สิทธิ — ณรงค์ รับรางวัล นักกีฬาดีเด่น จากสหพันธ์เพาะกายโลก

ข่าวกีฬา Tuesday May 13, 2008 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสนานาชาติ มอบรางวัล “แอ็ทเลทิค แอคชีฟเม้นท์ อะวอร์ดส์” (Athletics Achievement Awards (AAA)) แก่ สิทธิ เจริญฤทธิ์ นักกีฬา ที่มีผลงานยอดเยี่ยม และ ณรงค์ หิริสัจจะ อดีตมิสเตอร์เอเชียที่ยังทำคุณประโยชน์ให้แก่วงการกีฬาเพาะกาย โดยเลือกมอบให้นักกีฬาไทยเป็นที่แรกในเอเชีย เผยประเทศไทยมีการพัฒนาที่โดดเด่นตลอด 4 ปีที่ผ่านมา
นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ถือเป็นเกียรติต่อวงการกีฬาเพาะกายไทยเป็นอย่างยิ่ง ที่สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสนานาชาติ เล็งเห็นถึงความสามารถและผลงานของนักกีฬาไทย โดยจะเดินทางมามอบรางวัล “แอ็ทเลทิค แอคชีฟเม้นท์ อะวอร์ดส์” ให้แก่ สิทธิ เจริญฤทธิ์ และ ณรงค์ หิริสัจจะ ซึ่งถือเป็นนักกีฬาเอเชีย 2 คนแรกที่ได้รับรางวัล อันทรงเกียรตินี้ โดยพิธีมอบรางวัลจะมีขึ้นในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเพาะกายครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (มิสเตอร์ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 28) รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 18 พฤษภาคม นี้ ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) โดยมี ดาโต๊ะ พอล ชัว ผู้ช่วยและรองและประธาน สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสนานาชาติ ฝ่ายเอเชีย เป็นผู้มอบ”
“รางวัล แอ็ทเลทิค แอคชีฟเม้นท์ อะวอร์ดส์” เป็นรางวัลที่สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสนานาชาติ ริเริ่มขึ้นเพื่อยกย่องนักกีฬาหรืออดีตนักกีฬาที่มีผลงานดีเด่นและทำคุณประโยชน์ให้แก่วงการกีฬาเพาะกาย ซึ่งรวมถึงสิทธิ เจริญฤทธิ์ นักกีฬาเพาะกายที่ดำรงตำแหน่งแชมป์โลกไม่น้อยกว่า 2 สมัย และ นายณรงค์ หิริสัจจะ มิสเตอร์ เอเชีย พ.ศ. 2516 อดีตนักกีฬาเพาะกายที่ยังคงทำคุณประโยชน์ให้แก่วงการกีฬาเพาะกาย โดยปัจจุบัน นายณรงค์ ดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย และเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาเพาะกายค่าย ณรงค์มิตร ยิม จังหวัดชลบุรี ทั้งนี้ สหพันธ์ฯ พิจารณามอบรางวัลให้แก่นักกีฬาไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียเนื่องจากเห็นว่าประเทศไทยมีการพัฒนาที่โดดเด่นตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา” นายภัคพงษ์ กล่าวเสริม
ในปีนี้ สิทธิ เจริญฤทธิ์ มีเป้าหมายลงแข่งขันกีฬาเพาะกาย 2 รายการใหญ่ คือ เอเชี่ยน บีช เกมส์ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 19 — 21 ตุลาคม ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และ ทวงตำแหน่งแชมป์โลกกลับคืนในการแข่งขันกีฬาเพาะกายชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 62 วันที่ 2 — 7 พฤศจิกายน เมืองมานามา ประเทศบาห์เรน.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ :
ยุวดี ชมบุญ บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด โทรศัพท์มือถือ 089 669 5286
โทรศัพท์ 0 2 231 6158-9 โทรสาร 0 2231 6230 อีเมล์ yuwadi@thanaburin.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ