หลวงไก่ติดตามผลพยาธิฟักตัวในสมอง ฝากแฟนเพลงไม่ต้องห่วง

ข่าวบันเทิง Monday May 12, 2008 12:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--อาร์เอส
นักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิตสำเนียงใต้ หลวงไก่ (สมพงษ์ จิตรเที่ยง) เจ้าของอัลบั้ม รักหลาวรักเดียว สังกัด ค่าย อาร์ สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เข้ารับการตรวจสแกนสมองอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากโดนโรคพยาธิตัวตืดขึ้นสมอง และรักษามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนตุลาคมของปีที่แล้ว
เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคม 2551 หลวงไก่ (สมพงษ์ จิตรเที่ยง) ได้เดินทางไปสแกนสมอง ที่ ศูนย์ประชาชื่นอิมเมจจิ้งเซ็นเตอร์ ย่านประชานิเวศน์ 1 โดย หลวงไก่ เปิดเผยว่า
“ วันนี้ผมมาสแกนสมองอีกครั้ง เพื่อตรวจดูไข่ของพยาธิตัวตืด ที่เข้าไปฟักตัวอยู่ในสมองของผม เป็นการติดตามผลหลังจากสแกนไปครบ 6 เดือน โดยโรคนี้เรียกว่า ซีสต์ในสมอง สามารถรักษาให้หายได้ ที่ผ่านมาก็ได้เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยคุณหมอไม่ได้ผ่าตัดให้ เพียงแต่กินยาตามหมอสั่ง แล้วถุงพยาธิก็จะยุบตัวไปเอง ที่ผ่านมาผมงดกินอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ ไม่แตะอีกเลย กลัวมาก เข็ดด้วยครับ คิดไม่ถึงว่าผลของการกินอาหารแบบนี้ เกือบทำให้เราตายได้ ตอนนี้ผมก็ไม่ปวดหัวแบบหนัก ๆ เหมือนเดิมแล้ว สุขภาพร่างกายก็ดีขึ้น แข็งแรงขึ้น เป็นเพราะว่าเราใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน แต่ก็มีปวดบริเวณท้ายทอยบ้าง ซึ่งวันนี้คุณหมอ ก็ให้สแกนเพิ่มเติมเพื่อตรวจในเรื่องกระดูกทับเส้นประสาทด้วยครับ
ที่ผ่านมาก็มีแฟน ๆ ถามข่าวคราวอาการของผมมาตลอด ก็ฝากขอบคุณทุกท่านด้วยนะครับ ที่เป็นห่วง รับรองว่าผมหายทันขึ้นมหกรรมคอนเสิร์ต ฟ้าสีคราม ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ใน วันที่ 15 มิถุนายน นี้ แน่นอน เพราะคอนเสิร์ตครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อหารายได้ มอบให้ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอ ในจังหวัดสงขลา มีศิลปินชื่อดังมากมาย มาประชันความมันส์กันล้นเวที ไปร่วมทำบุญด้วยกันนะครับ”
หลังจากใช้เวลาสแกนสมองเกือบชั่วโมง หลวงไก่ ก็ได้เดินทางกลับเข้าพักรักษาตัวใน โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ รัตนาธิเบศร์ เพื่อรอดูอาการและฟังผลตรวจในวันที่ 8 พฤษภาคม นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ