กทม. จัดเทศกิจอาสากว่า 400 นาย ช่วยแก้ไขปัญหาจราจรหน้าโรงเรียนดัง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 20, 2008 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจการจราจรในกรุงเทพฯ พร้อมตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของเทศกิจอาสาจราจรในวันเปิดภาคเรียนวันแรกบริเวณหน้าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ เขตบางรัก เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้แก่นักเรียน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครจัดเทศกิจอาสาจราจร จำนวน 430 นาย ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วพื้นที่ในช่วงเปิดเทอม เพื่อบรรเทาปัญหาจราจร นอกจากนี้ในแต่ละโรงเรียนยังได้ซักซ้อมความเข้าใจกับผู้ปกครองในการรับ-ส่งเด็กนักเรียน และขอความร่วมมือนักเรียนจัดอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนลงรถ อีกทั้งจัดให้มีนักเรียน รุ่นพี่คอยรับ-ส่งรุ่นน้องจากรถ เพื่อเป็นการช่วยเร่งระบายรถหน้าโรงเรียนอีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับสภาพการจราจร ย่านสาทร ซึ่งมีโรงเรียนชื่อดังตั้งอยู่หลายแห่งนั้น ล่าสุด การจราจรเริ่มคล่องตัวมากขึ้น เนื่องจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ได้ประสานความร่วมมือกันและจัดทำแผนบรรเทาปัญหาการจราจรเตรียมพร้อมรับเปิดเทอม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ