รวมใจทัพลูกทุ่งหนุน กองทัพบก—เวทีไท จัด “มหกรรมคอนเสิร์ตรวมใจภักดิ์ รักษ์ผืนป่า” ปลุกจิตสำนึกประชาชนรักษาสิ่งแวดล้อม และ แก้ไขโลกร้อน !!!

ข่าวบันเทิง Tuesday May 13, 2008 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย
เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงอุทิศพระวรกายบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ ในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติตลอดระยะเวลาการครองราชย์ ,รับสนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระบรมราชินีนาถในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ เพื่อปลุกจิตสำนึกของประชาชนให้หันมาใส่ใจรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งร่วมมือกันแก้ไขวิกฤติโลกร้อน .. “กองทัพบก” จึงมอบหน้าที่ให้รายการ “เวทีไท” ภายใต้การดูแลของ“บริษัท เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย จำกัด” เป็นสื่อกลางในการรณรงค์ให้ประชาชนทั่วประเทศเกิดจิตสำนึก ตระหนักเห็นความสำคัญ อีกทั้งยังกระตุ้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการรักษาธรรมชาติและป่าไม้ โดยจัด “ มหกรรมคอนเสิร์ตรวมใจภักดิ์ รักษ์ผืนป่า ” นำทีมศิลปินลูกทุ่งทุกค่ายเพลงสัญจรไปรณรงค์พบแฟนๆทั่วประเทศ โดยได้ฤกษ์ ดีเดย์..!! เปิดโครงการในวันเสาร์ ที่ 24 พฤษภาคมนี้ ณ สนามโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม จ. สระบุรี
ซึ่ง “ยุวดี บุญครอง” กรรมการผู้จัดการ บ.เอเชีย เทเลวิชั่น ฯ ได้เปิดใจว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราได้ใช้รายการ เวทีไท เป็นสื่อกลางในการรณรงค์ให้ประชาชนทั่วประเทศเกิดจิตสำนึกรัก หวงแหนแผ่นดินไทย ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมเพลงลูกทุ่งมรดกของชาติ การสืบทอดวัฒนธรรมอันดีงามต่างๆ ของไทย ฯลฯ โดยผลตอบรับจากประชาชนที่ผ่านมาถือว่าดีเยี่ยม และกับกิจกรรมพิเศษที่เราจัดขึ้นในปีนี้ทาง กองทัพบก ก็ยังได้ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ซึ่งเราก็มองว่าเป็นปีที่หลายๆ ฝ่ายได้มีการตื่นตัวให้ความสำคัญกับเรื่องของวิกฤติภาวะโลกร้อนมาเป็นอันดับหนึ่ง ถ้ามองย้อนกลับไป การเกิดวิกฤตินี้ก็เป็นเพราะทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมต่างๆ ป่าไม้ ต้นน้ำลำธาร สภาพอากาศ ถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง จึงเกิดผลกระทบที่ค่อนข้างรุนแรงตามมา หลายพื้นที่ต้องเจอกับน้ำท่วม ฝนแล้ง แผ่นดินถล่ม เกษตรกรทำนาได้ผลผลิตต่ำลงทุกปี ผลกระทบที่เกิดกับเราแบบเห็นชัดๆก็คือราคาข้าวแพงขึ้น ดังนั้นเราทุกคนจึงควรหันมาให้ความใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อคืนความสมดุลให้กับธรรมชาติ ซึ่งวิธีการที่เป็นรูปธรรมชัดเจนที่สุดคือ การปลูกป่าและรักษาต้นน้ำลำธาร ”
ซึ่งวันนี้มีกลุ่มศิลปินลูกทุ่งชื่อดังจากทุกค่ายเพลงมาร่วมแรงร่วมใจกันปลูกต้นไม้นำร่องโครงการฯ นำโดย รุ่ง สุริยา , ตั๊กแตน ชลดา , โจนัส - คริสตี้ , เดวิด อินธี, จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ , พาเมล่า เบาว์เด้นท์ , หญิง ธิติกานต์ , มนต์สิทธิ์ คำสร้อย, กันตา ณ นคร, จอมขวัญ กัลญากร , เพียว เพียว , สุดา ศรีลำดวน , ดอกอ้อ ทุ่งทอง , ก้านตอง ทุ่งเงิน , ฟิล์ม นรินทร์ทิพย์ , ทราย ดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์ ,ปูนิ่ม พิมพ์อุบล, กิ๊ฟ บุศรา, เบียร์กะอ๊อฟ,
น้องมายต์ ป่วนเมือง และ เหล่าศิลปินยังได้ร่วมกันถ่ายทอด 2 บทเพลงพิเศษจากปลายปากกาครูเพลง “ วสุ ห้าวหาญ” ประพันธ์ในเพลง “กอดโลกไว้ด้วยใจพอเพียง” และครูเพลง “สมชาย ตรุพิมาย” ประพันธ์ในเพลง “รักษ์ผืนป่า” ที่จะใช้ร่วมรณรงค์ตลอดโครงการฯ นี้ให้ฟังกันสดๆอีกด้วย
ซึ่งลูกทุ่งสาว “ตั๊กแตน ชลดา” กล่าวถึงโครงการฯนี้ว่า “ ดีใจมากนะคะ ที่มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ เพราะไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้นที่กำลังตื่นตัวกับเรื่องนี้ ทั่วโลกก็กำลังเดินหน้าหันกลับไปช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมของตัวเอง ซึ่งกับตัวตั๊กแตนเองก็มีส่วนร่วมลดโลกร้อนด้วยการลดการใช้พลังงาน ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น ลดการเปิดแอร์ ไม่เปิดน้ำไหลทิ้ง ปลูกต้นไม้ ซึ่งตั๊กแตนก็เริ่มจากตัวเองก่อน จากนั้นก็จะขอไปเป็นกำลังสำคัญในการรณรงค์ลดโลกร้อนกับแฟนๆ โดยจะได้ไปร่วมเปิดตัวโครงการฯนี้ครั้งแรก..!! ที่ จ. สระบุรี ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ณ สนามโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม จะได้ลงพื้นที่ร่วมกับชาวสระบุรีในการปลูกป่าและสร้างฝายกั้นน้ำที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น แม้จะเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ แต่เชื่อว่าถ้าคนไทยทุกคนร่วมมือกันจริงจังรับรองว่าผืนป่าของเราจะสมบูรณ์อย่างเร็ววันแน่นอนค่ะ ”
แฟนๆ ที่อยู่ในพื้นที่ จ. สระบุรี หรือบริเวณใกล้เคียงสามารถไปร่วมกิจกรรมปลูกป่า สร้างฝาย กับเหล่าศิลปินได้ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น และ ชมการแสดงดนตรีลูกทุ่ง , นิทรรศการเกี่ยวกับการรักษาป่าธรรมชาติและต้นน้ำ การออกร้าน เกมส์ชิงรางวัลต่างๆได้ ในวัน เสาร์ที่ 24 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ณ บริเวณ สนามโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม จ. สระบุรี ผู้ชมทางบ้านสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแสดงคอนเสิร์ต ของศิลปินต่างๆได้ใน รายการ “เวทีไท” เวลาหกโมงเย็น ทางททบ. 5
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย จำกัด
สุทธินันท์ (พี่เป็ด) 081 - 403-8891 / นลินี (ปุ้ม) 081-875 -7042 / จีรวรรณ์ (ปู) 089-894 2688

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ