เจคอบ ไบร์ลเออส์ ‘42BELOW’ Vodka Professor

ข่าวทั่วไป Thursday May 22, 2008 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--Be my guest management
เจคอบ ไบร์ลเออส์ สุดยอดนักผสมเครื่องดื่มที่มีไหวพริบเป็นเลิศทางด้านการผสมค๊อกเทล เขาเริ่มต้นประสบการณ์การทำงานของเขาสมัยยังเรียนอยู่ในระดับมหาวิทยาลัยด้วยการทำงานพิเศษเป็นบาร์แมนในช่วงสุดสัปดาห์ในนิวซีแลนด์บ้านเกิดของเขา จากแค่งานพิเศษก็เริ่มพัฒนากลายเป็นความหลงใหลกับการผสมเครืองดื่ม เจคอบได้อุทิศตัวอย่างจริงจังให้กับการงานสร้างสรรค์เครื่องดื่มของเขา จนปัจจุบันนี้นับเป็นเวลารวม 6 ปี ที่เขาคร่ำหวอดอยู่ในวงการนักผสมเครื่องดื่ม และสรรสร้างค๊อกเทลที่ยอดเยี่ยมให้กับเทรนดี้บาร์ระดับโลก
เสน่ห์ของพ่อหนุ่มนักผสมเครื่องดื่มจากแดนกีวีนั้นอยู่ที่ความมีไหวพริบและความเฉลียวฉลาดของเขาในการสร้างสรรค์ค๊อกเทลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพระดับคับแก้ว ในช่วงแรกๆนั้นเขาตกหลุมรักเรื่องราวของวัฒนธรรมและเรื่องราวของค๊อกเทลอมตะอย่าง มาตินี โมฮิโต และแมนฮัตตัน แต่ก็เป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น อย่างไรก็ตามนั่นก็เป็นเรื่องราวก่อนที่เขาจะใช้ความสามารถอันเป็นธรรมชาติของเขาในการคิดค้นเครื่องดื่มอันล้ำสมัยมากมาย
เจคอบเคยฝากผลงานในการสร้างสรรค์ค๊อกเทล ณ Matterhorn ซึ่งเป็นตำนานของเล้าจ์และร้านอาหารของเวลลิงตัน และบางทีอาจเป็นบาร์เพียงแห่งเดียวในนิวซีแลนด์ที่มีดีกรีของชื่อเสียงในระดับนานาชาติ ขณะเดียวกันเขาก็ยังต้องดูแลและรับผิดชอบบาร์ที่ชื่อว่า Chow และ Motel ในแวลลิงตันไปพร้อมๆกันด้วย และเขาก็ทำให้บาร์ทั้ง 2 แห่ง มีชื่อเสียงในเรื่องของค๊อกเทล รวมถึงการการบริการแก่ลูกค้าอีกด้วย
ในปี ค.ศ. 2002 เป็นปีที่เจคอบได้รับรางวัลบาร์เทนเดอร์แห่งปี และนั่นก็เป็นการเริ่มต้นการใช้ความรอบรู้และเชี่ยวชาญของเขาในการจัดงานค๊อกเทลไปทั่วประเทศ ด้วยบุคลิกดูสนุกสนานของเจคอบก็ได้ฉายแววไปเข้าตาผู้ผลิตของผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ระดับพรีเมี่ยมของนิวซีแลนด์นั่นก็คือ 42BELOW และปัจจุบันเขาก็ได้ร่วมงานกับ 42BELOW ในตำแหน่ง ‘Vodka Professor’ ของบริษัทฯ
นอกจากนี้เจคอบยังเขียนหลักสูตรการอบรมให้กับทาง 42BELOW ซึ่งได้ถูกนำมาใส่ไว้ในกิจกรรมที่มีชื่อว่า 42BELOW Vodka Universities ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีชื่อเสียงมากทางด้านการอบรมศิลปะของการผสมค๊อกเทล และเพิ่มทักษะให้กับการผสมเครื่องดื่ม
Gin Martinis ของเจคอบเป็นค๊อกเทลที่มีชื่อเสียงมากในคาซาบลังก้า รวมทั้ง Bellinis ของร้าน Harry Bar ในเวนิส และแชมเปญ ค๊อกเทล ในโรงแรม Ritz นอกจากนี้ เขายังได้รับเชิญไปปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์อีกมากมาย
ท่านสื่อมวลชน กรุณาสอบถามข้อมูลได้ที่
บริษัท Be my guest management Co., Ltd.
คุณ มสธร เห็นใจชน
โทร. 02 711-4078
มือถือ 081 643-2642
อีเมล์ masatorn1@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ