ร่วมงานกันมา 10ปี “มด นพพร” มั่นใจ “เปิ้ลมารยาท” มือเขียนบทรางวัล กำกับ “ฮะเก๋า”หนังตลกวัยรุ่นรสชาติกลมกล่อมพ่วงประสบการณ์ใกล้ตัว

ข่าวบันเทิง Friday May 16, 2008 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ปิ๊งไอเดียกิ๊บเก๋ตั้งใจทำ “ฮะเก๋า” หนังตลกวัยรุ่นวัยใสถ่ายทอดความสัมพันธ์สุดฮาระหว่าง“ใบหม่อน”(ถ่ายทอดบทบาทโดยน้องเท็น วัตถาภรณ์ เอี่ยมสินธร) หลานทอมสุดเลิฟที่เกิดอกหักดังเป๊าะจากแฟนสาว จน“น้าชาย”หัวใจศิลปินอย่าง หม่ำ จ๊กม๊ก ทนไม่ด๊าย เลยต้องหาทางให้“หลานสาว”สุดห้าวกลับใจกลับมาเป็นหญิงรักชาย งานนี้เลยใช้แผนเด็ดทั้งยุทั้งเชียร์และแถมเปิดช่องให้“หนอนบุ้ง”หนุ่มหล่อเพื่อนซี้(เปิดซิงการแสดงครั้งแรกโดย แตงโม พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน) ของหลานสาวจีบซะเลย พล็อตฮาๆจั๊กกะจี้แบบนี้“มด นพพร วาทิน”อาสาเป็นโปรดิวเซอร์ แล้วส่งเปิ้ล-มารยาท ไทยนิวัฒน์วิไลลูกหม้อที่ร่วมงานกันมานับ 10ปี อยู่เบื้องหลังละครดังและหนังเป็นสิบๆเรื่องในฐานะผู้ช่วยผู้กำกับ แอ็คติ้งโค้ช และมือเขียนบทมือดีมีดีกรีเป็นเจ้าของรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมพระสุรัสวดีจาก “เด็กเสเพล” มากำกับซะเลย
“สำหรับเปิ้ล-มารยาททำงานอยู่กันมาเป็น 10 ๆ ปี เป็นคนขยันมาก และเป็นคนที่เขียนบทเก่งมาก เป็นคนเขียนบทหนังเรื่องเด็กเสเพล แล้วได้รับรางวัล ที่สำคัญที่ผมมองว่าเปิ้ล-มารยาทเขาเหมาะที่จะกำกับหนังเรื่องฮะเก๋าออกมาได้อย่างกลมกล่อม เพราะว่าพื้นฐานเขาเป็นทั้งคนเขียนบท เป็นแอ็คติ้งโคช และผ่านการเป็นผู้ช่วยผู้กำกับละครและหนังมาเยอะมาก ตัวหนังฮะเก๋าเองเป็นหนังที่มีความหลากหลายในตัว ทั้งในพาร์ท ของความมิตรภาพความผูกผันของกลุ่มเพื่อน วัยรุ่น ความรักหนุ่มสาว ความรักของครอบครัว โดยเฉพาะในส่วนของความละเอียดอ่อนของตัวละครนางเอกที่เป็นทอม โดยส่วนตัวเปิ้ล เขาผ่านประสบการณ์ตรงนี้มา น่าจะรู้ความรู้สึกเกี่ยวกับความเป็นทอม อาการที่เขาเรียกว่าแอบแว๊บ แว่บหนึ่งของความรู้สึกของทอมที่ไม่แน่ใจตัวเองเป็นอย่างดี แล้วตัวเปิ้ลเองก็มีความสามารถควบคุมการทำงานในกองถ่ายได้อย่างดี เป็นคนใจเย็น จึงคิดว่าสมควรแล้วที่จะให้กำกับเรื่อง “ฮะเก๋า” เป็นเรื่องแรก ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับกระแสตอบรับ เพราะเราดูหนังกันแล้วผมพอใจกับสัดส่วนอารมณ์ความกลมกล่อมของตัวหนังที่ทำออกมาได้น่ารักตลก มีดีใจ เสียใจ สมหวังอยู่ในตัวหนังที่จะสร้างความประทับใจให้กับคนดูได้ดี”
เตรียมพบกับ “ฮะเก๋า”อีกหนึ่งความฮาจากการแท็คทีมกันเป็นครั้งที่3ของ “สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล” และ “ฟิล์มเอเซีย” อีกไม่นานเกินรอ 19 มิ.ย.นี้ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ