Ice Road Truckers ตอน The Big Melt ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2551 เวลา 20.00 น. ทาง TrueVisions (A23) และ (D44)

ข่าวบันเทิง Thursday May 15, 2008 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--อิมเมจอิมแพค
มันเป็นวันที่ 53 ของฤดูกาลถนนน้ำแข็ง เหลือเพียงคนขับรถบรรทุกที่แข็งแกร่งเท่านั้นที่ยังคงหลงเหลืออยู่บนถนน ที่ส่งผู้คนมากมายกลับบ้าน วันท้ายๆ แบบนี้จะเป็นการผลักดันผู้ที่ยังอยู่ในการแข่งขัน เนื่องจากพวกเขาจะแข่งขันกันเพื่อเงินก้อนสุดท้าย พวกเขาต้องขับรถบนถนนที่ยังไม่ได้รับการตรวจเช็ค ลากของที่หนักเกินสถิติที่เคยบันทึกไว้ และเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ เพื่อที่จะไปให้ถึงเป้าหมายที่สูงขึ้นถึง 10,000 ระวาง ก่อนที่ฤดูใบไม้ผลิจะละลายทุกสิ่งให้จบสิ้นลง
อเล็กซ์ ดีโบกอร์สกี้ เป็นผู้หนึ่งในความพยายามครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายที่จะบรรทุกน้ำหนักเพิ่มบนถนนน้ำแข็งก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป เขาออกเดินทางด้วยขบวนรถบรรทุก 17 คัน ที่บรรทุกน้ำหนักของเครื่องใช้ในบ้านหนัก 15 ตัน มุ่งหน้าไปยังเหมืองทองในเขตทุนดร้าอันห่างไกล รถของเขายังบรรทุกน้ำหนักที่มากที่สุดที่เคยทำได้บนถนนน้ำแข็ง นั่นคือชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์หนัก 100 ตัน มุ่งหน้าไปยังเหมืองดิอาวิค ถ้าระวางนี้ทำให้ถนนน้ำแข็งเสียหาย มันก็อาจเป็นการวิ่งเที่ยวสุดท้ายสำหรับฤดูกาลนี้
เจย์ เวสท์การ์ด ผจญภัยตามลำพังในแบบฉบับของเขาเอง เขามุ่งหน้าไปด้วยภารกิจเพียงครั้งเดียวคือการลากเชื้อเพลิงถ่านหินมูลค่า 350,000 เหรียญ ไปยังหมู่บ้านในชนบทห่างไกลที่เมืองดีไลน์ นี่เป็นความท้าทายครั้งใหม่สำหรับนักเดินทางหนุ่มผู้ยังไม่เคยพิชิตเส้นทางวิบากที่ปลายทางคือการข้ามทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา — ทะเลสาบบิ๊กแบร์ การเดินทางผ่านถนนที่สูงชันและขรุขระและปราศจากความช่วยเหลือเป็นระยะทางหลายไมล์ ซึ่งถ้าคุณหลุดออกไปจากเส้นทางนี้ นั่นหมายถึงคุณจะเหลือเพียงตัวคนเดียว
ริค เยมม์ มาถึงจุดที่สิ้นสุดความอดทนด้วยการขับรถท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ 40 องศาเซลเซียสโดยไม่มีฮีตเตอร์ การเจรจาครั้งสุดท้ายกับฮิวจ์เจ้านายของเขาซึ่งปฏิเสธที่จะซ่อมรถให้แต่มันก็ยังไม่ดีขึ้น ริคตัดสินใจอย่างยากลำบากที่จะล้มเลิกการเดินทางบนถนนน้ำแข็งฤดูกาลนี้ เขาเคยหวังที่จะเอาชนะจ้านายของเขาและทำลายสถิติใน “การแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัล” แต่แล้วเขากลับจากไปอย่างพ่ายแพ้ ผิดหวัง และเป็นไปได้ว่าจะทรมานจากแผลที่ถูกน้ำแข็งกัด มันเป็นเครื่องเตือนใจที่น่าเศร้าว่าถนนสายนี้สามารถกลืนกินแม้กระทั่งคนขับรถบรรทุกที่มีความทะเยอทะยานสูงสุด
บุคคลที่มีแนวโน้มจะเป็นผู้อยู่รอดน้อยที่สุด คือ ทีเจ ทิลค็อกซ์ เขาทนทุกข์จากพายุที่เลวร้ายที่สุดของฤดูกาล, รถชน, การเดินทางโดยเครื่องลาดตระเวน แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังเดินทางต่อไป ฤดูกาลนี้ยังไม่สิ้นสุดแต่เขาก็รู้สึกไปแล้วว่าเขาเปรียบดังผู้เชี่ยวชาญประจำฤดูกาลนี้ เนื่องจากเขากำลังมุ่งหน้าสู่เที่ยวที่ 18 ข้ามน้ำแข็งที่กำลังละลายและถนนที่กำลังจะหายไปในไม่ช้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ