Firewall เทคโนโลยีป้องกันการโจมตีในยุคดิจิทัล

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 29, 2024 11:20 —ThaiPR.net

Firewall เทคโนโลยีป้องกันการโจมตีในยุคดิจิทัล

ในยุคดิจิทัล เรื่องความปลอดภัยของข้อมูลเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อพูดถึงระบบเครือข่ายขององค์กร ซึ่ง Firewall เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยป้องกันการโจมตีและการรั่วไหลของข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลของลูกค้าและองค์กร

จากข้อมูลปี 2017 พบว่า มีบริษัทแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกาเผชิญกับการถูกโจมตีจากกลุ่มแฮกเกอร์ ที่เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลกว่า 143 ล้านคน ซึ่งรวมถึงข้อมูลสำคัญ เช่น เลขประจำตัวประชาชน วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ และข้อมูลบัตรเครดิต จากการถูกโจมตีดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทต้องรับผิดชอบต่อการละเมิดความเป็นส่วนตัวและความผิดสำหรับข้อมูลที่ถูกขโมย ซึ่งมีผลกระทบทั้งการสูญเสียความไว้วางใจจากลูกค้าและการเสียภาพลักษณ์ของบริษัท

เหตุการณ์นี้เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด เกี่ยวกับความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล โดยการใช้เทคโนโลยี Firewall ตรวจสอบและคัดกรองข้อมูลที่เข้า-ออกจากระบบเครือข่าย เพื่อป้องกันการถูกโจมตีจากผู้ไม่ประสงค์ดี หรือการสื่อสารที่ไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ มาตรการสำคัญในการป้องกันการโจมตีและการรั่วไหลข้อมูลในระบบเครือข่าย ด้วยการกำหนดกฎและนโยบายการเข้าถึงข้อมูลอย่างเข้มงวด พร้อมกับการคัดกรองภัยคุกคาม เช่น ไวรัสและการบุกรุก ทำให้การใช้งานระบบเครือข่ายมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

INET รู้ถึงความต้องการของธุรกิจยุคปัจจุบัน พร้อมให้บริการที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณทำงานได้อย่างสะดวกและปลอดภัยอย่างเต็มรูปแบบ ด้วย Firewall ที่มีมาตรฐานความปลอดภัย ISO/IEC 27001:2013, ISO/IEC 20000-1:2018, และ ISO 22301:2019

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ เบอร์ : 02 257 7000 Email : info@inet.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ