“ใหม่ เจริญปุระ” มือสั่นใช้มีดโกนหนวด “อนันดา” ถ่ายทอดความรัก หญิง-ชาย ผ่านคมมีด

ข่าวบันเทิง Wednesday May 21, 2008 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--เอ.จี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ได้มีโอกาสมาร่วมงานภาพยนตร์ด้วยกันเป็นครั้งแรก ก็มีฉากที่ต้องเสียวแล้ว สำหรับสองนักแสดงมากฝีมืออย่าง ใหม่ เจริญปุระ และ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ในภาพยนตร์รักหลอนลึกเรื่อง “เมมโมรี่..รักหลอน” ผลงานค่ายเอ.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ของบอสสมศักดิ์ ทรงธรรมากุล โดยฝีมือการกำกับของ ต่อพงศ์ ตันกำแหง
ฉากเสียวที่ว่านี้ เป็นฉากที่ อิงอร (ใหม่) ต้องโกนหนวด เครา ให้กับ หมอกฤช (อนันดา) เพื่อถ่ายทอดความรัก ความผูกพัน และการกระทำที่หญิงสาวมีต่อชายหนุ่ม ฉากนี้ผู้กำกับเน้นเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะต้องเล่นอารมณ์ด้วยกันแล้ว ยังมีอาวุธแหลมคมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งก็คือมีดโกนที่ใหม่จะต้องใช้โกนหนวดให้อนันดานั่นเอง ผู้กำกับใช้มีดของจริง แต่ใช้วิธีลบคมมีดออกไป เพื่อความปลอดภัยของนักแสดงเอง โดยคนที่ดูจะตื่นเต้นมากกว่าใคร ก็คงจะหนีไม่พ้นนักแสดงหญิงที่ต้องเป็นคนจับมีด แล้วโกนหนวดให้กับอนันดาบริเวณคอ
ฉากนี้หลังจากผู้กำกับเซ็ตทุกอย่างพร้อม ก็เรียกสองนักแสดงมาเข้าฉาก โดยก่อนเข้าฉากใหม่ของยกมือไหว้เจ้าที่เจ้าทางก่อน เพื่อความสบายใจ เพราะโบราณว่าไว้ว่าระวังผีผลัก ก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่หนุ่มอนันดาดูจะไม่กลัวอะไร เพราะไว้ใจใหม่นั่นเอง ภาระหนักก็เลยตกมาอยู่ที่ใหม่ ซึ่งผู้กำกับอยากได้ภาพที่ทั้งคู่หันหน้าไปทางเดียวกัน ใหม่ก็เลยต้องไปอยู่ด้านหลัง แล้วเอื้อมมือมาโกนหนวดด้านหน้า และที่สำคัญที่สุดก็คือ ใหม่ออกอาการเขินนั่นเอง... ด้วยเพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยมานั่งโกนหนวดให้ผู้ชายคนไหนมาก่อน ก็เลยแสดงท่าทางดูเก้งก้าง ไม่ถนัด แล้วกลัวว่ามือจะไปบังหน้าอนันดา จนผู้กำกับต้องมาแสดงให้ดูว่าควรจะทำมือยังไง หลังจากซักซ้อมคิวและจังหวะกันเพื่อความชัวร์แล้ว ทุกอย่างก็พร้อมเริ่มถ่ายทำ พอเริ่มเดินกล้อง ใหม่ดูจะช้าผิดปกติ เพราะความที่กลัวว่าคมมีดจะบาดอนันดาเป็นแผล เพราะถึงแม้จะลบคมมีดแล้ว มีดก็ยัง
คมอยู่ เพราะจะต้องมองเห็นว่ามีหนวดติดออกกับใบมีดด้วย ซึ่งคนที่นิ่งที่สุดก็คืออนันดา ที่ไม่กล้าพูดอะไร เพราะกลัวเสียจังหวะการแสดง แล้วทำให้ใหม่เสียสมาธิได้ กว่าจะถ่ายทำฉากนี้ผ่านไปได้ เรียกว่าหลายสิบเทค เช้าจรดเย็น
พบการกลับมาอีกครั้งของซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาล ใหม่ เจริญปุระ กับครั้งแรกของความปราถนาต้องห้าม ของอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ในภาพยนตร์เมมโมรี่...รักหลอน” พร้อมเข้าฉายวันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ