บทความ นับถอยหลังสู่งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ — ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64

ข่าวกีฬา Wednesday May 14, 2008 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
สืบเนื่องจากการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราช-นครินทร์ ยังความเสียใจแก่คณะผู้จัดงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ — ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64 ทุกคน ทางคณะผู้จัดงานทุกคนจึงได้ประกาศ “เลื่อน” งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ — ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64 จากวันที่ 19 มกราคม 2551 ออกไป เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัย และสำนึกในพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของ “สมเด็จเจ้าฟ้า-อาจารย์” ของพวกเราทุกคน
ในที่สุด งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ — ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64 ก็ได้สรุปเลื่อนกำหนดวันจัดงานเป็นวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2551 ณ สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งการกลับมาของงานฟุตบอลประเพณีฯ ในครั้งนี้ รับรองได้ว่าคุ้มค่ากับการรอคอยอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามต่อไปอีกครั้ง ยังเป็นการร่วมกันกลับมาสร้างสรรค์และกระชับความสามัคคีให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ย้อนมอง…คุณค่า...สามัคคี” ( Spirit of the Past ) เพื่อให้นิสิตและนักศึกษาของทั้งสองสถาบันได้แสดงออกถึงคุณค่าของความดีงาม ความผูกพัน และมิตรภาพ อันหลอมรวมให้เกิดงานฟุตบอลประเพณีฯ ขึ้นมา และถึงแม้จะไม่มีการแปรอักษร ในงานฟูตบอลประเพณีในครั้งนี้ แต่เสน่ห์ของงานก็ไม่ได้ลดลงไปแต่อย่างใด เพราะทั้ง การแข่งขันฟุตบอล ขบวนพาเหรด การเชียร์ และเชียร์ลีดเดอร์ ก็ยังคงอยู่
และถึงแม้จะขาดการแปรอักษรไป แต่ก็ได้มีการเพิ่มการแสดงในส่วนอื่นๆ เพื่อสร้างสีสัน โดยคำนึงถึงแนวทางการนำเสนอที่ว่า “เอกภาพแจ้งประจักษ์ เอกลักษณ์สามัคคี” ( Courageous Unity, Traditional Unique ) เช่น การแสดงดนตรีโดยวงดนตรีร่วม CU-TU Band และ CU-TU Chorus บนเวทีกลาง ส่วนกลางแสดงซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของงานฟุตบอลประเพณีในครั้งนี้ก็คือการแสดงช่วงพักครึ่งของการแข่งขันฟุตบอล โดยใช้ชื่อการแสดงว่า “ย้อนมองพระเมตตา” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ “สมเด็จเจ้าฟ้าอาจารย์” ด้วยการบรรเลงบทเพลง “แสงหนึ่ง” ที่จะมีการเรียบเรียงดนตรีใหม่ โดยวงร่วม CU-TU Band ขับร้องโดย ผ.ศ. ดวงใจ อมาตยกุล อาจารย์คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ คุณรัดเกล้า อามระดิษ นักร้อง นิสิตเก่า คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ และคุณธีรนัยน์ ณ หนองคาย นักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมการแปรขบวนเป็นพระนามย่อ “กว” ของทีมเชียร์ลีดเดอร์ จุฬาฯ — ธรรมศาสตร์ จำนวน 84 คน นอกจากนี้ทั้งสองสถาบันจะมีการนำเสนอการเชียร์ในรูปแบบต่างๆ ที่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพื่ความตื่นเต้นสนุกสนานในการแข่งขันอีกด้วย
องค์การบริหารนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถ.พญาไท เขต ปทุมวัน กทม. 10330
ทางคณะผู้จัดงานจึงใครขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่าน เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความประทับใจ และร่วม “ย้อนมอง...คุณค่า...สามัคคี” ไปกับการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64 นี้ไปด้วยกัน โดยสื่อมวลชนสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ นายปิติรัชต์ จูช่วย ฝ่ายประชาสัมพันธ์งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ — ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64 โทรศัพท์ 085- 098-5749
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ — ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64
นาย ปิติรัชต์ จูช่วย (โจ๊ก) ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 085-098-5749
Email: cutuball64.pr@gmail.com
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
นางสาว อัญชลี แสงพัฒนากรกิจ โทร. 089-132-4657
นาย ศิวัช เพชรไพบูลย์ โทร. 086-734-3468
Email: prcenterpoint@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ