นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานี เรียนรู้มารยาทบนโต๊ะอาหารสากล

ข่าวทั่วไป Monday May 27, 2024 08:38 —ThaiPR.net

นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานี เรียนรู้มารยาทบนโต๊ะอาหารสากล

วิทยาลัยดุสิตธานี?สถาบันอุดมศึกษาเอกชนชั้นนำทางด้านธุรกิจบริการ นำโดยอาจารย์อัจฉราภรณ์ อมรสิทธินนท์?อาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการโรงแรม ได้นำนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการโรงแรม และสาขาวิชาศิลปะการประกอบอาหาร ระดับชั้นปีที่ 1 มากกว่า 300 คน "เรียนรู้มารยาทการรับประทานอาหารแบบสากล?(Table Manners)"? โดยมีวิทยากรคือคุณณรงค์ จิตต์เกษม F&B Director ณ The Grand Fourwings Convention Hotel Bangkok?เมื่อวันก่อน

มารยาท คือ กฎ หรือระเบียบที่ควรพึงปฏิบัติภายในกลุ่มคน หรือสังคมหนึ่ง ๆ ที่เป็นที่ยอมรับ หรือปฏิบัติร่วมกันอย่างเหมาะสม มารยาทบนโต๊ะอาหาร คือ ธรรมเนียม หรือข้อปฏิบัติของการรับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่น โดยยึดถือเป็นมารยาทตามหลักสากลที่ใช้กันโดยทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่ร้านอาหาร หรือตามงานเลี้ยงต่าง ๆ?โดยวิทยากรได้ส่งมอบประสบการณ์ให้กับนักศึกษา เริ่มต้นด้วยการแนะนำเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ บนโต๊ะอาหาร วิธีการใช้เครื่องมือ เช่น มีด ช้อน ส้อม ช้อนซุป วิธีการจับแก้วและการดื่มไวน์ มารยาทในการนั่งรับประทานอาหาร มารยาทในการใช้ผ้าเช็ดปาก วิธีการวางผ้าเช็ดปาก มารยาทขณะรับประทานอาหาร มารยาทในการส่งต่ออาหารหรืออุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร เช่น เกลือ พริกไทย มารยาทเมื่อรับประทานอาหารเสร็จ และปิดท้ายด้วยวิธีการเก็บเครื่องมือเมื่อทานอาหารเสร็จแล้ว

มารยาทบนโต๊ะอาหาร ถือเป็นสิ่งที่ให้เกียรติ แสดงความสุภาพ และแสดงถึงความใส่ใจต่อผู้ร่วมรับประทานอาหาร เพราะอย่าลืมว่าการทานอาหารแต่ละครั้ง เป็นการทานอาหารร่วมกับคนหมู่มาก หากแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม อาจทำผู้ร่วมโต๊ะเกิดความกระอักกระอ่วนใจ และทำให้เสียบรรยากาศในการรับประทานอาหารได้?ทั้งนี้วิทยาลัยได้ตระหนักถึงเรื่องการเรียนรู้คู่กับประสบการณ์จริง พร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาได้เรียนรู้ทุกมิติ ที่สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ