23-25 พ.ค. ร่วมมหกรรมการศึกษา กทม. “ตามรอยพ่อ : เรียนรู้ทันโลก”

ข่าวทั่วไป Thursday May 22, 2008 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--กทม.
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมการศึกษากรุงเทพมหานคร ประจำ 2551 เด็กดีมีครูสร้างที่บางกอก ตอน “ตามรอยพ่อ : เรียนรู้ทันโลก”
สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดงานมหกรรมการศึกษากรุงเทพมหานคร ประจำ 2551 เด็กดีมีครูสร้างที่บางกอก ตอน “ตามรอยพ่อ : เรียนรู้ทันโลก” ระหว่างวันที่ 23-25 พ.ค. 51 ณ ห้อง Plennary Hall 1, 2 และ 3 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 10.00—20.00 น. กิจกรรมและนิทรรศการภายในงานประกอบด้วย นิทรรศการด้านมหกรรมการศึกษา และนิทรรศการด้านมหกรรม ICT รวมทั้งหมด 9 กลุ่ม
กลุ่มที่ 1 มาตรฐานโรงเรียนสู่สากล ว่าด้วยเรื่อง การกำหนดความเป็น “โรงเรียนที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล” กลุ่มที่ 2 คุณภาพการศึกษาได้มาตรฐาน เพื่อให้เห็นความสำคัญของการจัดการศึกษามาตรฐาน โดยยกตัวอย่างการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของประเทศต่างๆ ให้เห็นอย่างชัดเจน กลุ่มที่ 3 ผู้บริหารสถานศึกษาคุณภาพ เป็นการอธิบายถึงคุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษาที่มีคุณภาพ กลุ่มที่ 4 ครูกทม. ครูมืออาชีพ อธิบายคุณลักษณะของครูมืออาชีพ เพื่อประพฤติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีและพัฒนาตนเองให้ทันต่อสถานการณ์ กลุ่มที่ 5 พึ่งพาตนเองได้ในการเรียนรู้ เน้นรูปแบบการจัดการเรียนรู้สู่การพึ่งพาตนเอง กลุ่มที่ 6 ทักษะการเรียนรู้โลกยุคใหม่ เน้นกระบวนการจัดการศึกษาระดับโลก เพื่อให้เกิดแนวทางการบริหารจัดการให้เป็น Smart School กลุ่มที่ 7 ทักษะชีวิตและการงาน นำเสนอหลักแนวคิดจัดกิจกรรมการเรียนการสอน กลุ่มที่ 8 ทักษะด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร ICT Literacy เพื่อนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในระบบบริหารงานโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดกระบวนการจัดการเรียนรู้ด้วยการเข้าถึง ICT และกลุ่มที่ 9 นักเรียนกทม. เรียนรู้ทันโลก เป็นการเน้นให้เห็นถึงความสามารถในการพึ่งพาตนเองตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนและบุคลากร พร้อมกับมีทักษะการเรียนรู้โลกยุคใหม่ด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจในแต่ละวันมากมาย อาทิ ในวันที่ 23 พ.ค. ชมการแสดงคอนเสิร์ต “ชิงช้าสวรรค์” จากนักเรียนโรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ พิธีเปิดตัวหนังสือ “หน่วยการเรียนรู้ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงช่วงชั้นที่ 1, 2 และ 3” การเสวนาเกี่ยวกับแนวทางการนำหน่วยความรู้เศรษฐกิจพอเพียงไปสู่สถานศึกษา โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันที่ 24 พ.ค. คอนเสิร์ตรักการอ่าน การเสวนาหัวข้อ “ผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21” โดยนายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้ทรงคุณวุฒิ การบรรยายพิเศษหัวข้อ “สังคมไทยกับคุณภาพเด็ก” โดยพระมหาสมปอง และวันที่ 25 พ.ค. การบรรยายพิเศษหัวข้อ “เยาวชนไทย ในศตวรรษที่ 21” โดย อ.จตุพล ชมภูนิช และพิธีมอบรางวัลโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกดีเด่นในโครงการต่างๆ อาทิ โครงการห้องสมุด โครงการโรงเรียนวิถีพุทธ วิถีธรรม เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ