เมโทรซิสเต็มส์ฯ เปิดตัวเครื่องพิมพ์ 3 มิติรุ่นใหม่ UltiMaker Factor 4 ครั้งแรกในอาเซียน

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 24, 2024 12:01 —ThaiPR.net

เมโทรซิสเต็มส์ฯ เปิดตัวเครื่องพิมพ์ 3 มิติรุ่นใหม่ UltiMaker Factor 4 ครั้งแรกในอาเซียน

บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC ผู้นำในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร โดยกลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์โซลูชั่น แผนก Design & Engineering Solutions (DES) ผู้จัดจำหน่ายเครื่องพิมพ์ 3 มิติที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากแบรนด์ UltiMaker จัดงานเปิดตัว "Open House UltiMaker Factor 4 in Thailand" ครั้งแรกในประเทศไทยพร้อมเปิดตัวเครื่องพิมพ์ 3 มิติ รุ่นใหม่ล่าสุด จากประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2567 ณ อาคาร SM Tower ชั้น 16 ห้องประชุม BPC (BTS สนามเป้า) และร่วมรับชมผ่านทาง Facebook LIVE  Metro-3D Printer & 3D Scanner 

งาน "Open House UltiMaker Factor 4 in Thailand" จัดขึ้นเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีที่น่าสนใจจากแบรนด์ UltiMaker ผู้นำด้านเทคโนโลยีและโซลูชันการพิมพ์ 3 มิติ แบบ Desktop จากประเทศเนเธอร์แลนด์  ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณณัฐพล เนตรมุกดา, Assistant Vice President of Design & Engineering Solution บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ Mr. Chevy Kok, Vice President, Asia - Pacific จาก UltiMaker ร่วมนำเสนอโซลูชันเทรนด์การพิมพ์ 3 มิติยุคใหม่ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ "UltiMaker Factor 4" เครื่องพิมพ์ 3 มิติรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับภาคอุตสาหกรรม โดย คุณจักรพงศ์ เชื้อทองคำ Additive Manufacturing Manager บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมนำเสนอฟังกชันการใช้งานแบบเจาะลึก โดยมี คุณอารยะ สงบพันธ์ Marketing Manager บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินรายการ

"UltiMaker Factor 4" เครื่องพิมพ์ 3 มิติรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับภาคอุตสาหกรรม มาพร้อมกับ HT Print Core แบบใหม่ที่รองรับการใช้งานอุณหภูมิที่สูงขึ้นถึง 340?C ช่วยให้สามารถพิมพ์วัสดุคุณภาพสูงได้มากยิ่งขึ้น เช่น วัสดุใหม่ อย่าง PPS Carbon Fiber วัสดุทนความร้อนที่ให้คุณภาพเทียบเท่ากับเหล็กหรืออะลูมิเนียม ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นในอุตสาหกรรม 

ด้วยนวัตกรรมล่าสุดของ 3D Printer รุ่นใหม่ UltiMaker Factor 4 เครื่องพิมพ์รุ่นนี้รองรับการพิมพ์ขนาดใหญ่ในขนาด 330 มม. x 240 มม. x 300 มม. โดยการผสมผสานเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติระดับอุตสาหกรรมของ UltiMaker ที่ตอบรับความต้องการของ Industry 4.0 เพิ่มความคล่องตัวในการพิมพ์ ลดขั้นตอนในการทำงาน และสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง รองรับการพิมพ์ด้วยวัสดุทางวิศวกรรมที่มากกว่า มาพร้อมกับระบบฉีดเส้นแบบ Direct Drive Dual Extrusion อีกทั้งยังมีระบบรายงานการพิมพ์ และนวัตกรรมอื่นๆ อีกมากมายด้วยเช่นกัน

UltiMaker Factor 4 ช่วยยกระดับการทำงานในกระบวนการผลิต เหมาะสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม มีระบบเปลี่ยนวัสดุอัตโนมัติ รักษาคุณภาพของเส้นวัสดุ ด้วยการออกแบบให้มีการควบคุมอุณหภูมิทำให้มั่นใจในผลลัพธ์ที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นงานที่ซับซ้อนและยากขนาดไหนก็ตาม รวมถึงมีระบบอัตโนมัติในการเปลี่ยนวัสดุไม่ว่าจะ Load หรือ Unload (ใส่ได้ 6 ม้วน)

ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ระยะไกล และ UltiMaker Factor 4 ใช้ระบบแกนขับเคลื่อนแบบ  H-Bridge พร้อมระบบหัวฉีดแบบ Direct Drive  ช่วยให้พิมพ์สองวัสดุได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้ง Factor 4 ยังสามารถพิมพ์ได้ที่อุณหภูมิสูงสุดถึง 340?C, รักษาอุณภูมิภายใน 70?C และเพิ่มอุณหภูมิ Build Plate ได้มากสุดถึง 120?C และนั้นเป็นเพียง Feature บางส่วนของ UltiMaker Factor 4

3D Printing ถือเป็นหนึ่งในโซลูชั่นที่สำคัญในการพัฒนา และยกระดับอุตสาหกรรมในประเทศให้เป็น Smart Factory ด้วยนวัตกรรมที่ทำให้การผลิตชิ้นงานที่มีความซับซ้อนได้ง่าย พร้อมลดต้นทุนในการผลิต UltiMaker Factor 4 จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้านงานพิมพ์ 3 มิติคุณภาพสูงได้อย่างครบวงจร ทั้งบริการให้คำปรึกษาการใช้งาน และการบำรุงรักษา โดย บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวที่มีเครื่องจริงให้ทดลองใช้ได้แล้ววันนี้

สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมโปรดติดต่อได้ที่ โทร.02-0894145 Email: sales-des@metrosystems.co.thLine: @metrodes


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ