Money Expo 2008 ธุรกรรมวันแรกทะลุ 1.4 หมื่นล้าน สินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0% โดนใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 12, 2008 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--ตลท.
นาย สันติ วิริยะรังสฤษฏ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 8 Money Expo 2008 ที่วารสารการเงินธนาคาร จัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน คือในวันที่ 8-11 พฤษภาคม 2551 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดเผยว่า บรรยากาศโดยรวมของงาน คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา โดยมีลูกค้าประชาชนมาข้าชมงานอย่างคับคั่งจนแน่นศูนย์ประชุมฯ กว่า 2 แสนคน ในช่วงสองวันแรก
สำหรับยอดธุรกรรมในวันแรกของงานมีมูลค่าสูงถึง 13,859 ล้านบาท โดยสินเชื่อบ้านครองแชมป์สูงเป็นอันดับหนึ่งด้วยมูลค่า 9,024 ล้านบาท เป็นผลจากธนาคารพาณิชย์แข่งขันกันนำเสนออัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0% ตั้งแต่ 3 เดือน ถึง 9 เดือน และยังมีโปรโมชั่นลุ้นจับรางวัลรับดอกเบี้ย 0% นาน
ถึง 1 ปี พร้อมได้สิทธิชิงรางวัลรถยนต์อีกต่อหนึ่ง
ส่วนธุรกรรมทางการออมและการลงทุนก็ได้รับความสนจากผู้เข้าชมงานจำนวนมาก โดยผู้เข้าชมงานได้เลือกซื้อ สลากออมทรัพย์ พันธบัตรรัฐบาลและตั๋วแลกเงิน รวมเป็นมูลค่าถึง 395 ล้านบาท รวมทั้งยังได้เปิดบัญชีเงินฝาก 142 ล้านบาท ขณะเดียวกันยอดซื้อกองทุนรวมก็มีมูลค่าสูงถึง 147 ล้านบาท
ด้านสินเชื่อเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ เอสเอ็มอี ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการถึง 500 ราย โดยได้ยื่นขอสินเชื่อรวมเป็นมูลค่ากว่า 3,700 ล้านบาท และได้ติดต่อขอรับคำปรึกษา จากเจ้าหน้าที่อย่างเนืองแน่น
“จากการแข่งขันของธนาคารพาณิชย์ภายในงาน ที่ส่งผลให้ยอดธุรกรรมในวันแรกสูงกว่า 13,000 ล้านบาทนั้น จึงเชื่อว่ายอดธุรกรรมรวมของงานจะเป็นไปตามที่คาดไว้ 80,000 ล้านบาท” นายสันติกล่าว
นอกเหนือจากการสมัครธุรกรรมการเงินและการลงทุนแล้ว ผู้เข้าชมงานยังให้ความสนใจเข้าฟังสัมมนา ทั้งในห้อง บอลรูมและ Meeting Room อย่างหนาแน่น ตลอดจนยังได้สนใจตรวจเช็คสุขภาพทางการเงินจากที่ปรึกษาทางการเงิน ของธนาคารพาณิชย์ บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจำนวนมาก สะท้อนว่าประชาชนทั่วไปให้ความสำคัญต่อการวางแผนทางการเงินมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ