ซีเกทรับรางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำปี 2551

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 20, 2008 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โรงงานเทพารักษ์และโรงงานโคราช ได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานประกอบการดีเด่นระดับประเทศ ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานประจำปี 2551 ซึ่งเป็นการได้รับรางวัลนี้อย่างต่อเนื่อง โดยโรงงานเทพารักษ์ได้รับรางวัลเป็นปีที่ห้า ในขณะที่โรงงานโคราชได้รับรางวัลติดต่อกันเป็นปีที่สอง จากกองตรวจความปลอดภัย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน
นายเจฟฟรี่ย์ ไนการ์ด รองประธานและผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซีเกท ให้ความสำคัญและเอาใจใส่กับเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพื่อพัฒนาโรงงานซีเกทให้เป็นสถานที่ทำงานที่มีความปลอดภัยและมีสภาพแวดล้อมที่น่าทำงานมากที่สุด โดยกำหนดเป็นนโยบายให้ทุกคนปฏิบัติเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ความสำเร็จในวันนี้เกิดจากการที่พนักงานทุกคนเข้าใจและให้ความร่วมมือ สนับสนุนนโยบายระบบความปลอดภัย สุขอนามัยและสิ่งแวดล้อมนี้ตลอดมา พนักงานและผู้บริหารรู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้ทำงานในโรงงานที่มีความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมดีเด่นในระดับต้น ๆ ของประเทศ และเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสภาพแวดล้อมของประเทศของเราด้วย”
หลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ของการคัดเลือกบริษัทที่ได้รับรางวัล ได้แก่
บริษัทใดๆ ต้อง ผลงานต่อเนื่องระยะเวลา 2 ปี (มกราคม 2549 ถึง ธันวาคม 2550 )
ต้องไม่เคยถูกดำเนินคดีด้านความปลอดภัยในการทำงานช่วงเวลา 2 ปีของการพิจารณาผลงาน
ไม่มีลูกจ้างประสบอันตรายจากการทำงานที่มีผลให้ลูกจ้างถึงขั้นเสียชีวิตในปี พ.ศ. 2550
อัตราการประสบอันตรายจากการทำงานมีผลให้ต้องหยุดงานเกิน 3 วันขึ้นไปในช่วงเวลา 2 ปีของการพิจารณา
ผลงานเฉลี่ยแล้วต้องไม่มากกว่าร้อยละ 2 (20 รายต่อ พนักงาน 1000 คน) หรือ หากมีอัตราการประสบอันตรายที่มีผลต้องหยุดงานเกิน 3 วันขึ้นไป
มากกว่าร้อยละ 2 (20 รายต่อพนักงาน 1000 คน) อัตราการประสบอันตรายจากการทำงานในปี พ.ศ. 2550 ต้องลดลงจากปี 2549 ร้อยละ 5 ( 50 รายต่อพนักงาน 1000 คน)
สำหรับขั้นตอนการพิจารณา ประกอบด้วย
ขั้นตอนที่ 1 ต้องได้คะแนนในชุดที่ 1 หมวดที่ 1 ตั้งแต่ 80 % ขึ้นไป จึงได้รับการพิจารณาในหมวดที่ 2 หมวดที่ 3 และ หมวดที่ 4 เพื่อให้ได้รางวัลระดับภูมิภาค สำหรับสถานประกอบการที่ส่งเข้าประกวดเป็นปีที่ 5 ขึ้นไป ไม่ต้องผ่านขั้นตอนที่ 1
ขั้นตอนที่ 2 สถานประกอบกิจการที่มีคะแนนแต่ละหมวดทุกหมวด ตั้งแต่ 90 % จะได้รับการพิจารณารางวัลระดับประเทศ
หมวดที่ 1 นโยบายและการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ( 16 ข้อ )
หมวดที่ 2 การบริหารและคุ้มครองด้านความปลอดภัยในการทำงาน ( 36 ข้อ )
หมวดที่ 3 การบริหารและคุ้มครองสุขภาพอนามัย ( 33 ข้อ )
หมวดที่ 4 การจัดการและดูแลสภาพแวดล้อมในการทำงาน ( 16 ข้อ )
สำหรับสถานประกอบกิจการที่ได้รับรางวัลระดับประเทศติดต่อกันห้าปี และ สิบปี จะได้รับรางวัลเกียรติยศที่แตกต่างจากรางวัลประจำปี
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทเป็นผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาอันหลากหลายสำหรับ องค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Mobile Computing) และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในทุกตลาดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้ รับรางวัลและ มีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา ซีเกทได้รับการยกย่องให้ เป็นบริษัทแห่งปี 2006 จากนิตยสารฟอร์บส์ ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ซีเกทและซีเกท เทคโนโลยีเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกาของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมา ข้างต้น
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2715-2919

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ