กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมอบน้ำดื่ม 1 แสนลิตร ให้สภากาชาดไทยนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุนาร์กีสที่ประเทศพม่า

ข่าวทั่วไป Friday May 16, 2008 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางสาวสมคิด บัวเพ็ง อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล และนายศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ อธิบดี กรมทรัพยากรน้ำ ได้ร่วมกันมอบน้ำดื่มสะอาดบรรจุขวด จำนวน 100,000 ลิตร ให้กับนายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายและช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนนาร์กีสในประเทศพม่า
จากเหตุการณ์พายุไซโคลน “นาร์กีส” พัดถล่มพื้นที่บริเวณสามเหลี่ยม ปากแม่น้ำอิรวดี และเมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2551 ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนชาวพม่าอย่างมหาศาล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 20,000 คน สูญหายกว่า 40,000 คน และมีผู้ประสบภัยจำนวนมากไม่มี ที่อยู่อาศัย ไม่มีอาหารและน้ำดื่ม รวมทั้งระบบสาธารณูปโภคถูกตัดขาด ดังนั้น กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้มอบหมายให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลและ กรมทรัพยากรน้ำ จัดหาน้ำดื่มสะอาดบรรจุขวด จำนวน 100,000 ลิตร มอบให้แก่ สภากาชาดไทย ซึ่งนายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ และจะส่งมอบให้แก่ทางการพม่านำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กีสต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ