CEVA ประเทศไทย โชว์ศักยภาพ ก้าวขึ้นเป็นผู้ขนส่งสินค้าทางอากาศอันดับ 1 จากการจัดอันดับของ IATA

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 21, 2008 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--สตาร์ พีอาร์
CEVA ผู้ให้บริการจัดการด้านซัพพลายเชนชั้นนำของโลก ซึ่งได้ควบรวมกิจการกับบริษัท อีเกิ้ล โกลบอล ลอจีสติกส์ หรือ อีจีแอล เมื่อไม่นานมานี้ ประกาศผลการดำเนินงานอันโดดเด่นของธุรกิจการจัดการขนส่งสินค้าทางอากาศในประเทศไทย ซึ่งมียอดการเติบโตสูงขึ้นถึงร้อยละ 26 ส่งผลให้ CEVA ประเทศไทยก้าวขึ้นรั้งตำแหน่งผู้นำ จากการจัดอันดับยอดขายของสมาคมขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA ประจำปี 2551
การมุ่งเน้นพัฒนาการให้บริการลูกค้าในแต่ละภาคอุตสาหกรรมหลัก เช่น ยานยนต์, เทคโนโลยีและสารสนเทศ และสินค้าสุขภาพ คือปัจจัยหลักที่ส่งผลให้ CEVA ประเทศไทย เป็นหนึ่งในเพียงสามบริษัท จากผู้นำสิบอันดับแรกที่มียอดการเติบโตสูงขึ้น
มร. รอย ตัน ผู้จัดการประจำประเทศ แผนกจัดการการขนส่ง CEVA ประเทศไทย กล่าวว่า “ผลการดำเนินการอันโดดเด่นของ CEVA ในธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศ ซึ่งมียอดขายถึง 2.88 พันล้านบาท จากการประกาศยอดขายของตัวแทนผู้ส่งสินค้าของสมาคมขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA นั้น สืบเนื่องมาจากความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าอย่างถ่องแท้”
เหตุผลสำคัญที่ทำให้เราก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจขนส่งทางอากาศในวันนี้ คือ การที่เราเข้าใจความต้องการของลูกค้า ตลอดจนปัจจัยหลักที่จะช่วยให้ธุรกิจของลูกค้าของเราดำเนินไปได้อย่างราบรื่น เมื่อคุณเข้าใจในธุรกิจของลูกค้าอย่างถ่องแท้ คุณก็เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าด้วย หากลองพิจารณาจากอุตสาหกรรมแต่ละประเภท จะพบว่าแต่ละอุตสาหกรรมมีปัจจัยแวดล้อมที่แตกต่างกัน ซึ่งส่งผลถึงเงื่อนไขและรูปแบบการให้บริการที่แตกต่างกันออกไป
ในขณะที่บางบริษัทเลือกที่จะเปลี่ยนบริษัทผู้รับจัดการขนส่งบ่อยครั้งเพื่อให้ได้ค่าบริการที่ถูกที่สุด บางบริษัทกลับประสบความสำเร็จมากกว่าจากประสานความร่วมมือเป็นพันธมิตรระยะยาวกับบริษัทตัวแทนการขนส่ง อย่าง CEVA ซึ่งดูแลและปฏิบัติต่อลูกค้าในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจคนสำคัญ
มร. ตัน กล่าวเสริมว่า “การใช้บริการลอจีสติกส์จากผู้ให้บริการลอจีสติกส์ในประเทศไทยกำลังขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ทิศทางการเติบโตดังกล่าวทำให้ CEVA ก้าวขึ้นเป็นตัวแทนการขนส่งทางอากาศอันดับหนึ่งในประเทศไทย ด้วยความพร้อมในการให้บริการและโซลูชั่นอย่างครบวงจรแก่ลูกค้า”
มร. ตัน อธิบายเพิ่มเติมว่าสัมพันธภาพที่ดีกับสายการบินต่างๆ คือปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตของ CEVA
“เราทำงานร่วมกับสำนักงานภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคอย่างใกล้ชิด ในการรักษาสัมพันธภาพอันแข็งแกร่งกับสายการบินต่างๆ ทั่วโลก เพื่อการให้บริการด้วยประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าของเรา”
CEVA ประเทศไทยมีบุคลากรทั้งหมดถึง 2,900 คน มีรถบรรทุกและรถเทรลเล่อร์รวมกันกว่า 500 คัน พร้อมด้วยการปฏิบัติการในคลังสินค้าอีก 36 แห่ง และพื้นที่สำหรับพักตู้สินค้ารวมกว่า 750,000 ตารางเมตร ฐานลูกค้าของเรามีทั้งบริษัทข้ามชาติ และบริษัทผู้ผลิตในประเทศ ทิศทางการขยายตัวของธุรกิจของเราในประเทศไทยเติบโตไปอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดนิ่ง ซึ่งเป็นสิ่งบ่งชี้ว่าลูกค้าของเราได้รับบริการที่คุ้มค้าอย่างยิ่งจากเรา”
ในแง่ของการให้บริการ CEVA เสนอบริการต่างๆ ที่หลากหลายและครอบคลุม นอกจากบริการขนส่งสินค้าทางอากาศในรูปแบบเดิมแล้ว เรายังขยายบริการไปเพื่อครอบคลุมการจัดส่งสินค้าไปในกว่า 100 ประเทศ อีกทั้งบริการขนส่งพัสดุหรือสินค้าอื่น ๆ ไปถึงมือผู้รับ บริการสำหรับสินค้าทางเรือเร่งด่วน บริการขนส่งสินค้าแบบ door-to-door หรือ airport-to-airport หรือแบบผสมผสาน บริการขนส่งสินค้าที่มีขนาดใหญ่พิเศษ หรือแม้แต่บริการส่งสินค้าแบบเช่าเหมาลำไปทั่วโลก”
มร. วินเฟรด คิสบี้ กรรมการผู้จัดการ CEVA ประเทศไทย ผู้ซึ่งนำในการควบรวมกิจการระหว่าง CEVA และ อีจีแอล กล่าวว่าการรวมกิจการดำเนินไปอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จด้วยดี โดยคาดว่าบริษัทจะมียอดการเติบโตถึงประมาณร้อยละ 15-20 ในปี 2551
“การควบรวม อีจีแอลเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ CEVA เป็นการสร้างรูปแบบธุรกิจที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว โดยเป็นการรวมจุดแข็งในธุรกิจของทั้งสองบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ฐานลูกค้า สินค้าและการบริการ ตลอดจนประเภทอุตสาหกรรม และฐานเครือข่ายในการให้บริการ จึงนับได้ว่าเป็นธุรกิจที่เอื้อหนุนกันอย่างยิ่ง การควบรวมกันของสองบริษัทช่วยให้การทำงานของเราเป็นไปได้อย่างยอดเยี่ยม” มร. คิสบี้ กล่าว
CEVA. Making Business Flow
CEVA Logistics คือบริษัทผู้ให้บริการด้านการจัดการซัพพลายเชนชั้นนำระดับโลก CEVA ให้บริการจัดการด้านลอจีสติกส์อย่างครบวงจร ซึ่งครอบคลุม การออกแบบ และการบริการดำเนินการโซลูชั่น ในแผนกลอจีสติกส์ และแผนกบริหารจัดการการขนส่ง ให้แก่บริษัท ข้ามชาติและบริษัทในไทยขนาดใหญ่ และขนาดกลางหลายบริษัท CEVA มีบุคคลากรรวมกันถึงกว่า 54,000 คน มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลกผ่านหน่วยงานในกว่า 100 ประเทศ หลังจากการควบรวมกิจการกับ อีจีแอล CEVA มีผลรายงานการประกอบการประจำปีร่วมกันถึง 6 พันล้านยูโร CEVA ในปีงบประมาณ 2550 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่เว็บไซต์ของ CEVA ที่ www.cevalogistics.com
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของ CEVA ในประเทศไทย โปรดติดต่อ:
วรางคณา พวงศิริ / ชนิดดา การะวัล
สตาร์ พีอาร์
โทร. 0 2653 2717-9
แฟกซ์ 0 2653 2720
อีเมล: chanidda@starpublicrelations.com

แท็ก IATA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ