“UN-IMF” เซ็นสัญญาใช้บริการ “การบินไทย”ขนเจ้าหน้าที่ประชุมเอเซียอาคเนย์ ใช้งบเดินทางกว่าล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 6, 2005 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--การบินไทย
สหประชาชาติไอเอ็มเอฟ” เซ็นสัญญารายปีใช้บริการ “การบินไทย” นำเจ้าหน้าที่มาประชุมในภาคพื้นเอเซียอาคเนย์ คาดทำรายได้มหาศาล ซึ่งทั้ง 2 องค์กรระหว่างประเทศ ใช้งบประมาณในการเดินทางรวมมูลค่ากว่าล้านเหรียญสหรัฐ “นายวัลลภ พุกกะณะสุต” เผยเป็นผลมาจากการบินไทยเปิดเที่ยวบิน กรุงเทพฯ — นิวยอร์ก เชื่อว่าเป็นเที่ยวบินที่จะเอื้อต่อการลงทุน — การท่องเที่ยว ทำกำไรในอนาคต และเพิ่มมูลค่าต่อระบบเศรษฐกิจไทยมหาศาล
นายวัลลภ พุกกะณะสุต ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุด สหประชาชาติ (United Nations) และ ไอเอ็มเอฟ (International Monetary Fund : IMF) ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่มีสำนักงานใหญ่ที่นครนิวยอร์ก และใช้งบประมาณเดินทางปีละกว่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้เซ็นสัญญารายปีแล้วกับการบินไทยในการให้บริการนำเจ้าหน้าที่เดินทางมาประชุมในแถบเอเซียอาคเนย์
นอกจากนี้ยังมีอีกหลายหน่วยงาน ทั้งในยุโรปและอเมริกา ที่กำลังจะเซ็นสัญญาจะใช้บริการของสายการบินไทย อาทิ Merrill Lynch ที่จะใช้เที่ยวบินจากสนามบิน JFK (สหรัฐฯ) — กรุงเทพฯ, ลอนดอน — กรุงเทพฯ, ซูริค — กรุงเทพฯ, แฟรงก์เฟิร์ต — กรุงเทพฯ, JP Morgan Chase, Tory Corp (นิวเจอร์ซี่), Harvard Business Review
รวมไปถึง BASF, Chevron Texaco, Exxon Mobil Regional, Daimler Chrysler, Unilever, IBM Regional, Roche, Siemens, Ericsson
ทั้งนี้ผลพวงที่ได้รับจากการเปิดเที่ยวบินตรงกรุงเทพฯ—นิวยอร์กที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นเวลาร่วม 4 เดือน นับว่าประสบความสำเร็จ เพราะมีผู้โดยสารใช้บริการเต็มทุกเที่ยว นอกจากนี้ผู้โดยสารยังใช้เป็นจุดเปลี่ยนเพื่อเดินทางต่อไปในเมืองต่างๆของสหรัฐฯอีกกว่า 42 เมือง โดยเฉพาะเดือนแรกที่เราเปิดให้บริการเที่ยวบินตรง กรุงเทพฯ—นิวยอร์ก ปรากฏว่ามีผู้โดยสารบินต่อไปยังเมืองอื่นๆ อาทิ ไมอามี่, นิวเจอร์ซี่ และเมืองอื่นๆอีกมากมาย
“การเซ็นสัญญากับหน่วยงานต่างๆ ทั้งสหประชาชาติ ไอเอ็มเอฟ หรือภาคเอกชนของสหรัฐต่างๆ ล้วนเป็นปรากฏการณ์ที่ดี และคาดว่าจะเป็นเที่ยวบินที่จะเพิ่มรายได้อย่างมหาศาลในอนาคต เพราะประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง ประชากรมีรายได้สูง ซึ่งไม่ใช่แค่รายได้ที่การบินไทยจะได้รับเท่านั้นแต่จะมีผลดีต่อธุรกิจการค้า ท่องเที่ยว การลงทุน การส่งออกระหว่างไทย—สหรัฐฯที่จะได้ประโยชน์ตามมาอีกมหาศาล อย่างน้อยที่สุดคือทำให้ประเทศไทย เป็นที่รู้จักและมีคนสนใจมากขึ้น แล้วมีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่เจาะตลาดตรงนี้” นายวัลลภกล่าว
นายวัลลภกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในช่วงปลายปีการบินไทยมีแผนที่จะเปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ—มอสโคว เพิ่มเติมเพื่อขยายเส้นทางบินให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โสรยา พงษ์ประยูร โทร.02-663-3226 ต่อ 66--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ