สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย เตรียมเปิดศึกลูกสักหลาด เฟ้นหาสุดยอดทีมแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สมเด็จพระเทพฯ

ข่าวกีฬา Friday May 24, 2024 16:02 —ThaiPR.net

สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย เตรียมเปิดศึกลูกสักหลาด เฟ้นหาสุดยอดทีมแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สมเด็จพระเทพฯ

สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย มุ่งมั่นให้การสนับสนุน พัฒนาและเสริมทักษะการเล่นกีฬาเทนนิส โดยตระหนักถึงความนิยมของกีฬาเทนนิสในปัจจุบันที่ได้รับความสนใจ ซึ่งสร้างความคึกคักเป็นวงกว้าง จึงพร้อมเดินหน้าส่งเสริม จัดแข่งขัน "กีฬาเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย" ประเภททีม ประจำปี 2567 สำหรับนักเทนนิสอาวุโส ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป นับว่าเป็นอีกสนามสุดยิ่งใหญ่ เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาแสดงความสามารถและศักยภาพอย่างเต็มที่ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลเพื่อเป็นเกียรติยศแก่ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ถ้วย ก, ถ้วย ข และถ้วย ค

คุณศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคอี กรุ๊ป ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กีฬาเทนนิสได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อสุขภาพร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังเสริมสร้างด้านสมาธิ การเป็นทีมเวิร์คและได้สร้างมิตรภาพผ่านการเล่นกีฬา ส่งต่อเป็นสังคมที่มีคุณภาพร่วมกัน"

โดยการแข่งขันกีฬาเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภททีม ประจำปี 2567 นับเป็นการรวมตัวสุดยอดฝีมือนักกีฬาเทนนิสอาวุโสทั่วประเทศ ที่มีความสามารถมาร่วมลงแข่งขันในรายการนี้เป็นจำนวนมาก โดยเปิดสนามให้ดวลลูกสักหลาด วัดความสามารถบนสนามเทนนิสในร่ม คริสตัล สปอร์ต (เอกมัย-รามอินทรา) โดยมีการเรียงลำดับรุ่นการแข่งขัน ได้แก่

  • คู่ผสมอายุไม่ต่ำกว่า 30 ปี
  • ชายคู่อายุรวมไม่ต่ำกว่า 110 ปี (อายุขั้นต่ำ 50 ปี)
  • ชายคู่อายุรวมไม่ต่ำกว่า 90 ปี (อายุขั้นต่ำ 40 ปี)
  • คู่ผสมอายุรวมไม่ต่ำกว่า 100 ปี (อายุขั้นต่ำชาย 50 ปี หญิง 40 ปี)
  • ชายคู่อายุรวมไม่ต่ำกว่า 130 ปี (อายุขั้นต่ำ 60 ปี)
  • หญิงคู่อายุรวมไม่ต่ำกว่า 90 ปี (อายุขั้นต่ำ 40 ปี)
  • ชายคู่อายุรวมไม่ต่ำกว่า 70 ปี (อายุขั้นต่ำ 30 ปี)
  • โดย การแข่งขันกีฬาเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภททีม ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานฯ ครั้งนี้ มีพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการ ได้แก่ ธนาคารออมสิน, บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน), การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.), ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.), ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส), บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท)
    สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทยเดินหน้าส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันให้มีกิจกรรมกีฬาเทนนิสอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ให้นักกีฬาในการแข่งขันบนสนามที่มีได้มาตรฐานและมีการตัดสินอย่างเป็นมืออาชีพ โดยการเล่นกีฬาเทนนิสช่วยเพิ่มสมรรถภาพให้ร่างกายแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ เคารพกฏกติกาสากล และได้แสดงออกถึงศักยภาพในการเล่นกีฬา สร้างนักกีฬาเทนนิสรุ่นใหม่ขึ้นมาประดับวงการเทนนิสไทย รวมถึงการได้ร่วมลงแข่งขันจะได้เรียนรู้น้ำใจนักกีฬา และได้มิตรภาพจากการแข่งขันร่วมกัน นำไปสู่สังคมที่ดียิ่งขึ้น

    โดยทีมที่ลงแข่งขันจะถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม เพื่อวัดความสามารถ และเฟ้นหาทีมสุดแกร่งเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มาร่วมลุ้นและส่งกำลังใจให้นักกีฬาในการแข่งขันกีฬาเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภททีม ประจำปี 2567 ได้ตั้งแต่วันที่ 1-3 มิถุนายน 2567 และตัดเชือกในรอบชิงชนะเลิศ (Final) ในวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2567 ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท และในการแข่งขันทั้ง 3 วัน ผู้สนใจสามารถติดตามและรับชมการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านช่องทางออนไลน์ของสมาคมฯ ได้ที่ Facebook: สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ