Amazon เลือก Macromedia Flash Video เป็นฟอร์แม็ตกลาง สำหรับงานประกวดภาพยนตร์ Amazon Theater Short Film Competition

ข่าวทั่วไป Tuesday March 8, 2005 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- Flash Video ช่วยให้ลูกค้าสามารถรับชมภาพยนตร์ผ่าน Amazon.com -
แมคโครมีเดีย (Nasdaq: MACR) เปิดเผยว่า บริษัทอเมซอนเซอร์วิสเซส (Amazon Services) เลือก Macromedia Flash Video เป็นฟอร์แม็ตมาตรฐานสำหรับงานประกวดภาพยนตร์ Amazon Theater Short Film Competition ซึ่งจะมีการตัดบางส่วนในภาพยนตร์ของบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ชั้นนำทั่วโลกมาโชว์ผ่านเว็บไซต์ Amazon.com และด้วยความสามารถที่สูงขึ้นของ Flash ผู้ใช้ของอเมซอนจึงสามารถรับชมภาพยนตร์ผ่านออนไลน์ได้อย่างสะดวกและไร้ปัญหา
เพราะฟอร์แม็ต Flash Video สามารถรันบน Macromedia Flash Player ที่มีใช้กันโดยทั่วไปบนอินเทอร์เน็ต ผู้ใช้จึงได้รับความสะดวกสูงสุดสำหรับการรับชมบางตอนของภาพยนตร์โดยไม่ต้องกังวลกับความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, แพล็ตฟอร์มที่ใช้ หรือแม้แต่เบราเซอร์ และที่สำคัญคือ ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ของโปรแกรมมีเดียเพลเยอร์เพิ่มเติมแต่อย่างใด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Flash Video สามารถดูได้ที่ www.macromedia.com/go/flashvideo
"Macromedia Flash Video ช่วยให้การจัดงาน Amazon Theater Short Film Competition ของอเมซอนเป็นไปอย่างราบรื่น" คริส ฮ็อค (Chris Hock) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ บริษัทแมโครมีเดีย กล่าวและว่า "เราทั้งตื่นเต้นทั้งดีใจที่ได้ร่วมงานกับอเมซอน เพราะพวกเขาคือผู้บุกเบิกช่องทางใหม่ในการนำเสนอวีดีโอคอนเทนต์แก่ลูกค้า"
ด้วยการนำเสนอคอนเทนต์ผ่านเทคโนโลยี Flash Video Streaming Service ของบริษัทสปีดเดอร่า (Speedera) ทำให้อเมซอนเข้าถึงผู้ผลิตภาพยนตร์และผู้ชมภาพยนตร์ได้ในวงกว้าง นอกจากนั้นการใช้ Flash Video และ Flash Player ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก เพราะเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถทำงานได้โดยสนว่าเบราเซอร์ที่ใช้จะเป็นอะไร หรือความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจะเป็นเท่าไร นัยหนึ่งคือ Flash Video ช่วยให้อเมซอนด็อทคอมสามารถนำเสนอ Amazon Theater ได้อย่างรวดเร็วและไร้ปัญหา"
"Flash Video ทำให้ลูกค้าของอเมซอนด็อทคอมได้รับประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นในการชมภาพยนตร์คุณภาพ" คริส บรัซโซ (Chris Bruzzo) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร บริษัทอเมซอนเซอร์วิสเซส กล่าวและว่า "Amazon Theater Short Film Competition ผู้ผลิตภาพยนตร์สามารถนำเสนอผลงานได้ด้วยคุณภาพสูงสุด ขณะเดียวกันลูกค้าของอเมซอนก็สามารถเรียกดูภาพยนตร์เหล่านั้นได้โดยไม่ยุ่งยาก"
ขณะนี้บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์สามารถลงทะเบียนและส่งผลงานได้แล้วที่ www.amazon.com/shortfilms หลังลงทะเบียนเรียบร้อย ผู้ผลิตภาพยนตร์จะได้รับผลิตภัณฑ์ Sorenson Squeeze จากบริษัทซอเรนสันมีเดีย (Sorenson Media) และผลิตภัณฑ์เพื่อการเข้ารหัสไฟล์จากบริษัทเมโทรเอนโค้ดดิ้ง (Metro Encoding) สำหรับการสร้างไฟล์ภาพยนตร์ในฟอร์แม็ต Flash Video การรับสมัครและการโหวตให้คะแนนโดยผู้ชมทั่วไปจะมีไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ที่เว็บไซต์ Amazon.com
เกี่ยวกับ Macromedia
แมโครมีเดียเชื่อว่า เบื้องหลังความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของธุรกิจคือประสบการณ์ ซอฟต์แวร์ของเราจะช่วยเสริมสร้างพลังในการสร้างสรรค์และนำเสนอประสบการณ์อันมีค่า คู่ควรแก่การจดจำ ให้กับผู้ใช้จำนวนนับล้านๆราย ทั้งที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจ, กลุ่มนักพัฒนา และนักออกแบบ ผ่านสื่อฟิกซ์ไลน์, ไร้สาย และอุปกรณ์ดิจิตอล--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ