ออราเคิล ประกาศความแข็งแกร่งจากการผนึกรวมกิจการ

ข่าวทั่วไป Friday January 21, 2005 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ออราเคิล ประกาศความแข็งแกร่งจากการผนึกรวมรวมกิจการลูกค้าและพันธมิตรล้วนให้การยอมรับการดีเยี่ยม ในฐานะที่ออราเคิลสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาและการขยายการให้ความสนับสนุนทั่วโลก
ออราเคิล ประกาศแนวทางการรวมทีมงานพนักงานที่แข็งแกร่งของออราเคิลและพีเพิลซอฟต์เกือบ 50,000 คนเข้าด้วยกัน ส่งผลให้บริษัทฯ พร้อมพัฒนานวัตกรรมที่ทันสมัยสามารถนำเสนอนวัติกรรมที่ล้ำหน้าและให้การสามารถสนับสนุนลูกค้าที่ใช้ซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นกว่า ซึ่งเป็นนักพัฒนาแอ็พพลิเคชั่นต่างๆ จำนวน 23,000 รายทั่วโลกได้อย่างเต็มมีประสิทธิภาพ
นายเมื่อเร็วๆ นี้ ลาร์รี่ เอลอัลลิสัน ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหารสูงสุด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงของออราเคิล ได้จัดแถลงข่าวขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ในสหรัฐอเมริกา เพื่อเผยโฉมโครงสร้างองค์กร รวมถึงแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสนับสนุนทั่วโลก ตลอดจนประกาศความแข็งแกร่งด้านทางด้านส่วนแบ่งการทำตลาดของออราเคิล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเฉพาะด้านต่างๆ นอกจากนี้ ผู้บริหารของออราเคิลยังร่วมชี้แจง รายละเอียดเกี่ยวกับกลยุทธ์และขีดความสามารถของทั้งสองบริษัทหลังจากที่ได้มีการผนึกวกรวมกิจการเข้าด้วยกันแล้ว และ การให้ความสนับสนุนแก่ผู้ใช้ซอฟต์แวร์ระบบของออราเคิล พีเพิลซอฟต์ และ เจ.ดี. เอ็ดเวิร์ดส์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
นายชาร์ลส์ ฟิลลิปส์ ประธานกรรมการ บริษัทออราเคิล กล่าวว่า “เรามีบุคลากร ผลิตภัณฑ์ และทรัพยากรที่ดีเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาในวงการอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ระดับองค์กร นอกจากนี้ เรายังมีสถานภาพที่โดดเด่นและมั่นคงกว่าที่เป็นมาคยมีมา โดยพร้อมที่จะนำเสนอเทคโนโลยีชั้นแนวหน้า พร้อมด้วยความรู้ความชำนาญทางด้านซอฟต์ท์แวร์แออ็พพลิเคชั่นชั้นนำ รวมทั้งนวัตกรรมที่ทันอันล้ำสมัย ซึ่งที่เกิดจากการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องและจริงจัง รวมถึงการให้ความสนับสนุนที่มีมาตรฐานระดับโลก เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม ทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์จากระบบไอทีเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีความซับซ้อน ในราคาต้นทุนที่ลดลง”
ทั้งนี้ ออราเคิลได้ให้การสนับสนุนและบริการแก่ลูกค้าของพีเพิลซอฟต์และเจ.ดี. เอ็ดเวิร์ดส์รวมกว่า 4,500 รายตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เล็งเห็นถึงพันธกิจยอมรับเจตนารมณ์ เสถียรภาพ และความแข็งแกร่งของการผนึกรวมควบรวมกิจการครั้งนี้ดังกล่าว
นายฟิลิป เจ. ฟิลลิโอ รองประธานกรรมการ กลุ่มเทคโนโลยีใหม่และอี-คอมเมิร์ซ บริษัท มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “การผนวกรวมสิ่งที่ดีที่สุดของออราเคิลและพีเพิลซอฟต์เข้าไว้ด้วยกัน ถือเป็นการสร้างผลิตภัณฑ์และพันธมิตรที่แข็งแกร่งให้เกิดขึ้นในขณะนี้”
ในงานแถลงข่าวดังกล่าว ออราเคิลยังกล่าวถึงผลดีที่เกิดจากคุณประโยชน์ของการผนวกรวมกิจการดังกล่าวที่มีต่อผู้บริษัทพัฒนาแอพอ็พพลิเคชั่นซึ่งเป็นพันธมิตรของออราเคิลและพีเพิลซอฟต์รวมกว่า 1,300 ราย
“ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด เป็นทั้งพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และลูกค้าของออราเคิลและพีเพิลซอฟต์มาเป็นเวลานาน ซึ่งการผนึกรวมควบรวมธุรกิจการดำเนินงานเข้าด้วยกันทำให้เรามีโซลูชั่นและบริการที่สมบูรณ์แบบและ
ครบวงจรหลากหลายประเภทสำหรับที่พร้อมให้ลูกค้าของทั้งสองบริษัทรวมมากกว่า 90,000 รายทั่วโลกเลือกใช้งานได้ตามต้องการ” นายคาร์ลี่ ฟิโอรินา ประธานกรรมการและประธานผู้บริหารสูงสุด บริษัท ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด กล่าว และเสริมว่า “การผนวกรวมการดำเนินงานของทั้งสองบริษัทเข้าเป็นหนึ่งเดียว จะส่งผลให้ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ดและออราเคิลมีพร้อมมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้ามีคุณค่ามากที่สุดแก่ลูกค้า”
เพราะเหตุใด การประสานการดำเนินงานระหว่างออราเคิลและพีเพิลซอฟต์เข้าไว้ด้วยกันจึงก่อให้เกิดผลที่ดียิ่งขึ้น? การควบผนึกรวมทั้งสองบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน จะทำให้เรากลายเป็นมีบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายที่ใหญ่ที่สุดของในโลก ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าได้รับประโยชน์และมีเสถียรภาพในการทำงานที่ดีขึ้นมากขึ้น ดังนี้สำหรับคุณประโยชน์ของการควบรวมกิจการดังกล่าว มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
สร้างสรรค์หน่วยวิจัยและพัฒนาด้านซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นแอ็พพลิเคชั่นขนาดที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก การผนึกควบรวมกิจการของทั้งสองบริษัทดังกล่าว ทำให้มีการรวมจัดตั้งทีมนักพัฒนาแอพอ็พลิเคชั่นกลุ่มใหม่ ที่เรียกว่ากลุ่ม ดรีมทีม จำนวน 8,000 ราย ซึ่งจะปฏิบัติงานร่วมกัน เพื่อคิดค้นและพัฒนาแอพแอ็พพลิเคชั่นใหม่ๆ ด้วยแนวคิด Service-oriented บนแพลทฟอร์มสถาปัตยกรรมจาวาที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา รวมทั้งร่วมกันพัฒนาซอฟต์ท์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ๆ ของพีเพิลซอฟต์และเจ.ดี. เอ็ดเวิร์ดส์ นอกเหนือจากแอพอ็พลิเคชั่นของออราเคิล
“การประสานการดำเนินงานร่วมกันดังกล่าวจะนำความแข็งแกร่งและประสบกาณรณ์ของทั้งสองบริษัท
มาใช้ในการพัฒนาโซลูชั่นธุรกิจที่สมบูรณ์แบบและครบวงจร เพื่อซึ่งจะสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดเป็นชุดซอฟต์ท์แวร์ที่มีคุณภาพสูงสุดสำหรับเพื่อรองรับองค์กรธุรกิจทุกระดับขนาดและในทุกอุตสาหกรรมในอนาคต” เดวิด รัดซินสกี้ รองประธาน และประธานผู้บริหารสูงสุด กลุ่มธุรกิจระบบสารสนเทศ บริษัทโฮโลจิค อิ๊งค์ กล่าว
ผนึกสมผสานความรู้ความชำนาญในความเชี่ยวชาญในแต่ละอุตสาหกรรมและความเป็นผู้นำในตลาดของทั้งสองบริษัท ด้วยความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมหลากหลายกลุ่ม ประเภท ได้แก่ การสื่อสาร บริการทางการเงิน
ธุรกิจด้านสื่อและความบันเทิง & การบันเทิง ตลอดจนภาครัฐ ทำให้ออราเคิลจึงสามารถผนึกรวบรวมความรู้ความเชี่ยวชาญชำนาญดังกดังกล่าวและนำมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคต
“ปัจจุบัน มีบริษัทชั้นนำด้านจัดหาพนักงานระดับผู้บริหารชั้นนำกว่า จำนวน 40 รายจากจำนวนทั้งหมด 100 ราย เลือกใช้ซอฟต์แวร์ของพีเพิลซอฟต์ และในฐานะที่เราเป็นบริษัทให้บริการจัดหาพนักงานรายหนึ่ง เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเห็นความแข็งแกร่งที่เกิดจากการรวมจุดแข็งของผลิตภัณฑ์จากทั้งสององค์กร” แอนดรู อัลบาเรลล์ ประธานผู้บริหารสูงสุด บริษัท เรมี่ คอร์ปอเรชั่น กล่าว
ให้บริการสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมง ด้วย 27 ภาษา ในกว่า 90 ประเทศ
ส่วนงานสนับสนุนของออราเคิลที่ได้มีรับรางวัลระดับโลกการันตีถึงคุณภาพบริการมาแล้ว ดีเด่นของออราเคิล
จะผนวกรวมกับหน่วยสนับสนุนทางเทคนิคของพีเพิลซอฟต์ ตามแนวเพื่อให้สอดรับนโยบายของออราเคิลที่มุ่งให้บริการสนับสนุนที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าระดับมาตรฐานโลกแก่ผู้ใช้ซอฟต์ท์แวร์ของพีเพิลซอฟต์และเจ.ดี. เอ็ดเวิร์ดส์ ทั้งนี้ การผนวกส่วนงานสนับสนุนของทั้งสองบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน ส่งผลให้ออราเคิลมีจะทำให้มีพนักงานสนับสนุนรวมมากกว่า 6,000 ราย ณ ปฏิบัติงานในศูนย์สนับสนุนทางเทคนิค 16 แห่งทั่วโลก
“ในฐานะที่เราเคยเป็นลูกค้าของเจ.ดี. เอ็ดเวิร์ดส์ ในช่วงที่เราดำเนินการอัพเกรดระบบเป็นการทำงานเป็นโซลูชั่นพีเพิลซอฟต์ เอ็นเตทอร์ไพรส์วัน 8.10 เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ออราเคิลประกาศให้เจตนารมณ์มุ่งให้ความการสนับสนุนแก่ลูกค้าของพีเพิลซอฟต์ และเชื่อว่าลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการผนึกควบรวมกิจการเข้าด้วยกัน” ดาร์ริล มาสลาร์ รองประธาน กลุ่มระบบสารสนเทศธุรกิจ บริษัท เบทส์วิลล์ คาสเก็ต กล่าว
การควบรวมกิจการของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกันจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้านในกาการรวางพัฒนากลยุทธ์การลงทุนและพัฒนาการประหยัดงบการลงทุนทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้กับลูกค้า รวมทั้งช่วยพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เพิ่มแต้มต่อในการแข่งขันให้กับลูกค้าในธุรกิจของตนได้มากขึ้น ในปีที่ผ่านมา ออราเคิลให้บริการและสนับสนุนแก่ลูกค้าประมาณ 2.5 ล้านรายในแต่ละเดือน ในรูปของการจัดงานสัมมนา ประชุม ฝึกอบรม และการจัดทำเว็บไซต์ด์
จับมือมีพันธมิตรด้านการพัฒนาแอพอ็พลิเคชั่นมากกว่า 1,300 รายทั่วโลก เพื่อให้ลูกค้า
ติดตั้ง ใช้งาน และสนับสนุนระบบการผนึกกำลังกับพันธมิตรด้านแอพพลิเคชั่นดังกล่าวเมื่อเสริมกับการ ผนวกกับการควบผนึกธุรกิจรวมกับกิจการของออราเคิลและพีเพิลซอฟต์แล้ว จะช่วยหนุนเสริมให้ธุรกิจของพันธมิตรคู่ค้ามีการเติบโตในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั่วทุกภูมิภาค รวมทั้งสามารถขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และขยายสู่ตลาดใหม่ๆ ได้เพิ่มขึ้น
“เรารู้สึกประทับใจมากที่ออราเคิลมีนโยบายมุ่งให้การสนับสนุนแก่ลูกค้าของพีเพิลซอฟต์ และเจ.ดี.เอ็ดเวิร์ดส์ เราเชื่อว่า การผนึกรวมควบรวมกิจการเข้าไว้ด้วยกันครั้งนี้จะช่วยหนุนเสริมให้ออราเคิลมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนให้แก่ลูกค้า เนื่องจากจะทำให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่รวมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของทั้งสองเยี่ยมของแต่ละบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน” โรนัน ไมล์ส ประธานกรรมการ กลุ่มผู้ใช้ซอฟต์แวร์ระบบออราเคิล สหราชอาณาจักร กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับข้อคิดเห็นจากลูกค้าและพันธมิตรออราเคิลเกี่ยวกับการผนึกรวมควบรวมกิจการดังกล่าว
สามารถเข้าไปดู ได้ที่ http://www.oracle.com/peoplesoft/customers.html และ
http://www.oracle.com/peoplesoft/ptr quote.html
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผนึกควบรวมกิจการของทั้งสองบริษัทและสมรรถนะการดำเนินงาน
หลังการควบรวมกิจการ สามารถเข้าไปดูได้ที่http://www.oracle.com/peoplesoft/launch_18jano5.html
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ว่า ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟท์ต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือ บริษัทในเครือ สำหรับชื่ออื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
สิริพร ศุภรัชตการ
พรทิพย์ เลิศเวชกุล / จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย)
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
02-632 9400 ต่อ 8344
โทร. 0-2252-9871
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com
อีเมล์: L_Porntip@th.bm.com,
V_Jaruwan@th.bm.com--จบ--

แท็ก ออราเคิล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ