สำนักงานพืชสวนโลกฯ เปิดเกมรุก เดินสายโรดโชว์ "มหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549" ทั่วไทย

ข่าวทั่วไป Monday September 5, 2005 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สำนักงานพืชสวนโลกฯ เปิดเกมรุก เดินสายโรดโชว์ "มหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549" ทั่วไทย กระตุ้นแต่ละจังหวัดนำพันธุ์ไม้ ของเด่นประจำท้องถิ่นร่วมโชว์ในงาน
สำนักงานพืชสวนโลกฯ เตรียมเดินสายโรดโชว์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศ ชี้แจงกรอบ รูปแบบ การมีส่วนร่วม พร้อมสร้างความรู้ความเข้าใจ ผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะ "ทูตราชพฤกษ์" กระตุ้นองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ตื่นตัวเตรียมพร้อม คัดสรร พันธุ์ไม้เด่น แปลก และของดีประจำท้องถิ่นร่วมโชว์ในงานมหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549"
นายประเสริฐ อนุพันธ์ รองอธิบดี กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะกำกับดูแลการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติฯ "ราชพฤกษ์ 2549" เปิดเผยว่า คณะทำงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ "ราชพฤกษ์ 2549" มีแผนที่จะเดินสายโรดโชว์ สร้างความรู้ ความเข้าใจ และความชัดเจนถึงบทบาทหน้าที่ รวมทั้งรูปแบบการมีส่วนร่วมในงานมหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติฯ "ราชพฤกษ์ 2549" ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เกษตรอำเภอ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตามจังหวัดใหญ่ๆ ที่เป็นศูนย์กลางภูมิภาค 17 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทุกส่วนภาคทั้งภาครัฐและเอกชน ได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ความคืบหน้าของการดำเนินงาน โดยการดำเนินงานครั้งนี้คณะทำงานได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงมหาดไทยเป็นอย่างดีในด้านการประสานงานกับข้าราชการในพื้นที่
ซึ่งจะทำให้องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศมีความเข้าใจในรูปแบบการมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพงานมหกรรมยิ่งใหญ่ระดับโลกในครั้งนี้ และเกิดความตื่นตัวในการเตรียมความพร้อมที่จะคัดสรรสิ่งมหัศจรรย์ด้านการเกษตร รวมทั้งพืชสวน พันธุ์ไม้เด่น แปลกในท้องถิ่น เพื่อนำมาจัดแสดงให้ปรากฏต่อสายตาผู้เข้าชมงานและสายตาชาวโลก ซึ่งภายในงานจะมีการนำพันธุ์ไม้กว่า 2,200 ชนิด จำนวน 2 ล้านตันมาจัดแสดง และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 2 ล้านคน
การเดินสายโรดโชว์งาน "ราชพฤกษ์ 2549" ในครั้งนี้ คณะทำงานจะเริ่มจัดประชุมรูปแบบการมีส่วนร่วมใน จังหวัดเชียงราย เป็นแห่งแรกในเดือนกันยายนนี้ จากนั้นทยอยสร้างความรู้ความเข้าใจและกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวในจังหวัดอื่นๆ เช่น เชียงใหม่ บุรีรัมย์ อุบลราชธานี ยโสธร นครสวรรค์ กรุงเทพมหานคร ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต เพชรบูรณ์ นครพนม สุโขทัย พัทยา สงขลา สระบุรี อยุธยา ต่อไปโดยกำหนดจะเดินสายโรดโชว์ครบ 17 จังหวัดภายใน 4 เดือนตั้งแต่เดือนกันยายน-ธันวาคม 2548
นายประเสริฐ กล่าวต่อไปว่า การเดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานทุกส่วนภาคได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ความคืบหน้าของโครงการแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลให้เป็น "ทูตราชพฤกษ์" เกิดความตื่นตัวในการเตรียมความพร้อมที่จะนำสิ่งมหัศจรรย์ด้านการเกษตร พันธุ์ไม้แปลกๆ รวมทั้งของดีในจังหวัดมาโชว์ศักยภาพในงาน
ทั้งนี้ ทูตราชพฤกษ์จะเป็นตัวแทนของรัฐบาลในการประชาสัมพันธ์การจัดงาน เพื่อให้องค์กรภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ และนโยบายในการจัดงาน รวมทั้งเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้สำนักงานจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกและสวนนานาชาติเฉลิมพระเกียรติจัดกิจกรรมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดงานราชพฤกษ์ โดยบูรณาการการจัดกิจกรรมและภารกิจร่วมกันกับหน่วยงานในพื้นที่
นอกจากนี้ยังมีภารกิจในการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา เกษตรกร และผู้ประกอบการด้านพืชสวน ได้เข้าชมงาน "ราชพฤกษ์ 2549" อย่างทั่วถึง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณศริญญา แสนมีมา โทร. 0-2204-8218 หรือ 01-8051498
คุณรสวันต์ ดวงสร้อยทอง โทร. 0-2204-8224 หรือ 09-6656819--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ