รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน เยี่ยมถิ่นสัตว์เพื่อนรัก (WILD TALES)

ข่าวบันเทิง Friday May 16, 2008 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน เยี่ยมถิ่นสัตว์เพื่อนรัก (WILD TALES) วันที่ 19 - 23 พฤษภาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ร่วมติดตามครอบครัวสัตว์โลกน่าทึ่งในหลากหลายดินแดน เมื่อสมาชิกตัวน้อยได้ลืมตาขึ้น บททดสอบ และการเรียนรู้ใหม่ๆ จึงเริ่มต้นขึ้น... พบความรัก ความผูกพันระหว่างแม่ลูก การผจญภัย และการต่อสู้เพื่อการรอดพ้นจากอันตรายรอบด้าน การฝึกเข้ากลุ่มเพื่อรวมฝูง และการล่าเหยื่อเป็นครั้งแรก บรรดาเหล่าตัวน้อยจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคที่รายล้อมไปได้หรือไม่...
วันจันทร์ที่ 19 พ.ค. 51
พบการค้นพบวิธีการอบอุ่นร่างกายที่ไม่ธรรมดาของเมียร์แคทน้อย รูนนี่ ที่ใช้การเล่นต่อสู้กับเมียร์แคทรุ่นเดียวกัน เพื่อการอบอุ่นร่างกาย และช่วยเพิ่มพลังในยามเช้า ติดตามชีวิตหลังการจำศีลของหมีน้อย โยกี้ ที่สามารถผ่านพ้นบททดสอบครั้งยิ่งใหญ่ไปได้ ขณะที่พี่สาวของมันอีก 1 ตัวตายไปในระหว่างจำศีล และการเรียนรู้วิธีหาหอยกาบ ด้วยการใช้จมูกดมกลิ่นใต้พื้นทรายได้ลึกกว่า 1 ฟุตหาหอยกาบ และจับความเคลื่อนไหว ได้อย่างแม่นยำ
วันอังคารที่ 20 พ.ค. 51
เมื่อ แม่เสือมิล่า และ คูมี่น้อย สามารถรอดตายจากฝูงสิงโต กับบททดสอบใหม่ที่ลูกเสือต้องเผชิญ โดยมีแม่คอยดูอยู่ห่างๆ ในการปล่อยให้ คูมี่ ค้นหาที่เก็บเหยื่อด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการฝึกฝนให้ คูมี่ โตเป็นผู้ใหญ่ และสามารถพึ่งพาตัวเองได้ ขณะที่ลูกหมี โยกี้ กำลังสนุกสนานกับการจับปลาแซลมอนร่วมกับแม่หมี ด้วยวิธีการเด็ดๆ โดยใช้พุงกระแทกน้ำ และจ่อจมูกใกล้น้ำ เพื่อตะบปปลา
วันพุธที่ 21 พ.ค. 51
ตามติดชีวิตอันโลดโผนของครอบครัวสัตว์กลุ่มใหม่ เมื่อ เซ็บ ลูกม้าลายตัวน้อย ต้องจดจำกลิ่น และลวดลายบนตัวของแม่มันให้ได้ ขณะที่แม่เสือชีต้าห์คอยสอนให้ลูกๆ ซีน่า, โคโค่ และแกมบ้า คุ้นเคยกับเพื่อนบ้านอย่าง สิงโต ยีราฟ และไฮยีน่า เพื่อการฝึกฝนการเป็นนักล่าในระดับขั้นต่อไป สำหรับสาวน้อย โคด้า ลูกหมาป่าเพิ่งเกิด ยังต้องหลบอยู่ในถ้ำ และพึ่งพาแม่หมาป่าอยู่ตลอดเวลา
วันพฤหัสบดีที่ 22 พ.ค. 51
พบสาเหตุการแยกออกมาเลี้ยงดูลูกน้อยตามลำพังของแม่ม้าลาย เพื่อให้ลูกสามารถจดจำลักษณะพิเศษของแม่ได้ก่อนที่จะเข้าร่วมกลุ่มครอบครัวม้าลายฝูงใหญ่ ซึ่ง เซ็บ ต้องเรียนรู้ และจดจำแม่มันให้ขึ้นใจ ทางฝั่ง ซีน่า, โคโค่ และ แกมบ้า ลูกเสือชีต้าห์ สามารถใช้ประโยชน์จากกระจุกขนตั้งที่ขึ้นไปตามแนวหลัง เพื่อช่วยอำพรางตัวจากนักล่าทุกชนิดท่ามกลางหญ้าสูงได้ดี และนาทีสุดระทึกเมื่อแม่เสือชีต้าห์สาธิตวิธีการล่าให้ลูกๆ โดยใช้กรงเล็บที่ยึดเกาะพื้นได้อย่างดีเหมือนรองเท้า และหางที่ช่วยรักษาการทรงตัวในการหักเลี้ยวอย่างไม่มีพลาด
วันศุกร์ที่ 23 พ.ค. 51
พบโรงเรียนลูกเสือของเด็กๆ เมื่อแม่เสือสอนแววนักล่าชั้นยอดให้กับ ซีน่า, โคโค่ และแกมบ้า วิธีการเลือกเหยื่อ และห้ามกินอะไรบ้าง ซึ่งถ้าเลือกเหยื่อผิดพลาดไปนิดเดียว ลูกๆ ทั้ง 3 อาจโดนเหยียบแบน และตายได้ ร่วมทดสอบความอึดของ เซ็บ ลูกม้าลาย กับการอพยพของฝูงม้าลาย เพื่อหากินอาหาร นี่เป็น ครั้งแรกที่ เซ็บ ต้องเดินข้ามทุ่งหญ้า และผจญกับศัตรูตัวฉกาจอย่าง ไฮยีน่า และสิงโต มันจึงต้องเดินเยอะๆ ซึ่งจะ ช่วยให้ขาแข็งแรง และวิ่งตามทันฝูงได้ ด้าน โคด้า ลูกหมาป่าตัวน้อย อยู่ในระหว่างการฝึกกินเนื้อที่แม่มันหามาให้ เพื่อเตรียมตัวเป็นนักล่าผู้หิวโหยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ