หนังดังวันตรุษจีน: Spider-Man

ข่าวทั่วไป Thursday January 27, 2005 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
ออกอากาศวันแรก วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ 2548
เวลา 21.00น.
ทางช่อง AXN (ยูบีซี 19)
“พลังอันยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่” ประโยคเด็ดจากหนังสือการ์ตูนชื่อดังมาสู่ภาพยนตร์แนวฮีโร่แอ็คชั่นกระหึ่มจอเงิน Spider-man หรือไอ้แมงมุมต้องเผชิญหน้ากับก็อบลินตัวเขียว ศัตรูตัวฉกาจที่กลายร่างไปจากมนุษย์และสั่งสมความบ้าคลั่งดุร้ายไว้ในตัว แน่นอนว่าเขาจะต้องต่อสู้กับเหล่าร้าย และช่วยเหลือประชาชนที่บริสุทธิ์ให้พ้นภัยให้จงได้
หนุ่มวัยรุ่นกำพร้า ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ อาศัยอยู่กับป้าเมย์และลุงเบนอันเป็นที่รักในเมืองควีนส์ นิวยอร์ก ปีเตอร์เป็นเพียงเด็กนักเรียนธรรมดาๆ เขาแอบหลงรักสาวสวยข้างบ้าน แมรี่เจน วัตสัน อยู่อย่างเงียบๆ และมีเพื่อนคู่หูคือ แฮร์รี่ ออสบอร์น
ในการทัศนศึกษาครั้งหนึ่ง ขณะที่ทั้งปีเตอร์และเพื่อนร่วมชั้นกำลังสาธิตการทดลองทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับแมงมุมอยู่นั้น ปีเตอร์ก็โดนเจ้าแมงมุมตัวหนึ่งที่ถูกดัดแปลงทางพันธุกรรมกัดเข้า จากนั้นไม่นาน เขาก็พบว่าตัวเขามีพลังพิเศษขึ้นมา เขาได้รับพละกำลังและความปราดเปรียวพร้อมด้วยความฉลาดเฉลียว ซึ่งค่อนข้างแน่ใจได้ว่าเป็นพลังแมงมุม
หลังจากที่ได้รู้ว่ามีพลังเหล่านี้อยู่ในตัว ปีเตอร์ก็ได้ปรากฎตัวในรายการแข่งมวยปล้ำรายการหนึ่งที่ถ่ายทอดออกโทรทัศน์ และด้วยพลังของแมงมุมที่อยู่ในตัวนี้เอง ก็ทำให้เขาชนะคู่ต่อสู้อย่างรวดเร็วด้วยเวลาที่ถือเป็นสถิติใหม่เลยทีเดียว ทว่าผู้จัดการแข่งขันครั้งนี้กลับไม่ยอมจ่ายเงินรางวัล 3,000 ดอลลาร์ให้ จากนั้นไม่นาน ปีเตอร์ก็มีโอกาสจับขโมยที่กำลังยกเค้าออฟฟิศของผู้จัดการแข่งขันคนนั้นได้ แต่ด้วยความแค้น เขาจึงปล่อยขโมยคนนั้นไป แต่แล้วไม่นาน ขโมยคนเดียวกันนั้นเองก็ได้สังหารลุงเบนอันเป็นที่รักของเขา
ปีเตอร์สามารถจับกุมขโมยคนนี้ได้ในร่างของไอ้แมงมุม แต่ก็เกิดหวั่นไหวว่าเขาจะไม่ได้เป็นวีรบุรุษอย่างที่ฝันไว้ และในช่วงที่กำลังสับสนกับตัวเองอยู่นั้น ปีเตอร์ก็หวนนึกถึงคำที่ลุงเบนเคยบอกได้ “พลังอำนาจอันยิ่งใหญ่จะมาพร้อมกับความรับผิดชอบมหาศาลเสมอ” ปีเตอร์จดจำคำของลุงจนขึ้นใจ พร้อมกับตกลงใจว่าจะใช้พลังพิเศษที่มีอยู่ในตัวต่อสู้กับอาชญากรรมทั้งมวล
ขณะเดียวกัน นอร์แมน ออสบอร์น พ่อของแฮร์รี่ ซึ่งเป็นนักธุรกิจชื่อดังที่ฝันถึงความยิ่งใหญ่เหนือใคร ก็กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงในตัวเองเช่นกัน เนื่องจากขณะกำลังทดลองอยู่นั้น ก็เกิดระเบิดใส่เขา ซึ่งแม้จะเพิ่มพูนความฉลาดเฉลียวและพละกำลังอันแข็งแกร่ง แต่ก็ทำให้เขาเสียสติเช่นกัน ขณะนี้ เขาได้กลายเป็นก็อบลินตัวเขียว ซึ่งกลายเป็นศัตรูตัวฉกาจของไอ้แมงมุมไปเสียแล้ว และเป็นตัวประหลาดที่ทำให้ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ต้องตั้งปณิธานไว้ว่า เขาจะต้องต่อสู้กับเหล่าร้าย และช่วยเหลือประชาชนที่บริสุทธิ์ให้พ้นภัยให้จงได้
นำแสดงโดย โทบี้ แม็คไกว์ (Cider House Rules) ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2 ปีซ้อน และเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำ วิลเล็ม เดโฟว์ (Shadow of the Vampire, Platoon) และผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ คริสเต็น ดันสท์ (Wimbledon, Mona Lisa Smile, Crazy/Beautiful).
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ