EPA มอบรางวัล 2008 Climate Protection Award ให้ AMD สำหรับความมุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 20, 2008 18:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
— AMD ลดปริมาณก๊าซกรีนเฮ้าส์ลงได้มากกว่า 50% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา —
องค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา หรืออีพีเอ (U.S. Environmental Protection Agency; EPA) เปิดเผยว่า บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) ได้รับรางวัล “EPA Climate Protection Award” ซึ่งเป็นผลจากความมุ่งมั่นในการรักษาสภาพภูมิอากาศของโลกผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูง กินไฟต่ำ, การออกแบบและการบริหาร และการให้ความรู้แก่กลุ่มอุตสาหกรรม ในฐานะสมาชิกกลุ่ม “Climate Leaders Partnership” ขององค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา และสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้ง “The Green Grid” บริษัทเอเอ็มดีถูกมอบหมายให้เป็นผู้นำสำหรับการผลักดันโลกแห่งการประมวลผลดิจิตอลสู่ยุคของการประหยัดพลังงาน ขณะเดียวกันเอเอ็มดีก็ได้รับการยอมรับจากวงการอุตสาหกรรมว่าเป็นบริษัทที่มีความรับผิดชอบและรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย
“ความพยายามในการยับยั้งการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศทั่วโลกจะส่งผลดีอย่างยิ่งต่อคนรุ่นใหม่” บ็อบ เมเยอร์ส (Bob Meyers) รองผู้อำนวยการ ฝ่ายอากาศและรังสี องค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวและว่า “เอเอ็มดี คือผู้ที่เหมาะสมทีสุดในปัจจุบันสำหรับรางวัล 2008 Climate Protection Award ในงานที่พวกเขาทำ และความมุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อมของเรา”
เอเอ็มดีได้รับเกียรติให้เป็นผู้รับรางวัลจาก EPA และผมรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งในฐานะผู้นำของบริษัทซึ่งมีความรับผิดชอบอย่างสูงในการลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศทั่วโลก” เดิร์ค เมเยอร์ (Dirk Meyer) ประธานและประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “เรามุ่งมั่นมานานกว่าทศวรรษเพื่อลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการดำเนินงานในทุกๆ หน่วยธุรกิจของเราตั้งแต่การออกแบบและการผลิต ไปจนถึงปริมาณการใช้พลังงานในสำนักงานสาขาของเราทั่วโลก”
เอเอ็มดี นอกจากจะเป็นบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและภูมิอากาศแล้ว ยังใส่ใจในสิ่งต่างๆ อื่นอีก ได้แก่
- การลดมลภาวะ : ลดปริมาณก๊าซที่มีผลกระทบต่อภาวะกรีนเฮ้าส์เอฟเฟ็กต์ลงมากกว่า 50% และผ่านเกณฑ์ 40% ของ EPA Climate Leaders ในปี 2007 (เทียบกับเกณฑ์ของเอเอ็มดีในปี 2007) [1
]
- ผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงาน : ช่วยองค์กรต่างๆ ทั่วโลกลดการใช้พลังงานและลดปริมาณก๊าซกรีนเฮ้าส์ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูง ตัวอย่างเช่น AMD PowerNow!? ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Optimized Power Management ที่ทำให้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron มีตัวเลขสมรรถนะต่อวัตต์สูงสุดด้วยการปรับเปลี่ยนสมรรถนะการทำงานตามความต้องการของโหลดงาน
- มุ่งมั่นรักษาสภาพภูมิอากาศ : พิสูจน์ด้วยการเป็นบริษัทเทคโนโลยีแรกที่เข้าร่วมในแผนพิทักษ์สภาพภูมิอากาศทั่วโลก (Global Climate Protection Plan) ตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมา เอเอ็มดีจะประกาศผลการดำเนินงานประจำปีออกมาพร้อมกับนโยบาย, เป้าหมาย และกลยุทธ์ในการลดผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน ด้วยการกำหนดเป้าหมายระดับถัดไปของ Climate Leaders ที่ต้องทำการลดมลภาวะลงอีก 33% ของดัชนีการผลิตภายในปี 2010
ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com/climate
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ประชาสัมพันธ์ บริษัทเอเอ็มดี
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ