การ์ทเนอร์ชี้อาร์เอสเอกลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัยของอีเอ็มซีครองแช็มป์ผู้นำ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 21, 2008 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
สำหรับเทคโนโลยีการคุ้มครองข้อมูลและการจัดการเหตุการณ์
ประเมินผลจากวิสัยทัศน์และความสามารถในการดำเนินการของแพลตฟอร์ม enVision ของอาร์เอสเอ
อาร์เอสเอ (RSA) กลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัยของอีเอ็มซี (NYSE: EMC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำ (Leaders) ในรายงาน Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ (Gartner) ประจำไตรมาสแรกของปี 2551 สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและการจัดการเหตุการณ์ (Security Information and Event Management - SIEM) การจัดอันดับในครั้งนี้พิจารณาจากความสามารถของอาร์เอสเอในการดำเนินการและความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ รายละเอียดมีอยู่ในรายงานที่มีชื่อว่า ”Magic Quadrant for Security Information and Event Management, Q12008” ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2551 จัดทำโดย มาร์ค นิโคเลตต์ และ เคลลี่ เอ็ม. คาวานาห์
การ์ทเนอร์ระบุว่า “ตลาด SIEM ถูกขับเคลื่อนด้วยความต้องการของลูกค้าในเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยในแบบเรียลไทม์ (สำหรับการจัดการภัยคุกคาม ซึ่งโดยหลักแล้วจะมุ่งเน้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเครือข่าย) และการวิเคราะห์และรายงานข้อมูลล็อก (สำหรับการตรวจสอบความสอดคล้องตามนโยบายความปลอดภัย ซึ่งโดยหลักแล้วจะมุ่งเน้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับโฮสต์และแอพพลิเคชั่น)”
แพลตฟอร์ม enVision ของอาร์เอสเอ ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้องค์กรต่างๆ มีโซลูชั่นการจัดการล็อก (Log) แบบครบวงจรในลักษณะ 3-in-1 โดยจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการกำกับดูแล ปรับปรุงความปลอดภัย ลดความเสี่ยง และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของระบบไอทีและเครือข่าย โดยอาศัยการรวบรวม วิเคราะห์ ตรวจสอบ รายงาน และคุ้มครองการจัดเก็บ
การเข้าถึงข้อมูล (ล็อก) ทั้งหมดโดยอัตโนมัติ ลูกค้ากว่า 1200 รายได้เลือกใช้แพลตฟอร์ม enVision? ของอาร์เอสเอ โดยกว่า 600 รายได้เซ็นสัญญาติดตั้งแพลตฟอร์ม enVision ในช่วงตั้งแต่เดือนกันยายน 2549 ซึ่งเป็นช่วงที่อีเอ็มซีเข้าซื้อกิจการของเน็ตเวิร์ก อินเทลลิเจนซ์ (Network Intelligence) จนถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2551
“เรารู้สึกภาคภูมิใจที่รายงานของการ์ทเนอร์ระบุว่าอาร์เอสเอเป็นผู้นำในตลาดนี้” จอห์น วอร์รัล รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจการจัดการข้อมูลและเหตุการณ์ของอาร์เอสเอ กล่าว “ความสำเร็จในครั้งนี้นับเป็นเรื่องที่น่ายินดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่เราได้รับทราบจากลูกค้า กล่าวคือ ลูกค้าของเราต้องการโซลูชั่นราคาที่คุ้มค่าสำหรับการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร โดยใช้ซัพพลายเออร์หลักๆ เพียงไม่กี่ราย เรารู้สึกดีใจที่ได้รับการยกย่องจากการ์ทเนอร์ ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นผลมาจากการที่เรานำเสนอโซลูชั่น SIEM ซึ่งตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ทั้งในเรื่องความสอดคล้องตามนโยบาย ความปลอดภัย และการควบคุมระบบไอทีและเครือข่าย โดยทั้งหมดนี้รวมอยู่ในผลิตภัณฑ์เดียวกัน”
เกี่ยวกับ Magic Quadrant
Magic Quadrant ได้รับการจดลิขสิทธิ์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 โดยการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner Inc) และได้รับการใช้งานภายใต้การอนุญาต Magic Quadrant เป็นการแสดงสภาพตลาดในช่วงเวลาหนึ่งในรูปแบบของกราฟิก โดยอ้างอิงข้อมูลการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ในเรื่องที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพการดำเนินงานของผู้ผลิต เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่การ์ทเนอร์ได้กำหนดไว้สำหรับตลาดนั้นๆ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงใน Magic Quadrant และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ” (Leaders) เท่านั้น Magic Quadrant มีจุดมุ่งหมายเพียงเพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการวิจัยเท่านั้น และไม่ได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ทั้งโดยชัดแจ้งและโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ
เกี่ยวกับอาร์เอสเอ
อาร์เอสเอ (RSA) กลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัยของอีเอ็มซี เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยสำหรับการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้องค์กรชั้นนำระดับโลกประสบความสำเร็จ โดยช่วยแก้ไขปัญหาท้าทายที่ซับซ้อนและมีความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องการรักษาความปลอดภัย แนวทางการรักษาความปลอดภัยโดยมุ่งเน้นข้อมูลของอาร์เอสเอช่วยรักษาความครบถ้วนสมบูรณ์และความลับของข้อมูลตลอดอายุการใช้งานของข้อมูลนั้นๆ ไม่ว่าข้อมูลจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังที่ใด ไม่ว่าใครจะเข้าถึงข้อมูลนั้น หรือข้อมูลถูกใช้งานอย่างไร
อาร์เอสเอนำเสนอโซลูชั่นระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมในการพิสูจน์ตัวตนผู้ใช้ (Identity) และการควบคุมการเข้าถึง การเข้ารหัสและการจัดการคีย์ การปฏิบัติตามกฎระเบียบและการจัดการข้อมูลความปลอดภัย และการป้องกันการปลอมแปลง โซลูชั่นเหล่านี้ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ใช้หลายล้านราย รวมถึงธุรกรรมที่ผู้ใช้เหล่านี้ดำเนินการ และข้อมูลที่สร้างขึ้น หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.RSA.com และ www.EMC.com
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.thailand.emc.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เพลินพิศ ศรีบุรินทร์ (หน่อย) 089 160 6185
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด Tel: 0-2971-3711 Fax: 0-2521-9030
Email: ploenpid@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ