“เห็นฉัน.... อย่างที่ฉันเป็น” (See me as who I am)

ข่าวบันเทิง Tuesday May 13, 2008 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--
เรื่องย่อ
“รัก” เด็กชายที่เกิดมาด้วยความรักสมชื่อ พ่อของเขาจากไปนานแล้ว และแม่ของเขาก็กำลังจะจากไป พร้อมกับการเปิดเผยความจริงบางอย่างให้เขาได้รับรู้ ความจริงที่ติดตัวเขามาตั้งแต่เกิด ความจริงที่เขาไม่มีโอกาสที่จะเลือก หรือปฏิเสธ
“รัก” ยังคงยิ้มรับ ไม่ว่าใครจะมองด้วยสายตาแบบใด เพียงแอบหวังให้มีสักคนที่มอง และ “เห็นฉัน.... อย่างที่ฉันเป็น” (See me as who I am) เพราะคุณค่าของชีวิต ไม่ได้ขึ้นกับระยะเวลาในการมีชีวิต
กลุ่มละครเพื่อการเรียนรู้บางเพลย์ เป็นกลุ่มละครที่เชื่อมั่นว่า กระบวนการละคร สามารถนำไปสู่การเรียนรู้ และปรับใช้ในชีวิตได้ ประเด็นหนึ่งที่ทางกลุ่มฯให้ความสนใจคือ มุมมองเรื่องเพศในการดำเนินชีวิตอย่างรอบด้าน และเคยเข้าร่วมอบรมในโครงการ Mekong Performing Art Laboratory 2007 ในประเด็นความเท่าเทียมกันของคนในสังคม ที่มุ่งไปที่สัมพันธภาพระหว่างผู้ติดเชื้อ HIV กับคนทั่วไปในสังคม ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างงานชิ้นนี้
“เห็นฉัน.... อย่างที่ฉันเป็น” (See me as who I am) เป็นละครเวทีโดย ที่นำรูปแบบการแสดงต่างๆมาผสมผสานกัน ทั้งละครพูด หุ่น แสง เงา และการสื่อสารผ่านภาษาร่างกาย ทางกลุ่มเลือกทำการแสดงที่ลานหลังบ้านบางเพลย์ โดยทำเป็นโรงละครแบบเปิดขนาดเล็ก จุผู้ชมได้ประมาณ 50 คน หวังใจว่า จะเป็นสื่อกลางหนึ่งในการสร้างสัมพันธภาพระหว่างคนในชุมชนย่านรามคำแหง รวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจ
“เห็นฉัน.... อย่างที่ฉันเป็น” (See me as who I am) จะเริ่มแสดง ในวันศุกร์ ,เสาร์, อาทิตย์ ที่ 6,7,8 และ13,14,15 มิถุนายน 2551 เวลา 19.30 น. ณ ลานละครบางเพลย์ ซ. รามคำแหง 50 ไม่เสียค่าเข้าชม ติดต่อจองบัตรที่ คุณอ้อย 087-823-3149 หรือ คุณโอ๊บ 085-1598382 หรือทาง E-mail ; bangplay_theatre@yahoo.com

แท็ก WHO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ