Rockworth เปิดตัวโปรดัคส์ พอร์ทโฟลิโอใหม่ 7 ซีรี่ส์ ประจำปี 2008 ชูกลยุทธ์ “อินเตอร์ฯ แบรนด์” เดินหน้าเต็มตัวสู่ “ผู้นำออฟฟิศ ซิสเต็ม เฟอร์นิเจอร์” ระดับภูมิภาค

ข่าวอสังหา Friday May 16, 2008 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--อินเด็กซ์ อีเว้นท์ เอเจนซี่
ร้อกเวิธ” ผู้นำออฟฟิศ ซิสเต็ม เฟอร์นิเจอร์ จัดงาน “Rockworth Exhibition Event” ภายใต้แนวคิด “Unlock Your Potential, Access Your Best Work” เปิดตัวโปรดัคส์ พอร์ทโฟลิโอใหม่ 7 ซีรี่ส์ที่เน้นดีไซน์เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้งาน สร้างความแตกต่างด้วยการออกแบบที่ผู้ใช้สามารถจัดสรรพื้นที่การทำงานได้ตามสไตล์ของตัวเอง ตอบสนองความต้องการการใช้พื้นที่ในทุกรูปแบบและให้ความเป็นส่วนตัว ตั้งแต่วันที่ 8-11 พฤษภาคม 2551 ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์
นายไชยยงค์ พงษ์สุทธิมนัส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ร้อกเวิธ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงจุดประสงค์ของการจัดงาน “Rockworth Exhibition Event” ในครั้งนี้ “ เพื่อต้องการเปิดตัวสินค้าใหม่ประจำปี 2008 ซึ่งมีทั้งหมด 7 ซีรี่ส์ด้วยกัน นอกเหนือจากการเปิดตัวสินค้าชุดใหม่ การจัดงานครั้งนี้ยังถือเป็นการขอบคุณลูกค้าของแบรนด์ร้อกเวิธที่เคียงข้างกันมากว่า 35 ปี ทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธ์และทำให้ผู้บริโภคโดยทั่วไปได้รู้จักกับแบรนด์ร้อกเวิธมากขึ้น สำหรับปี 2551 แบรนด์ ร้อกเวิธมีแผนการตลาดที่เน้นในเรื่องของการสร้างแบรนด์ให้แข็งแรง โดยมุ่งสู่การเป็นอินเตอร์แบรนด์และก้าวสู่การเป็นผู้นำด้าน “ออฟฟิศ ซิสเต็ม เฟอร์นิเจอร์” ในระดับภูมิภาค ซึ่งจะเน้นในเรื่องการพัฒนาคุณภาพสินค้าและดีไซน์ควบคู่กันไป” ในแง่มุมของการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ถือว่าบริษัทประสบความสำเร็จในการขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศทั้งในเรื่องยอดขายและการยอมรับในตัวสินค้า ปัจจุบันแบรนด์ ร้อกเวิธ มีจำหน่ายใน 25 ประเทศ ได้แก่ กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง เอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยผ่านตัวแทนจำหน่าย โดยล่าสุด ร้อกเวิธได้มีการลงทุนกว่า 350 ล้านบาทร่วมกับทางพันธมิตรที่เป็นตัวแทนจำหน่ายและ UAE ตั้งบริษัทร้อกเวิธ (อินเดีย) จำกัด และโรงงานผลิตภายใต้แบรนด์ร้อกเวิธ ที่เมืองบังคาลอร์และเมืองเชนไน เพื่อมุ่งรุกตลาดและสร้างแบรนด์ร้อกเวิธอย่างจริงจังในประเทศอินเดีย” นอกจากนี้ แบรนด์ร๊อกเวิท ยังมีแผนในการสร้างธุรกิจในโมเดลเดียวกับตลาดอินเดีย โดยเปิดตลาดที่ประเทศแอฟริกาใต้ รวมทั้งมีตัวแทนจำหน่ายเพิ่มที่ประเทศไซปรัส และประเทศตุรกีอีกด้วย
นอกจากนี้ ร้อกเวิธ ยังได้รับสิทธิเป็นผู้แทนจำหน่ายรายเดียวของแบรนด์ Vitra เฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึงสำหรับแบรนด์ Vitra นี้ทางบริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 30 ล้านบาท
“ปัจจุบัน ร้อกเวิธมีมาร์เก็ต แชร์ในตลาดออฟฟิศ เฟอร์นิเจอร์ที่ 22% โดยอัตราการเติบโตขึ้น โดยรวมของธุรกิจอยู่ที่ 6% โดยอัตราการเติบโตในประเทศอยู่ที่ 11% ส่วนยอดส่งออกอยู่ที่ 26% ซึ่งผลการดำเนินงานของบริษัทถือว่าอยู่ในอัตราที่ก้าวหน้า ซึ่งถือเป็นงานที่ทางบริษัทได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่และพร้อมรับความท้าทายใหม่ ๆ ทั้งในส่วนของตลาด ผู้บริโภค มาตรฐานการออกแบบและผลิตสินค้าในตลาดระดับโลก ความท้ายทายเหล่านี้เองที่ทำให้ ร้อกเวิธ ไม่สามารถหยุดยั้งพัฒนาการการดำเนินงานได้ ซึ่งปัจจัยความสำเร็จที่บริษัทให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจตลอดมา คือ การพัฒนาศักยภาพของบุคลากรที่เป็นคนรุ่นใหม่ มีวิสัยทัศน์ มีแรงกระตุ้นที่จะพัฒนาและยกระดับตนเองและผลิตภัณฑ์อยู่เสมอ นายไชยยงค์ กล่าวเพิ่มเติม
ภายในงานครั้งนี้ นายดุษฎี พงษ์สุทธิมนัส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ร้อกเวิธ ได้กล่าวเพิ่มเติมในรายละเอียดเกี่ยวกับโปรดัคส์ พอร์ทโฟลิโอที่ออกจำหน่ายใหม่ในครั้งนี้ ว่า “สำหรับสินค้าของปี 2008 เราได้ออกแบบและวางจำหน่ายสินค้าในส่วนของชุดโต๊ะสำนักงาน (Desking) ตู้เก็บเอกสาร (Cabinet) ชุดรีเซฟชั่น (Reception Set) ชุดผนังกั้น (Panel System) และชุดโซฟารับแขก (Seating) ซึ่งมีทั้งหมด 7 ซีรี่ส์ด้วยกัน โดยรูปแบบแนวคิดการดีไซน์ของสินค้ายังคงเน้นที่ปรัชญาของแบรนด์ที่เราเชื่อมาโดยตลอด คือ ผู้บริโภคหรือผู้ใช้สามารถได้รับประโยชน์สูงสุดในการนั่งทำงานกับร้อกเวิธ สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและปลดปล่อยศักยภาพได้อย่างเต็มที่
“สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดในปี 2551 แบรนด์ ร้อกเวิธ ยังคงเน้นในเรื่องของการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง การทำตลาดเชิงรุก และการพัฒนาสินค้า ด้านการสร้างแบรนด์ ร้อกเวิธ เน้นการทำการสื่อสารภายใต้แนวคิด Unlock Your Potential, Access Your Best Work โดยนำเสนอแนวคิดดังกล่าว ให้สามารถจับต้องได้ง่ายขึ้น และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มหลักและกลุ่มรอง
ในด้านการทำตลาดเชิงรุก ตลาดของร้อกเวิธ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ สำหรับในตลาดในประเทศจะยังคงเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นองค์กร โดยเน้นการขายในรูปแบบของ Project Base ในส่วนกลาง และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในส่วนภูมิภาค โดยอาศัยการขายรูปแบบของตัวแทนจำหน่าย รวมทั้งทำการสื่อสารในวงกว้างเพื่อเพิ่ม Awareness เกี่ยวกับแบรนด์ให้มากขึ้น สำหรับในตลาดต่างประเทศแบรนด์ร้อกเวิธเน้นการขายโดยผ่านตัวแทนจำหน่าย และเน้นกลุ่มลูกค้าในรูปแบบ Project Base เช่นเดียวกับประเทศไทย ในส่วนการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์แบรนด์ในตลาดต่างประเทศ ร้อกเวิธเน้นการออกบูธสินค้าในนิทรรศการสินค้าใหญ่ๆ ส่วนการลงโฆษณาในสื่อต่างๆ นั้นทางเราจะให้สิทธิดีลเลอร์ของแต่ละประเทศเป็นผู้ดูแลเอง โดยแนวทางและนโยบายการสื่อสารนั้นทางร้อกเวิธ ประเทศไทยจะเป็นผู้กำหนด
สำหรับการพัฒนาสินค้า ทางบริษัท ร้อกเวิธได้จัดตั้งฝ่ายสร้างกลยุทธ์ในเชิงสร้างสรรค์ (Creative Strategic Division) ภายใต้การนำทีมของ คุณจิตติน มนธาตุผลิน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างกลยุทธ์ในเชิงสร้างสรรค์ พร้อมทั้งทีมงานคนรุ่นใหม่ที่เรียนจบทางด้านออกแบบผลิตภัณฑ์ อินทีเรียดีไซน์ และสถาปัตยกรรม ซึ่งโดยหลัก นอกจากการออกแบบทีมงานดีไซเนอร์จะต้องสามารถวิเคราะห์แนวโน้มการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ในอนาคต วิเคราะห์เพื่อให้ได้มาซึ่งการออกแบบสินค้าที่สามารถจัดสรรพื้นที่เพื่อใช้ประโยชน์ได้สูงสุด และรองรับกับเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้โดยสินค้าไม่ตกสมัย ซึ่งเราถือว่าเป็นจุดแข็งของแบรนด์
ร้อกเวิธวางงบประมาณการทำการสื่อสารและการตลาดสำหรับปีนี้ที่ 30 ล้านบาท” รวมทั้งตั้งเป้ายอดขายทั้งในและต่างประเทศ ในปีนี้ที่ 900 ล้านบาท นายดุษฎี พงษ์สุทธิมนัส กล่าวปิดท้าย
ข้อมูลสินค้า (New Product Portfolio)
BREEZ (Series 54)
ชุดโต๊ะสำนักงานที่ออกแบบเพื่อคนทำงานโดยเฉพาะ ให้ผู้ใช้สามารถดีไซน์พื้นที่การทำงานตามความถนัดและการใช้งานจริง ดีไซน์เรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์
ERSA (Series 60)
ชุดตู้เก็บเอกสารที่มีมากกว่า 30 รูปแบบตามลักษณะการใช้งานและดีไซน์กลมกลืนเข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์แบบอื่นได้อย่างลงตัว เพื่อประโยชน์การใช้งานที่ต่างออกไป เช่น สามารถทำเป็นขาโต๊ะ
หรือแม้แต่ในการขยายพื้นที่ของโต๊ะทำงาน
SIGMA (Series 39)
ชุดเฟอร์นิเจอร์ Sigma ที่ถูกออกแบบให้เป็นลักษณะโค้งมน ตามการเคลื่อนไหว เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งาน และเพิ่มความความคล่องตัว ให้เหมาะกับการทำงานในทุกอิริยาบท
TAO (Series 30)
เรียบง่าย...แต่ทันสมัย ชุดเฟอร์นิเจอร์ Tao ชุดเฟอร์นิเจอร์สำหรับผู้บริหารสมัยใหม่ ได้ถูกออกแบบโดยลดส่วนเกินทั้งหมดให้ดูเรียบง่าย สะอาดตา แต่ยังคงความหรูหราด้วยโครงสร้างและวัสดุที่เพิ่มความคงทนเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองการทำงานของผู้บริหารยุคใหม่ ที่ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริมในการทำงานมากนัก
LUNA (Series 20)
ใครว่า...ดีไซน์ดีๆ จะมาพร้อมกับฟังก์ชั่น ไม่ได้...ชุดเฟอร์นิเจอร์ Luna ชุด Reception สำหรับบริเวณต้อนรับของสำนักงาน ดีไซน์ที่ลงตัวกับทุกพื้นที่ สามารถถอดประกอบแต่ละส่วนได้ตามการใช้งาน
แต่ยังคงความสามารถของเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ ที่สามารถเก็บเอกสารต่างๆ หรือแม้แต่สายไฟให้เป็นระเบียบได้อย่างสมบูรณ์
ACTA (Series 95)
ห้องทำงานที่ดี ไม่จำเป็นต้องถูกออกแบบอย่างซับซ้อนเสมอไป...ชุด partition Acta จึงออกแบบให้คนทำงานสามารถดีไซน์ห้องในรูปแบบของตัวเอง โดยสามารถถอดประกอบ partition แต่ละชิ้น ให้เหมาะสมกับการทำงานในแต่ละประเภท และยังสามารถเก็บเสียงได้เป็นอย่างดี สร้างความส่วนตัวในการทำงานให้กับทุกคน
Third Space
ทุกพื้นที่ในออฟฟิศ มีเอกลักษณ์...ชุดโซฟา Third Space ชุดโซฟาที่มีให้เลือกถึง 6 รูปแบบ ที่มี Character และความโดดเด่นที่ต่างกัน ตามสถานที่การใช้งาน เช่น ห้องโถงรับแขกที่ต้องการความสบาย ทันสมัย, โซนส่วนกลางของออฟฟิศที่ไม่ดูตึงเครียด นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มฟังชั่นของสินค้าให้เหมาะกับความต้องการต่างๆเช่น การมีโต๊ะเขียนหนังสือติดกับตัวเก้าอี้ซึ่งเหมาะกับการประชุมแบบสบายๆ
สอบถามข้อมูลประชาสัมพันธ์
กนกอร เกษมสุข 089-816-4021
นิศากร จอระกา 081-801-6501
แผนก Integrated Communication for Event
บริษัท อินเด็กซ์ อีเว้นท์ เอเจนซี่ จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2725-9333 แฟกซ์ 0-2390-2485

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ