“คลิค — วี อาร์ วัน” ขยับไตรมาสสอง ดึงพันธมิตร “ดีแทค” ต่อยอด “แฟต ดีกรี”

ข่าวบันเทิง Monday May 12, 2008 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--คลิก-วี อาร์ วัน เรดิโอ
วาสนพงศ์ วิชัยยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลิค -วี อาร์ วัน เรดิโอ จำกัด และบริษัท เรดิโอ อาร์ม จำกัด ผู้ผลิตรายการวิทยุชื่อดัง โดยมีถึง 4 คลื่นด้วยกัน อันได้แก่ FM 101 RR ONE (Radio Report One) ซึ่งเป็นคลื่นข่าว , คลื่นเพลงสากล GET 102.5 BANGKOKS INTERNATIONAL HIT MUSIC STATION , คลื่น 103.5 FM ONE HAPPY STATION รวมไปถึงคลื่น 104.5 แฟต เรดิโอ โต โต มัน มัน เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของบริษัท ฯ ว่าล่าสุดนี้...ได้ร่วมทุนกับพันธมิตรใจดีอย่าง บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “ดีแทค” ซึ่งเข้ามาร่วมทุนในการบริหารงาน และสรรค์สร้างสิ่งดีดีให้กับคลื่น FM 104.5 แฟต เรดิโอ และนิตยสาร DDT โดยจัดตั้งในรูปแบบบริษัท ภายใต้ชื่อว่า “แฟต ดีกรี” ทั้งนี้...วาสนพงศ์ วิชัยยะ เปิดเผยถึงรายละเอียดนี้ว่า...
“จริง ๆ แล้ว ทางดีแทค กับ คลิค — วี อาร์ วัน เรดิโอ นั้น มีการร่วมงานกัน และมีสายสัมพันธภาพที่ดีมากว่า 2 ปีแล้ว ดังจะเห็นได้จากคลื่น 103.5 เอฟเอ็ม วัน แฮบปี้ สเตชั่น ในฐานะสื่อ และดีแทคในฐานะลูกค้า ซึ่งใกล้ชิดกันมาก โดยที่ทั้งคู่สามารถทำงานเข้ากันได้ดีมาก มีทัศนคติที่ตรงกัน ซึ่งดีแทคสามารถมองเห็นสิ่งเหล่านี้ พร้อมเข้ามาชวนทำคอนเทนต์ร่วมกันต่อไป ซึ่งสาเหตุว่าทำไมจึงต้องเป็นคลื่น 104.5 แฟต เรดิโอนั้น จริง ๆ แล้วไม่ใช่เฉพาะแฟต เรดิโอเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีนิตยสาร DDT อีกอย่างหนึ่งด้วย ทั้งนี้ก็เพราะว่า แฟต เรดิโอ เปรียบเสมือนต้นน้ำของวงการเพลงไทย ที่เป็นตัวผลักดันให้เพลงดีดีเพลงหนึ่งได้เป็นที่รู้จัก ได้รับความนิยม เช่นเดียวกับนิตยสาร DDT ก็เป็นนิตยสารที่ช่วยผลักดันให้กับศิลปินหน้าใหม่แต่มากด้วยคุณภาพ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ดีแทคก็ต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำคอนเทนต์ในตรงนี้ มันต่างจากเอฟเอ็ม วัน ก็ตรงที่ว่า เอฟเอ็ม วัน เปิดเพลงดีที่ฮิตแล้ว ก็เท่านั้นเอง บทสรุปจึงมาลงเอยที่คลื่น 104.5 แฟต เรดิโอ และนิตยสาร DDT”
“ทั้งนี้สัดส่วนการถือหุ้น ดีแทคได้ถืออยู่ร้อยละ 51 ส่วนทางคลิค — วี อาร์ วัน ถืออยู่ที่ร้อยละ 49 ตรงนี้เราไม่มีปัญหาที่ดีแทคจะถือหุ้นมากกว่าเรา เรากลับมองว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับวงการเพลงบ้านเรา เพราะถึงแม้ว่าเราจะมีความตั้งใจมากแค่ไหน จะมีอุดมการณ์ที่จะสร้างสรรค์วงการเพลงขนาดไหน แต่ถ้าเราไม่มีทุนทรัพย์เพียงพอ อุดมการณ์นั้นมันก็จะไม่เกิดขึ้นมาแน่นอน ดีแทคสามารถซัพพอร์ตตรงนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านทุนทรัพย์ , ด้านเครื่องไม้เครื่องมือเทคโนโลยี หรือด้านทรัพยากรบุคคลในด้าน IT ต่าง ๆ และถ้ารายการมีกำไร มีรายได้เพิ่มขึ้น แน่นอนว่าผลงานดีดีของแฟต เรดิโอ ก็จะมีปรากฏให้เห็นเพิ่มขึ้น อย่างไม่ขาดสาย และถ้าจะพูดกันจริง ๆ แล้วนั้น เราก็ยังเป็นผู้ดำเนินกิจการงานของคลื่นอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร กิจกรรมเด่น ๆ ที่ประสบความสำเร็จของแฟต เรดิโอ ก็ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้หายไปไหน
เพราะดีแทคเขาก็มั่นใจกับเราตรงนี้ค่อนข้างมากเหมือนกัน เขาจึงแค่มาร่วมทุน ขยายคอนเทนต์ไปในสื่ออื่น ๆ พร้อมสนับสนุนส่งเสริมในเรื่องเทคโนโลยีต่าง ๆ ในรูปแบบบริษัทที่ชื่อว่า แฟต ดีกรี ก็เท่านั้นเอง และเราจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการกันอีกครั้งแน่นอน”
“ส่วนที่ว่าให้ดีแทคเข้ามาร่วมทุนถือหุ้นแล้ว จะมีอุปสรรคอะไรกับลูกค้ารายอื่น ๆ หรือไม่ ณ วันนี้ยังไม่มี และก็จะไม่มีในอนาคตแน่นอน เพราะทางดีแทคเขาเปิดกว้าง ให้อิสระเสรีกับงานตรงนี้เหมือนกัน เขาไม่ได้ปิดล็อกอะไร ไม่ได้ห้ามไปร่วมงาน ทำกิจกรรมอะไรกับลูกค้าเจ้าอื่น ๆ แฟต เรดิโอ ยังสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับค่ายอื่น ๆ ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น AIS , TRUE , HUTCH หรืออะไรก็แล้วแต่ เรายังสามารถทำงานร่วมกันได้ ถ้ากิจกรรมนั้นมีความเห็นพ้อง มีทัศนคติที่ตรงกัน”
“สำหรับงบประมาณที่ทางดีแทค และคลิค — วี อาร์ วัน เรดิโอ ได้จัดสรรสำหรับ แฟต เรดิโอ และนิตยสาร DDT ในรูปแบบบริษัท แฟต ดีกรี ใน 2 — 3 ปีแรกนี้ อยู่ที่ 50 ล้านบาท โดยในปีแรกนี้วางไว้ 30 ล้านบาท และเราก็มีความตั้งใจที่จะให้มันเกิดผลประโยชน์สูงสุด โดยเรามีความคาดหวังไว้ว่า เราจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันสิ่งดีดีให้กับวงการเพลงในบ้านเราให้กระจายไปทั่วประเทศ เราต้องการที่จะขยายฐานกลุ่มคนฟังของแฟต เรดิโอให้ใหญ่ยิ่งขึ้นกว่าเดิม และเราเชื่อว่าเราทำได้ จากสิ่งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นมหกรรมดนตรีที่ยิ่งใหญ่ แฟต เฟสติวัล ที่ได้ขยายการจัดงานไปตามเมืองใหญ่เพิ่มขึ้น อย่างแฟต เฟสติวัล โชว์เหนือ ที่เชียงใหม่ และที่กำลังจะมีขึ้นที่ขอนแก่นในอนาคตอันใกล้นี้ , งานที — เชิ้ต เฟสติวัล ที่ต้องขยายสถานที่จัดงานเพิ่มขึ้นทุกปี , งานแฟต อวอร์ด ที่ได้รับความร่วมมือจากค่ายเพลง จากศิลปิน และคนฟังเพิ่มมากขึ้นทุกปี เราประสบความสำเร็จมาก ๆ ทุกอย่างมันลงตัวแล้ว” วาสนพงศ์ เปิดเผยถึงรายละเอียด
และนอกจากนี้ วาสนพงศ์ วิชัยยะ ยังกล่าวเสริมถึง 3 คลื่นในเครืออีกว่า... “สำหรับอีก 3 คลื่นนั้น ไม่ว่าจะเป็น 101 RR ONE , GET 102.5 และ 103.5 เอฟเอ็ม วัน นั้น ก็ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ถึงแม้จะไม่ทะลุเป้าที่วางไว้ก็ตาม แต่ก็คาบเป้าที่วางไว้ ก็อย่างที่รู้ ๆ กันว่าช่วงต้นปีนั้นได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้คนไทยต้องโศกเศร้ากันทั้งประเทศ กรณีการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เราจึงงดกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงไตรมาสแรกไปก่อน แต่เราก็ไม่ได้นิ่งเฉยอะไร ในไตรมาสที่ 2 นี้ ทุกคลื่นต่างก็ปรับกลเม็ด สร้างสรรค์กิจกรรมดีดีเพื่อสังคมมาโดยตลอด โดย 3 คลื่นในปีนี้เราจะเน้นในเรื่องของการทำ CSR (Corporate Social Responsibility) การทำกิจกรรมเพื่อสังคมให้เด่นชัดอย่างต่อเนื่อง อย่างคลื่น GET 102.5 ก็จะเน้นในเรื่องของการรณรงค์ลดปัญหาสภาวะโลกร้อน คลื่น 103.5 ก็จะเน้นกิจกรรมคืนกำไรแก่คนฟัง ไม่ว่าจะเป็นการแจกบ้าน แจกรถ แจกทอง เราก็จะดำเนินกิจกรรมพวกนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ส่วนคลื่นข่าว 101 RR ONE นั้น รับรองว่า มิถุนายน 2551 นี้ จะมีการยกเครื่องใหม่หมดทั้งรายการ รูปแบบรายการจะเพิ่มการเจาะลึก ล้วงลึกข่าวทุกเรื่องราวแน่นอน ซึ่งทั้งนี้งบประมาณการจัดสรรในแต่ละคลื่นนั้น ก็จะวางไว้เหมือนกับปีที่ผ่าน ๆ มา โดยเฉลี่ยคลื่นละ 15 — 20 ล้านบาทต่อปี”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
PR Click — VR1 Radio 02 — 6415234 ต่อ 303 — 4
หว่าหวา (081 - 4132229) , องุ่น (081 - 8909839)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ