ฮอนด้าชูกิจกรรมแนวใหม่ i love football ขยายกลยุทธ์รุกครอบคลุมกลุ่มคนรักกีฬา ตอกย้ำภาพลักษณ์ +Freedom.

ข่าวยานยนต์ Thursday May 15, 2008 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--เอ.พี.ฮอนด้า
ฮอนด้าเดินเครื่องรุกตลาดต่อเนื่อง ตอกย้ำภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้แนวคิด +Freedom. มุ่งนำเสนอความอิสระและความสนุกสนานในรูปแบบที่สร้างความเป็นตัวของตัวเองให้กับกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ตลอดจนถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยทั่วไป ผ่านกิจกรรมการตลาดที่หลากหลาย ซึ่งล่าสุดขยายกิจกรรมออกสู่ภูมิภาค พร้อมเน้นกลยุทธ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มคนรักกีฬา ด้วยกิจกรรม “i love football” นำร่องในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง นอกจากนั้นแล้วยังจัดพื้นที่เพื่อใช้เป็นสนามกีฬาพิเศษ สำหรับต่อยอดการจัดกิจกรรมด้านกีฬา รวมทั้งกิจกรรมประเภทอื่นให้กับผู้บริโภค
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เร่งเครื่องผลักดันกิจกรรมแนวใหม่ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ภายใต้แนวคิด +Freedom. (พลัส ฟรีดอม) อันสะท้อนถึงการเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่ให้ความอิสระ และความสนุกสนาน ในรูปแบบที่สร้างความเป็นตัวของตัวเองให้กับทุกๆ คน โดยผ่านทางกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลาย และสำหรับกิจกรรมแนวใหม่ล่าสุดในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ไม่เพียงมุ่งเน้นการเข้าตรงถึงกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์เท่านั้น แต่ยังขยายให้ครอบคลุมสู่กลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงกลุ่มผู้ที่สนใจในกีฬาประเภทฟุตบอล ซึ่งกิจกรรมนี้มีชื่อว่า “i love football
สำหรับ “i love football” เป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับการดำเนินการสนับสนุนในด้านกีฬาในช่วงที่ผ่านมาของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซึ่งโครงการใหญ่ในปีนี้ อาทิ การเป็นผู้ร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ประจำปี 2008 หรือยูโร 2008 ทั้งนี้เพื่อให้ผู้สนใจชาวไทยได้ชมและลุ้นกับเกมยิ่งใหญ่ระดับโลกกันแบบสดๆ บนหน้าจอทีวี ในขณะที่ “i love football” นั้น เป็นกิจกรรมการจัดแข่งขันฟุตบอลในระดับเยาวชนซึ่งมีวัตถุประสงค์ให้ผู้สนใจในกีฬาประเภทนี้ได้ร่วมสนุกสนานด้วยการลงแข่งขันในกีฬาที่ชื่นชอบ
นอกเหนือจากการแข่งขันแล้ว “i love football” ยังสอดแทรกกิจกรรมย่อยในรูปแบบอื่นๆ อีกหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดฝึกอบรมทักษะการเล่นฟุตบอล หรือ “ฟุตบอล คลีนิค” ให้กับเหล่าเยาวชนและผู้ที่สนใจโดยทั่วไป รวมทั้งเกมส์ที่มีลักษณะเกี่ยวเนื่องกับกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นการร่วมเล่นกับเหล่าดาราและศิลปินชื่อดัง พร้อมชมการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษของทีมดาราและนักแข่งระดับทีมชาติ ตลอดจนการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินยอดนิยม และที่สำคัญยังมีการจัดมุมแสดงโชว์รถจักรยานยนต์ฮอนด้ายอดนิยมรุ่นต่างๆ รวมทั้งทดลองการขับขี่ พร้อมจัดมุมนิทรรศการ
“ยูโร 2008” อันเป็นกิจกรรมการแข่งฟุตบอลระดับโลกที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก
โดยรูปแบบของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องเป็นเวลาสามวัน และจะตระเวนจัดขึ้นในเขตจังหวัดต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศตลอดทั้งปี ทั้งนี้กิจกรรมในแต่ละจังหวัดจะรับสมัครทีมเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนทั้งสิ้น 250 ทีม ซึ่งกำหนดให้เป็นทีมแข่งจากสถาบันศึกษาในเขตจังหวัดที่จัดกิจกรรมเท่านั้น โดยแบ่งประเภททีมแข่งเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ผู้แข่งขันมีอายุไม่เกิน 15 ปี และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ผู้แข่งขันอายุไม่เกิน 18 ปี สำหรับหนึ่งทีมมีสมาชิก ทั้งหมด 6 คน แบ่งเป็นผู้เล่นตัวจริง 4 คน และผู้เล่นตัวสำรอง 2 คน ทั้งนี้สถาบันศึกษาหนึ่งแห่งสามารถส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันได้ไม่เกิน 6 ทีม
ในด้านลักษณะของเกมการแข่งขัน จะจัดแข่งบนสนามที่มีพื้นที่ขนาด 8x20 เมตร ส่วนประตู (Goal) มีขนาดเล็ก 1.5x1 เมตร โดยมีผู้เล่นทีมละ 4 คน และไม่มีผู้รักษาประตู ซึ่งใช้เวลาแข่งขันทั้งหมด 20 นาที แบ่งเป็นครึ่งแรก 10 นาที และครึ่งหลัง 10 นาที ทั้งนี้เป็นการแข่งขันในระบบแพ้คัดออก (Knock Out) สำหรับทีมชนะเลิศในอันดับที่หนึ่ง , สอง และสาม ของทั้งระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย จะได้รับรางวัลทุนการศึกษาทีมละ 10,000 บาท 5,000 บาท และ 3,000 บาทตามลำดับ
สำหรับการแข่งขันเพื่อหาทีมชนะเลิศในช่วงเวลาสามวันของการจัดกิจกรรม นอกเหนือจากการแข่งขันแล้ว ยังมีกิจกรรมย่อยอื่นๆ อีกมากมายที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมกิจกรรมได้มีส่วนร่วม โดยเฉพาะฟุตบอล คลีนิค นั้น จัดให้มีขึ้นถึงวันละสองรอบๆ ละ 45 นาที ซึ่งในแต่ละรอบแบ่งการฝึกอบรมเป็น 4 ฐาน ได้แก่ ฐานฝึกทักษะการเลี้ยงลูกบอล ฐานฝึกทักษะการรับ-ส่งบอล ฐานฝึกทักษะการโหม่งบอล และฐานฝึกทักษะการพักบอล โดยมีนักแข่งระดับทีมชาติเป็นครูฝึก ส่วนการเล่นเกมส์ร่วมกับเหล่าศิลปิน อาทิ วงดนตรี ไนซ์ ทู มีท ยู ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้านั้น ได้แก่ เกมส์ดวลแข่งยิงประตูที่จุดโทษ เป็นต้น นอกจากนั้นแล้วยังมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินยอดนิยมในช่วงก่อนปิดงานกิจกรรมในแต่ละวัน รวมทั้งชมการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษระหว่างนักแตะ ทีมชาติ ทีมศิลปิน และทีม i love football
ทั้งนี้กิจกรรม “i love football” จะนำร่องเริ่มต้นในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางโดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น ณ ลานกีฬาเทศบาลบึงแก่นนคร อำเภอเมือง ในวันศุกร์ที่ 23—วันอาทิตย์ที่ 25 พ.ค. นี้ ในขณะที่ภาคกลางจะถูกจัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี ณ ลาน กิจกรรมด้านหลังศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค อำเภอศรีราชา ในวันศุกร์ที่ 30 พ.ค.—วันอาทิตย์ที่ 1 มิ.ย. 2551
นอกจากนั้นแล้ว ทางฮอนด้ายังได้จัดพื้นที่สำหรับใช้เป็นสนามกีฬาพิเศษ คือ สนาม ไอ เลิฟ ฟุตบอล พาสกาล สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ (i love football Phasakan Sports Center) ซึ่งตั้งอยู่ ณ ถนนลาดพร้าว ซอย 101 เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ทั้งนี้เพื่อจัดกิจกรรมกีฬาฟุตบอล ตลอดจนถึงกิจกรรมกีฬา ในรูปแบบอื่นๆ ให้กับกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ รวมทั้งกลุ่มคนรักกีฬาโดยทั่วไป
สำหรับผู้สนใจส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในกิจกรรม i love football สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันและ สอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในเขตจังหวัดที่จัดกิจกรรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นในการสมัครเข้าร่วมแข่งขัน และสามารถติดตามรายละเอียดกำหนดการตระเวนจัดกิจกรรมในจังหวัดต่างๆ ทุกภูมิภาคทั่วประเทศที่ www.aphonda.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
แผนกส่งเสริมการจำหน่าย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด
ประชา จันทร์คง โทร. 0 2757 6111 ต่อ 2503 หรือ 08 1905 3624
ธัญลักษณ์ ไชยปะ โทร. 0 2757 6111 ต่อ 2508 หรือ 08 9810 7713
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ วิทวัส เอกอัศดร โทร. 0-2252-9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ