"สาลี่ฯ" ยอดขายไตรมาสแรกโต 15 เปอร์เซ็นต์ ฟันธงปีนี้โตแน่กว่า 30 เปอร์เซ็นต์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 17, 2005 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--124 คอมมูนิเคชั่นส
บริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (SALEE) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมด้วย บริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด (บริษัทย่อย) ผู้ประกอบธุรกิจพิมพ์ฉลากสินค้าคุณภาพสูง ประกาศผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2548 ด้วยยอดรายได้รวมกว่า 85 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้นกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2547 และมีกำไรสุทธิ 5.66 ล้านบาท พร้อมข่าวดีรับลูกค้ารายใหม่คาดปี 2548 บริษัทฯ จะมีรายได้รวมเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 30 เปอร์เซ็นต์
นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในช่วงไตรมาสแรกของปี 2548 บริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งสิ้น 85 บ้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 74 ล้านบาท คิดเป็น 15 เปอร์เซ็นต์ และมีกำไรสุทธิ 5.66 ล้านบาท
ทั้งนี้ จากผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2548 พบว่ากำไรสุทธิมีการลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.65 ล้านบาท เนื่องจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด (บริษัทย่อย) มีลูกค้าใหม่ คือ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิ้ล เทรดดิ้ง จำกัด หรือ พีแอนด์จี ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคอันดับหนึ่งของโลก และ ลอรีอัล จึงจำเป็นต้องลงทุนในการทดลองผลิตสินค้าและการติดตั้งเครื่องจักรชุดใหม่เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตชิ้นงานป้อนให้ 2 แบรนด์ดังระดับโลก ดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทฯ ได้ผ่านการทดสอบคุณภาพสินค้าเป็นที่เรียบร้อย โดยได้เริ่มเดินเครื่องผลิตฉลากสินค้าคุณภาพสูงให้กับผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของออย ออฟ โอเล และผลิตภัณฑ์บางส่วนของลอรีอัล เป็นครั้งแรกเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งเพื่อการผลิตในประเทศและส่งออกในประเทศแถบเอเชีย
นอกจากนั้นยังได้รับผลิตฉลากสินค้าให้กับผลิตภัณฑ์ของ พีเจียน ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้จากการผลิตฉลากสินค้าดังกล่าวตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โดยคิดเป็นคำสั่งซื้อจนถึงสิ้นปี 2548 มูลค่ารวมทั้งสิ้น 35 ล้านบาท
"ตั้งแต่ต้นปี 2548 สาลี่ฯ พยายามอย่างเต็มที่ในการทดลองผลิตฉลากสินค้าคุณภาพสูงให้กับลูกค้าระดับโลกอย่าง พีแอนด์จี และลอรีอัล จนได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ดังระดับโลก ทั้งในเรื่องคุณภาพของชิ้นงานและการจัดการภายใน โดยได้เริ่มเดินเครื่องผลิตเป็นครั้งแรกเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของสาลี่ฯ เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มฐานลูกค้าและการเพิ่มขึ้นของรายได้ในอนาคตแล้ว ยังเป็นการประกาศศักยภาพงานพิมพ์ของไทย ในฐานะบริษัทคนไทยผู้ผลิตฉลากสินค้าคุณภาพสูงรายแรกที่ได้รับการยอมรับจากแบรนด์ดังระดับโลก อาทิ พีแอนด์จี ลอรีอัล และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" นายสาทิส กล่าว
สำหรับแนวโน้มการเติบโตของบริษัทฯ ในปี 2548 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผลจากการขยายตัวของลูกค้าเดิม และการเพิ่มขึ้นของลูกค้ารายใหม่ อีกทั้งภาพรวมของอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนพลาสติก และการพิมพ์ฉลากสินค้าทั้งในและต่างประเทศยังมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการก่อสร้างโรงงานใหม่ของบริษัทฯ จะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ไม่ต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
พรพรรณ ฉวีวรรณ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0-2662-2266--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ