เผยคนกรุงเทพฯกว่า 70% เห็นด้วยห้ามขายเหล้าช่วงเทศกาล

ข่าวทั่วไป Wednesday May 21, 2008 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนในกรุงเทพมหานคร เรื่อง การงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ โดยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร จำนวน 21,834 คน สำรวจผ่าน 3 ช่องทาง คือ การทอดแบบสำรวจไปยังกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ผ่านทางเว็บไซต์ของกรุงเทพมหานคร และ สำรวจความคิดเห็นผ่านรายการวิทยุ สวพ.91 จส.100 และร่วมด้วยช่วยกัน ระหว่างวันที่ 25 เม.ย.-9 พ.ค.51 ผลสำรวจพบว่าผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่เกินร้อยละ 70 เห็นด้วยกับการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์และปีใหม่ โดยร้อยละ 57.62 เห็นด้วยกับการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกวันในช่วงวันหยุดเทศกาล และร้อยละ 16.35 เห็นด้วยกับการงดจำหน่ายวันแรกและวันสุดท้ายของเทศกาล ส่วนผู้ไม่เห็นด้วยกับการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีร้อยละ 21.77
นอกจากนั้นยังพบว่าผู้ตอบแบบสำรวจร้อยละ 77.57 ยังเห็นว่าการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุและอาชญากรรมต่างๆ ลดลง ส่วนผลสำรวจกำหนดพื้นที่สาดน้ำในเทศกาลสงกรานต์พบว่าร้อยละ 75.36 เห็นด้วยกับการกำหนดพื้นที่สาดน้ำ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.จะตั้งคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กรุงเทพมหานครให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้เพื่อประชุมกำหนดบทบาทกรอบการดำเนินการในการควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยสอดคล้องตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ซึ่งประกาศใช้เมื่อ 15 ก.พ.51 ส่วนข้อมูลที่สำรวจเบื้องต้นจะรายงานให้ทางกระทรวงมหาดไทยเพื่อกำหนดเป็นนโยบายควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ