“พรานโป้ง” ชวนน้องๆ ท่องเขาเขียว ทายปัญหา “ลิงชนิดใดแขนยาวที่สุด”?? “น้องนินจา” แพ้แดดหน้ามืด “น้องออย” เร่งทำเวลานำทีมคว้าเหรียญสามารถ

ข่าวบันเทิง Tuesday May 13, 2008 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
อากาศร้อนๆ อย่างนี้ถ้าได้คลายร้อนกับความเขียวขจีของต้นไม้คงทำให้อุณหภูมิในร่างกายลดลงไปได้บ้าง รายการ “สวนสัตว์มหาสนุก” วันอาทิตย์ที่ 18 พ.ค. นี้ พิธีกรขวัญใจเด็กๆ “โป้ง-ณัฐพงษ์ แตงเกษม” และผู้ช่วยสุดซ่า “มิสเตอร์ทิงก้า” อาสานำทีมแฟนรายการและน้องๆ หนูๆ ไปสูดความสดชื่นให้เต็มปอดและเรียนรู้ชีวิตสัตว์โลกกันที่ “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” จ.ชลบุรี พร้อมเพื่อนร่วมก๊วน 2 ทีม ทีมแรก “Red ranger” ได้แก่ “น้องนินจา-พสินีนิฎฐา ทองภูสวรรค์และน้องออย-สมิธ อุทัยชลานนท์” ที่วิ่งหน้าตายิ้มแย้มพร้อมลุย ทีมที่สอง “Green fighter” “น้องอ้วน-ชไมพร โนมูร่า และ น้องแก๊บ-กัมปนาท ตันตระกูล’” ก็หัวเราะร่าเริงพร้อมแข่งขัน
หลังจากอธิบายกติกาเรียบร้อยทุกคนดูคึกคักกันเต็มที่โดยทั้ง 2 ทีมต้องปฏิบัติการพิเศษให้อาหารช้าง ทีมที่ให้กล้วยหมดก่อนจะได้เลือกภารกิจก่อน ซึ่งทีม “Red ranger” ของ “น้องนินจาและน้องออย” ใช้ความว่องไวให้อาหารช้างหมดก่อนรับสมุดพาสปอร์ตพร้อมแผนที่ลายแทงในสวนสัตว์ ออกตัวล่วงหน้าไปหา “ไข่ทิงก้า” ที่ซ่อนคำถามว่า “ลิงชนิดใดที่มีแขนยาวที่สุด” แค่คำถามแรกก็ทำเอาทั้งคู่วิ่งวนจนใช้เวลาไปหลายนาทีกว่าจะได้คำตอบ ทางด้านทีม“Green fighter” “น้องอ้วนและน้องแก๊บ” ก็ใช้ไหวพริบเร่งทำเวลาตามหาว่า “ไฮยีน่าลายจุดตัวผู้และตัวเมียมีลักษณะแตกต่างกันอย่างไร” ข้อแรกผ่านไป ทั้ง 2 ทีมเริ่มเหนื่อยจนทำให้ “น้องนินจาและน้องออย” หลงทางแต่ “น้องนินจา” อาการหนักกว่าเพราะแพ้แดดจนหน้ามืดหวิดเป็นลมต้องหยุดพักเหนื่อยและให้ “น้องออย” ล่วงหน้าไปก่อนจนได้คำตอบข้อที่สอง ส่วนทางด้าน “น้องอ้วนและน้องแก๊บ” ที่ถกเถียงกันตลอดเวลาก็หาคำตอบเกี่ยวกับอูฐได้สำเร็จ ข้อที่สามทุกคนใช้ความสามัคคีช่วยกันออกตามหา “ไข่ทิงก้า” ใบสุดท้ายของทีมตัวเองเร่งหาคำตอบและทำเวลาให้ดีที่สุด หลังการแข่งขันจบทั้งสองทีมหาคำตอบได้ครบถ้วนและถูกต้องเหมือนกันทั้ง 3 ข้อเลยต้องตัดสินกันที่เวลา ซึ่ง “น้องนินจาและน้องออย” จากทีม “Red renger” เป็นฝ่ายทำเวลาได้ดีกว่าเลยคว้าเหรียญสามารถไปครองสมใจ
ติดตามชมความสดใสและไหวพริบของเด็กๆ ที่มาพร้อมกับความน่ารักของสัตว์นานาชนิด ได้ในรายการ “สวนสัตว์มหาสนุก” วันอาทิตย์ที่ 18 พ.ค. 51 เวลา 9.00 น. ทางช่องไทยพีบีเอส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ