F5 เน็ตเวิร์กส์ ชูโซลูชันล่าสุด เน้นสร้างเซอร์วิส เวอร์ชวลไลเซชัน ช่วยองค์กรก้าวข้ามขีดจำกัด สู่ระบบดาต้า เซ็นเตอร์ แห่งอนาคต

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 22, 2008 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์เพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นบนระบบเครือข่าย เปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันล่าสุด สำหรับ ดาต้า เซ็นเตอร์แห่งอนาคต ต่อยอดความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดเอดีเอ็น (Application Delivery Network) นำโซลูชันใหม่ล่าสุด F5 Acopia ระบบไฟล์เวอร์ชวลไลเซชัน และ F5 VIPRION ระบบอัจฉริยะเพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรบนดาต้าเซ็นเตอร์ เสริมทัพโซลูชันขับเคลื่อนการทำงานของแอพพลิเคชัน เพื่อสร้างระบบดาต้าเซ็นเตอร์แห่งอนาคต (Next-Generation Data Center) ด้วยเวอร์ชวลไลเซชันในระดับเซอร์วิส (Service Virtualization) ช่วยองค์กรก้าวข้ามขีดจำกัดระบบดาต้าเซ็นเตอร์ปัจจุบัน สู่ระบบดาต้าเซ็นเตอร์แห่งอนาคต
นายอภิสิทธิ์ คุปรัตน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า F5 ประสบความสำเร็จอย่างมากกับการนำเสนอโซลูชันเพื่อขับเคลื่อนการทำงานของแอพพลิเคชัน หรือ เอดีเอ็น (Application Delivery Network) และในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เริ่มนำเสนอความริเริ่มในเรื่องเครือข่ายแอพพลิเคชันพร้อมใช้ หรือ เออาร์เอ็น (Application Ready network) สู่ตลาด ซึ่งเป็นการพัฒนาความร่วมมือกับผู้จำหน่ายแอพพลิเคชันชั้นนำรายใหญ่ๆ เช่น ออราเคิล ไมโครซอฟท์ และ เอสเอพี และได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าและพันธมิตรจำนวนมาก เนื่องจากเออาร์เอ็น ช่วยตอบโจทย์ เรื่องการใช้งานแอพพลิเคชันบนเครือข่ายได้อย่างสมบูรณ์แบบ
โดยในวันนี้ F5 ได้มีการเปิดตัวโซลูชันเพื่อรองรับระบบดาต้าเซ็นเตอร์ แห่งอนาคต ให้โซลูชันที่ครบวงจรสำหรับการทำเวอร์ชวลไลเซชันบนดาต้าเซ็นเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นการทำเวอร์ชวลไลเซชัน สำหรับ เว็บ เซิร์ฟเวอร์ แอพพลิเคชัน เซิร์ฟเวอร์ และ สตอเรจ บนฐานเทคโนโลยีและโซลูชันของ F5 เพื่อก้าวสู่การนำเสนอบริการไอที ในลักษณะของ เซอร์วิส เวอร์ชวลไลเซชัน (Service Virtualization) ซึ่งเป็นบริการในแนวคิดเดียวกับ เซอร์วิส ออนดีมานด์
“วันนี้ F5 มีความพร้อมอย่างมากทั้งในเรื่องของเทคโนโลยี และโซลูชันที่ช่วยตอบสนองความต้องการระบบจัดการดาต้าเซ็นเตอร์แห่งอนาคต แม้ว่าเวอร์ชวลไลเซชัน อาจจะดูเหมือนไม่ใช่เรื่องใหม่ หากในวันนี้ F5 อยู่ในสถานะภาพ และความพร้อม ที่นำเสนอระบบเวอร์ชวลไลเซชัน ได้ในระดับของเซอร์วิส เราก้าวพ้นขีดจำกัดของการบริหารระบบเครือข่าย ที่จำกัดอยู่แค่อุปกรณ์ ไปสู่การนำเสนอโซลูชันที่ช่วยยกระดับการบริการด้านไอทีสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ “ นายอภิสิทธิ์ กล่าว
พร้อมกันนี้ F5 ได้มีการเปิดตัวโซลูชันใหม่ ที่จะมาช่วยเสริมความแกร่งให้กับระบบดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กร ได้แก่ F5 Acopia ARX ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในตระกูล Acopia ที่จะมาช่วยเสริมความสามารถในการจัดการกับระบบไฟล์สตอเรจได้อย่างอัตโนมัติ ช่วยให้องค์กรได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง จากการทำไฟล์เวอร์ชวลไลเซชัน ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านสตอเรจได้สูงกว่า 50% ช่วยลดระยะเวลาในการบริหารจัดการสตอเรจ ช่วยให้ใช้งานด้านสตอเรจได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้ความปลอดภัยสูง
นอกจาก ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Acopia แล้ว ในวันนี้ F5 ยังได้มีการเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ VIPRON ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการทรัพยากรแบบไดนามิก (Dynamic Resource Management) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยควบคุมการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ที่ช่วยรองรับการขยายระบบดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในเรื่องของการบริหารจัดการ เนื่องจาก VIPRON จะให้ความสามารถในการรวมศูนย์การทำงานของทรัพยากรต่างๆ เข้าด้วยกัน ช่วยประหยัดพลังงาน และพื้นที่ใช้สอยในดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดยภายในวันนี้ F5 ยังได้มีการเปิดตัวโซลูชันสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์แห่งอนาคต พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ช่วยเสริมทัพ และสนับสนุนการสร้างเซอร์วิส เวอร์ชวลไลเซชัน สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ คือ F5 Acopia ARX และ VIPRON ให้แก่ทั้งพันธมิตร และลูกค้าในงานสัมมนา ภายใต้ชื่อ Breaking the Barriers — Next Generation Data Center
เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
ฐิติมา ราชสมบัติ 02-655-6633 /085-360-7224 Thitima@apprmedia.com
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ