆ   เช่น การต้อนรับผู้โดยสาร   การตรวจสอบเอกสารการเดินทาง   การโหลดและขนถ่ายกระเป๋าเดินทาง   การดูแลความปลอดภัยบนลานจอดเครื่องบิน   และการประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้   ยังมีการสวมใส่ชุดปฏิบัติงานจริง   สาธิตการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ   และฝึกปฏิบัติสถานการณ์จำลอง   เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าใจและจดจำเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น

กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ในครั้งนี้ นักศึกษาวิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU ได้รับความรู้และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ เสริมสร้างทักษะที่จำเป็นสำหรับการประกอบอาชีพในอนาคต และยังช่วยให้นักศึกษามีความมั่นใจ พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่โลกของการทำงานจริง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ณ ห้องเรียนวิทยาลัยการบินและคมนาคม อาคาร 1 ชั้น 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ